Griselda. Sofia Vergara as Griselda in episode 103 of Griselda. Cr. Courtesy of Netflix © 2023

(SeaPRwire) –   Trong tập đầu tiên của bộ phim Griselda trên Netflix, một thanh tra đang phỏng vấn một cô phục vụ về một vụ nổ súng chết người tại nơi làm việc của cô. Mặc dù cô ấy khá miễn cưỡng ban đầu, nhưng cuối cùng cô cũng tiết lộ rằng, điều đáng ngạc nhiên là một trong ba người mà cô nhìn thấy bước vào phòng sau của nhà hàng tối hôm đó là một phụ nữ. “Một người yêu”, thanh tra nam kết luận. Nhưng đồng nghiệp nữ của anh ấy, người đã hoạt động như một thông dịch viên, dẫn cô phục vụ ra khỏi trụ sở cảnh sát và thuyết phục cô nói thêm. “Cô ấy không đi như một người phụ nữ là người yêu của ai đó,” cô tiết lộ. Cô trông giống như “một người đứng đầu.”

Người phụ nữ quyền lực họ đang thảo luận là Griselda Blanco, người mà trị vì trong bộ phim nhanh nhẹn nhưng công thức này sáu phần, ra mắt ngày 25 tháng 1, mô tả. Trong một sự khác biệt đáng chú ý so với màn trình diễn nhẹ nhàng đã làm nổi tiếng cô, Vergara bước vào vai Griselda, một người phụ nữ từng chinh phục thành công lĩnh vực hoàn toàn thống trị bởi nam giới. Griselda Blanco thực sự là một nhân vật độc đáo. Nhưng bất chấp nỗ lực đáng kể của Vergara để mang lại chiều sâu cho nhân vật, Griselda là một câu chuyện dự đoán về sự nổi tiếng và sụp đổ mà làm phẳng cô ấy thành không nhiều hơn một người phụ nữ với một biến đổi hình ảnh.

Được tạo bởi nhà sản xuất NarcosHouse of Cards Eric Newman, với Doug Miro, Ingrid Escajeda và Carlo Bernard, bộ phim mở đầu ở quê hương Colombia của Griselda vào thời điểm tuyệt vọng nhất của sự nghiệp tội phạm kéo dài từ giữa những năm 1960 đến khi Griselda bị bắt vào năm 1985. Với một thập kỷ kinh nghiệm buôn lậu ma túy cùng chồng Alberto (do Alberto Ammann thủ vai), cô buộc phải chạy trốn khỏi Medellin với ba người con sau khi kế hoạch làm nhục Griselda bằng cách bán cô cho anh trai ghê tởm của Alberto để trả nợ của cặp vợ chồng kết thúc bằng bạo lực. Đích đến của họ: Miami thời kỳ Disco.

Griselda. (L to R) Martin Fajardo as Ozzy, Sofia Vergara as Griselda in episode 101 of Griselda. Cr. Elizabeth Morris/Netflix © 2023

Điều cô không đề cập là cô đã lậu một cân cocaine vào Mỹ trong một trong những vali của các cậu bé. Mặc dù cô khẳng định rằng cô dự định nhanh chóng bán ma túy và sử dụng tiền thu được để bắt đầu cuộc sống bình thường với những đứa trẻ, nhưng rõ ràng cô sẽ không bao giờ hài lòng khi trả lời điện thoại tại bàn tiếp tân của Carmen. Chắc chắn, nhiệm vụ bán khó khăn không ngờ của cô sớm dẫn cô đến trung tâm thế giới tội phạm ngầm của Miami.

Bạn không cần đọc về số phận của Blanco để dự đoán Griselda sẽ đi đâu từ đó; bạn chỉ cần xem bất kỳ giải trí về băng đảng hoặc nhỏ hơn trên màn ảnh lớn hoặc nhỏ. Làm việc trên vụ án kể từ khi cô phục vụ mô tả người phụ nữ có quyền lực trong nhà hàng, June Hawkins (Juliana Aidén Martinez), phân tích thông tin cấp cao của Sở cảnh sát Miami, trở thành người đầu tiên và trong một thời gian dài, duy nhất trong lực lượng thực thi pháp luật theo đuổi Griselda.

Griselda. Juliana Aidén Martinez as June in episode 103 of Griselda. Cr. Courtesy of Netflix © 2023

Cách tiếp cận này có thể thuyết phục hơn nếu chúng ta bao giờ có cảm giác về ai là June, ngoài những vai trò chuyên nghiệp và cá nhân mà cô mang. Các con trai, thuộc hạ và tình nhân của Griselda cũng được mô tả một cách rộng rãi. Điều duy nhất chúng ta biết về kẻ sát nhân tiềm năng sau đó trở thành nhân viên của cô và chồng Dario Sepúlveda (Alberto Guerra) là anh ấy cảm thấy sợ khi giết trẻ em.

Griselda. Juliana Aidén Martinez as June in episode 103 of Griselda. Cr. Courtesy of Netflix © 2023

Thật đáng thất vọng nhất là sự mơ hồ của chính Griselda. Một phim tài liệu về một nhân vật ngoại lệ như Blanco nên vẽ một chân dung thuyết phục – và quan trọng nhất là cụ thể – của nhân vật chính đó. Thay vào đó, bộ phim kết hợp hai nhân vật điển hình: tội phạm bị đẩy lên và sau đó bị lật đổ bởi chính niềm tự hào phình to của họ và người phụ nữ giám đốc quyết tâm chứng minh rằng cô có thể làm mọi thứ mà nam giới có thể làm, ngược lại và trong váy lưới vàng lam.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.