Hành khách xuống tàu Inoui tại ga Gare du Nord ở Paris, vào ngày 15 tháng 2 năm 2024.

(SeaPRwire) –   Trong khi trộm cắp nhỏ trên phương tiện giao thông công cộng ở Paris là điều thường xảy ra, thì việc một vụ trộm túi xách có thể làm đảo lộn một sự kiện thể thao quốc tế lớn dường như khó tin. Nhưng bây giờ Pháp phải đối mặt với tình huống đó, sau khi một túi xách bị báo cáo là bị đánh cắp trên một chuyến tàu ở thủ đô của quốc gia vào thứ Hai tuần trước, chứa kế hoạch an ninh cho Thế vận hội Paris sắp diễn ra chỉ vài tháng nữa.

Mạng phát thanh báo cáo rằng một kỹ sư 56 tuổi làm việc tại Thành phố Hội đã báo cáo với cảnh sát rằng túi của anh ta đã bị đánh cắp sau khi vừa lên tàu rời ga Gare du Nord tại Paris, khoảng 6:30 chiều giờ địa phương, tối thứ Hai.

Trong báo cáo gửi cảnh sát, kỹ sư được cho là đã giải thích rằng anh ta đã đặt túi lên khoang để đồ phía trên chỗ ngồi của mình. Nhưng khi đang chuẩn bị đổi tàu do trễ giờ, anh ta nhận thấy túi của mình đã biến mất. Điều quan trọng là, trong túi có máy tính chuyên nghiệp của kỹ sư và hai ổ USB chứa “dữ liệu nhạy cảm”, cụ thể là kế hoạch an ninh của Thành phố Hội cho Thế vận hội, bao gồm việc triển khai khoảng 2.000 sĩ quan cảnh sát thành phố.

Cảnh sát giao thông khu vực hiện đang điều tra vụ án, sử dụng hệ thống camera giám sát. Thành phố Hội và cảnh sát chưa ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận của TIME.

Ủy ban Olympic Quốc tế đã bày tỏ lo ngại vào tháng 1 về cách các cơ quan Pháp sẽ bảo đảm an toàn cho Thế vận hội 2024, dự kiến bắt đầu vào ngày 26 tháng 7, với “kế hoạch an ninh toàn diện”.

Lo ngại về các cuộc tấn công vào các khu vực đông người trong suốt Thế vận hội sắp tới, đặc biệt là sau khi Paris trở thành nơi xảy ra một loạt vụ khủng bố làm chết ít nhất 130 người trên khắp thành phố vào năm 2015 và 2016, các quy trình an ninh đã được tăng cường, bao gồm các trạm kiểm soát nghiêm ngặt và triển khai hàng chục ngàn nhân viên an ninh.

Để chuẩn bị, các nhà tổ chức bao gồm chính phủ Pháp, Ủy ban Olympic Quốc tế và các công ty đối tác đã phân bổ ngân sách 1,4 tỷ euro (khoảng 350 triệu USD) cho an ninh. Khoảng 45.000 nhân viên an ninh sẽ được triển khai vào ngày đầu tiên – dự kiến sẽ thu hút đến 600.000 khán giả tới thủ đô Paris để xem thuyền chở các vận động viên trong lễ khai mạc Thế vận hội đầu tiên được tổ chức bên ngoài sân vận động thể thao. Sau đó, 35.000 nhân viên an ninh sẽ được triển khai khắp Paris trong những ngày tiếp theo của giải đấu, kéo dài đến ngày 11 tháng 8.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.