(SeaPRwire) –   (CHARLOTTE, Bắc Carolina) – Ba sĩ quan thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Cảnh sát Liên bang Mỹ (U.S. Marshals Task Force) đang thi hành lệnh bắt giữ một tội phạm bị truy nã vì sở hữu súng lựu đạn đã bị giết, năm sĩ quan khác bị thương trong một vụ đối đầu súng ống hôm thứ Hai tại một ngôi nhà ở Bắc Carolina, theo lời cảnh sát địa phương.

Các sĩ quan đầu tiên bị nghi phạm bị truy nã bắn khi họ tiếp cận ngôi nhà ngoại ô ở Charlotte và họ đã giết chết hắn ta trên sân trước, Thủ trưởng Cảnh sát Charlotte-Mecklenburg Johnny Jennings cho biết tại cuộc họp báo.

Một người thứ hai sau đó bắn vào các sĩ quan từ bên trong ngôi nhà nơi một khẩu súng trường hạng nặng đã được tìm thấy, Jennings nói.

Một phụ nữ và một thanh niên 17 tuổi đã được tìm thấy trong ngôi nhà sau một cuộc đối đầu kéo dài ba giờ bao gồm các phương tiện bọc thép va chạm vào ngôi nhà ngoại ô trong một khu phố cây xanh và làm vỡ cửa sổ, cửa ra vào. Hai người đang bị thẩm vấn, Jennings nói.

“Hôm nay chúng tôi đã mất đi một số anh hùng đang cố gắng giữ cho cộng đồng chúng ta an toàn,” Jennings nói.

Cơ quan Dịch vụ Cảnh sát Liên bang xác nhận một đặc vụ của họ đã bị giết và không tiết lộ tên. Hai sĩ quan thuộc Sở Cải huấn Người lớn Bắc Carolina cũng bị giết, theo lời Thống đốc Bắc Carolina Roy Cooper.

Một thành viên khác của lực lượng đặc nhiệm, bao gồm các đặc vụ liên bang và các sĩ quan từ khắp khu vực đã bị thương.

Bốn sĩ quan Cảnh sát Charlotte-Mecklenburg đã đáp ứng hiện trường cũng bị bắn khi cố gắng cứu giúp các sĩ quan bị thương. Một trong số họ vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, Jennings nói.

Hàng xóm cho biết tiếng súng tiếp tục trong vài phút.

WSOC-TV cho biết trực thăng của họ ghi lại một phương tiện bọc thép lái qua sân và làm đổ lật thùng rác phân loại rác trước khi các sĩ quan đưa một người có máu trên áo lên xe cứu thương.

Sau khi ngôi nhà được dọn sạch, phi công trực thăng nói anh không thể chiếu cảnh trước sân nhà vì hiện trường quá đồi bại và rùng rợn.

Một số phương tiện bọc thép được đậu trên sân và lối vào của những ngôi nhà xung quanh khu phố cây xanh cổ kính. Một cửa kính vỡ, rèm cửa bị xé rách, nằm trên đường và cả cửa ra vào đang nghiêng trên một trong những phương tiện.

“Rất nhiều câu hỏi cần được trả lời, nhưng chúng tôi thậm chí còn chưa biết những câu hỏi đó là gì bây giờ,” Jennings nói chưa đầy bốn giờ sau vụ nổ súng. “Chúng tôi phải hiểu rõ tại sao sự việc này xảy ra và duy trì tính toàn vẹn của cuộc điều tra.”

Nhiều con đường trong khu vực bao gồm Xa lộ Liên tiểu bang 77 đã bị đóng cửa để xe cứu thương có thể đưa bệnh nhân đến bệnh viện nhanh hơn. Truyền hình cho thấy xe cứu thương đang lao đến bệnh viện được hộ tống bởi xe phía trước và phía sau với đèn báo động đang kêu inh ỏi.

Rissa Reign đang dọn dẹp nhà của mình khi bà nghe tiếng súng đầu tiên vang lên. Sau đó là một khoảng im lặng, rồi một loạt súng thứ hai và thứ ba. Bà bước ra ngoài.

“Khi chúng tôi ra ngoài, không có cảnh sát nào cả, sau đó cảnh sát bắt đầu ào ào chạy tới,” bà nói, thêm rằng các xe bọc thép SWAT nhanh chóng theo sau và “chúng đang lái qua cỏ, mọi thứ, và bắt đầu bắn lại.”

Kiashia Williams đang trên đường về nhà khi bà nghe vài tiếng súng cách nhau vài giây.

“Các xe cứu thương, cảnh sát và mọi thứ đều ào ào chạy xuống,” Williams nói khi bà đang chờ được phép về nhà để kiểm tra con gái của mình, người đã phát trực tiếp những gì bà thấy trên mạng xã hội.

Bốn trường học công lập Charlotte-Mecklenburg đã bị phong tỏa vào khoảng giờ ra về chiều, nhưng lệnh phong tỏa đã được dỡ bỏ vào cuối chiều, theo thông báo của khu học chính.

Cảnh sát kêu gọi mọi người tránh xa khu phố và yêu cầu cư dân ở trong nhà cho đến khi có thông báo an toàn.

Sĩ quan Cảnh sát Liên bang bị bắn chết gần đây nhất là vào tháng 11 năm 2018. Chase White bị bắn ở Tucson, Arizona, bởi một người đàn ông bị truy nã vì theo dõi các sĩ quan thực thi pháp luật địa phương, theo thông tin từ cơ quan.

Lực lượng Đặc nhiệm Cảnh sát Khu vực Carolinas đóng trụ sở tại Charlotte với 70 cơ quan liên bang, tiểu bang và địa phương. Các lực lượng đặc nhiệm truy nã là sự hợp tác giữa các cơ quan nhằm bắt giữ tội phạm truy nã. Trong sáu năm qua, lực lượng đặc nhiệm khu vực đã bắt giữ hơn 8.900 tội phạm truy nã, theo trang web của Cơ quan Dịch vụ Cảnh sát Liên bang.

Vào tháng 3 năm 2007, hai sĩ quan Cảnh sát Charlotte-Mecklenburg đã bị giết khi đáp ứng một vụ xung đột gia đình bởi một người không trực tiếp liên quan đến cuộc cãi vã. Demeatrius Antonio Montgomery đang thi hành án tù chung thân vì tội giết hai sĩ quan Jeffrey Shelton và Sean Clark.

___

Đóng góp cho báo cáo này là Jeffrey Collins tại Columbia, Nam Carolina; Rebecca Reynolds tại Louisville, Kentucky; và Sarah Brumfield tại Silver Spring, Maryland.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.