(SeaPRwire) –   “Những chiếc tủ sách này rất đẹp.”

Đó là câu nói đầu tiên mà Elsbeth Tascioni từng nói trên The Good Wife, khi cô lang thang vào hiện trường vụ án và chụp ảnh bằng điện thoại của mình, giống như một khách du lịch từ Chicago đã bước xuống một trong những chuyến tham quan Kiến trúc và tiếp tục lạc khỏi nhóm. Đó là lối vào điển hình cho Elsbeth, người thường lang thang trong dòng suy nghĩ của chính mình, cho đến khi cô bất ngờ quay trở lại thực tại và đưa ra một phát hiện đáng kinh ngạc. Chúng ta sẽ biết cô là một luật sư xuất sắc trong phiên tòa, nhưng ở đây cô đang hoạt động như một người sửa chữa pháp lý, lao vào giúp Alicia Florrock (Julianna Marguiles) giữ chồng cô ra khỏi tù vì vi phạm điều kiện quản thúc tại gia trong vụ tham nhũng. Anh ta có tội, nhưng Elsbeth xoay chuyển tình thế một cách khéo léo đến nỗi cảnh sát phải xin lỗi vì quản lý không tốt.

Đó là công thức Elsbeth – một loạt những lời nói suy diễn kỳ quặc và lời chào hỏi, tiếp theo là một quan sát hay luận cứ sắc sảo khiến mọi người bất ngờ. Carrie Preston thể hiện Elsbeth với sự hăng say không thể lay chuyển mà cùng lúc gây khó chịu, và các bác sĩ tâm lý đã thường xuyên chẩn đoán nhân vật này là “trên phổ” vì sự bất đồng với người khác. Không phải cô không thân thiện, ngược lại, nhưng phong cách trò chuyện của Elsbeth rõ ràng lạ lẫm, như cô đang thành khẩn tìm kiếm một kết nối con người mà không hoàn toàn đạt được. Đó là một phần lý do khiến cô rất hiệu quả trong công việc của mình: Cô dường như là một kẻ kỳ quặc vô hại đối với đối thủ (và bạn bè của cô), nhưng cô không bỏ lọt bất cứ điều gì.

Trong 13 năm trên bộ phim tòa án xuất sắc của CBS The Good Wife và phần phụ The Good Fight của CBS All-Access / Paramount +, Elsbeth là người giúp đỡ tuyệt vời nhất, làm tươi mới bầu không khí của cả hai chương trình như một sự thay đổi đột ngột về áp suất khí quyển. Không ai có thể so sánh với cô, chẳng hạn như Michael J. Fox với vai Louis Canning, một luật sư sử dụng các chuyển động không tự nguyện của cơ thể để thu hút lòng thương hại từ bồi thẩm đoàn, hoặc Dylan Baker với vai Colin Sweeney, một kẻ giàu có và sát nhân man rợ giống như Claus Von Bülow hoặc Robert Durst. Không ai trong ngành truyền hình có danh bạ diễn viên sâu rộng như những nhà sản xuất Robert và Michelle King, nhưng Preston luôn có thể được kể là mang lại sự nâng cao cho mỗi tập phim.

Tất cả điều đó khiến loạt phim phụ mới của CBS ra mắt vào ngày 29 tháng 2, Elsbeth, trở thành một điều cần cân nhắc kỹ lưỡng. Bây giờ, nhân vật gây rối loạn này đã xuất hiện trong 14 tập phim trong 7 mùa của The Good Wife và 5 tập phim trong 6 mùa của The Good Fight sẽ là trung tâm của mỗi tập phim Elsbeth, điều này quá nhiều Elsbeth Tascioni. Khi Elsbeth lần đầu tiên xuất hiện và ngạc nhiên về những chiếc tủ sách cùng Alicia Florrick, cô mang đến một sự nhẹ nhàng đặc biệt trong một thời khắc tối tăm đối với gia đình Florrick, khi các cuộc khủng hoảng pháp lý và hôn nhân của nó đã đến đỉnh điểm. Và cô cũng nổi bật trên The Good Fight, như một sự hiện diện ổn định giữa sự hỗn loạn của chương trình. Nhưng khi chuyển một nhân vật phụ thành nhân vật chính, đặc biệt là một người không thể hiểu rõ như Elsbeth, sẽ làm đơn giản hóa và làm phẳng đi động lực.

Trong phần mở đầu của tập pilôt, Elsbeth là hành khách duy nhất ở tầng trên của một chiếc xe buýt “chuyến lưu diễn rap” giữa mùa đông, tươi cười như một người nông thôn Trung Tây trong mũ biểu tượng Tự do Statue. Cô giới thiệu mình: “Tôi là một phần của cái gì đó, cái thỏa thuận đồng thuận.” Thỏa thuận đồng thuận này trao cho cô quyền hạn rộng rãi để giám sát các thủ tục của Sở Cảnh sát Thành phố New York, nhưng ngay khi cô bước vào hiện trường vụ án đầu tiên, Elsbeth không thể ngăn mình khỏi lén lút điều tra và làm phiền các thanh tra với những lý thuyết mà luôn chính xác. Một cái nhìn vào thùng rác phòng tắm và một vụ tự tử trở thành một vụ giết người; bản năng đầu tiên của cô về kẻ gây án luôn đúng.

Ba tập phim của Elsbeth được cung cấp cho các nhà phê bình theo một cách thức tương tự như một tập phim tiêu biểu của loạt phim Poker Face của Rian Johnson / Natasha Lyonne trên Peacock, với sự hiện diện hóa của vụ giết người trước khi nhân vật chính xuất hiện. (Tuy nhiên, Elsbeth không có cấu trúc flashback thông minh.) Nếu bạn nghĩ: “Chờ đã, một Poker Face trên kênh truyền hình với Elsbeth Tascioni nghe có vẻ rất hấp dẫn,” điều đó đúng trong một mức độ nào đó, mặc dù không có nhiều biến thể về phong cách và MO của Elsbeth khiến hầu hết màu sắc đến từ các diễn viên khách mời xuất hiện một lần, chẳng hạn như Jane Krakowski với vai một môi giới bất động sản hung hãn hoặc Jesse Tyler Ferguson với vai một nhà sản xuất chương trình thực tế biết làm món margarita giết người.

Preston vẫn là một niềm vui, tinh quái khi thủ vai Elsbeth, người đã quen với việc khiến người khác bối rối đến nỗi cô chịu đựng sự khó chịu của họ và giỏi tự tiếp. (Về cái tên của cô không phải là Elizabeth, cô nói: “Nó có nửa số âm tiết nhưng lại gấp đôi nỗ lực.”) Nhưng sau khi xem vai diễn xuất sắc của Preston trong The Holdovers, với vai một trợ lý hành chính có sự lạc quan không ngừng làm suy giảm Paul Giamatti, có cảm giác rằng có một chiều sâu bị thiếu sót ở Elsbeth mà bộ phim không quan tâm tìm kiếm. Có sự ấm áp và đầy cảm xúc hơn ở nhân vật của Preston trong The Holdovers so với sự lạc quan năng động và kỳ quặc mà Elsbeth mang đến mọi dịp. Cô không cần những phẩm chất đó để làm nổi bật trong The Good Wife và The Good Fight. Một mình, cô quá được dự đoán.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.