Nicole Kidman, who plays the role of Margaret in the TV series 'Expats' set in Hong Kong.

(SeaPRwire) –   HỒNG KÔNG — Dự án mới nhất của Nicole Kidman được đặt bối cảnh tại Hồng Kông, nhưng những người sống ở đây bị cấm xem nó, gây ra suy đoán về sự kiểm duyệt tại một thành phố mà tự do dân sự đang bị thu hẹp nhanh chóng.

Hai tập đầu tiên của Expats, một bộ phim truyền hình sáu tập về phụ nữ người nước ngoài, đã được phát hành trên Amazon Prime vào ngày 26 tháng 1. Nhưng khi người xem tại Hồng Kông cố gắng xem nó, họ thay vào đó nhận được thông báo rằng “video này hiện không thể xem ở vị trí của bạn”.

Thành phố đã siết chặt kiểm soát về ngôn luận chính trị sau các cuộc biểu tình chống chính phủ năm 2019 làm rung chuyển thành phố.

Năm 2020, Trung Quốc ban hành một đạo luật biến các hoạt động chính trị như biểu tình đòi độc lập thành tội phạm. Kể từ đó, hàng trăm nhà hoạt động đã bị bắt hoặc buộc phải lưu vong, trong khi các phương tiện truyền thông có khuynh hướng đối lập đã bị buộc phải ngừng hoạt động.

Tập đầu tiên của Expats bao gồm một cảnh ngắn mà người dân tại một cuộc biểu tình hô vang bằng tiếng Quảng Đông “Tôi muốn bầu cử tổng thống thực sự.” Đoạn giới thiệu cho bộ phim cũng có cảnh đám đông cầm ô, ám chỉ phong trào Ô dù năm 2014, khi người biểu tình yêu cầu quyền lựa chọn người đứng đầu thành phố.

Trước đây, Công ty Walt Disney đã loại bỏ một tập phim hoạt hình của bộ phim “The Simpsons” có chứa một tham chiếu đến “trại lao động cưỡng bức” ở Trung Quốc khỏi dịch vụ phát trực tuyến Disney Plus tại Hồng Kông. Trong cả hai trường hợp, người ta vẫn chưa rõ liệu cơ quan chức năng có tham gia vào quyết định loại bỏ nội dung hay các công ty hành động theo sáng kiến riêng.

Vào tháng 6 năm 2021, chính quyền thành phố đã sửa đổi Luật Kiểm duyệt Phim để trao quyền cho họ có thể loại bỏ các bộ phim bao gồm “mô tả, miêu tả hoặc đối xử với bất kỳ hành động hoặc hoạt động nào có thể tương đương với tội đe dọa an ninh quốc gia”.

Một phát ngôn viên tại Cục Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết chính phủ không bình luận về vấn đề này và hướng dẫn các câu hỏi đến Amazon.

Đại diện của Amazon vẫn chưa ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận.

Vai diễn của Kidman trong bộ phim đã gây tranh cãi vào năm 2021, đúng vào thời điểm đại dịch, khi chính phủ cho phép cô tránh cách ly bắt buộc khi đến Hồng Kông để quay phim loạt phim, theo báo địa phương HK01.

Vào thứ Ba, chính phủ Hồng Kông công bố kế hoạch ban hành phiên bản địa phương của Luật An ninh Quốc gia năm 2020.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.