Alex Oshmyansky

(SeaPRwire) –   Đôi khi chỉ cần một email lạnh là đủ để khởi xướng một cuộc cách mạng. Tiến sĩ Alex Oshmyansky, một bác sĩ chuyên khoa phóng xạ, đã tức giận trước giá thuốc kê đơn leo thang không kiểm soát, quyết định gửi email cho tỷ phú và chủ sở hữu đội bóng rổ Dallas Mavericks Mark Cuban, người nổi tiếng công khai thông tin liên lạc của mình. Ông đính kèm kế hoạch kinh doanh của công ty nhỏ mà ông thành lập vào năm 2018 sản xuất và bán thuốc với chi phí. Cuban đã phản hồi trong vòng 5 phút, và nhanh chóng bị cuốn hút bởi sự phẫn nộ và nhiệt huyết của Oshmyansky đối với cách người tiêu dùng bị “lừa đảo”. Cuban đã cung cấp đầu tư ban đầu và tên tuổi của mình, và Mark Cuban Cost Plus Drug Co. được thành lập vào năm 2022.

Các thượng nghị sĩ đang đặt câu hỏi tương tự và vào tháng 11 năm ngoái yêu cầu Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ điều tra cách thức định giá của các nhà thuốc chuyên khoa đối với thuốc giảm dưới tên thương hiệu. “Tôi thích nghĩ rằng chúng tôi đóng một vai trò nào đó trong việc thúc đẩy quan điểm rằng mọi người đều hưởng lợi từ sự minh bạch,” Oshmyansky, người sáng lập và CEO của Mark Cuban Cost Plus Drug Co. nói.

Với hàng triệu người hiện đang dựa vào Cost Plus để mua thuốc, công ty vào tháng 3 bắt đầu sản xuất chính các loại thuốc giảm dưới tên thương hiệu tại một cơ sở ở Dallas. Sự phẫn nộ ban đầu của ông giờ đang được thúc đẩy bởi các cơ quan chức năng khi các nhà sản xuất thuốc ngày càng bất mãn khi phải gánh chịu toàn bộ lỗi về giá thuốc leo thang. “Nếu có một thị trường mờ ám, thì những người thắng cuộc không phải là người mua hoặc người bán mà là những người môi giới thông tin ở giữa, và điều đó chính xác là những gì chúng ta thấy xảy ra trong lĩnh vực giá thuốc,” ông nói. “Có một điểm bão hòa trong mức độ bất mãn trong ngành, cả từ phía người mua [bệnh nhân] và người bán [nhà sản xuất thuốc]. Và hy vọng chúng ta sẽ thấy nhiều công ty dược phẩm đứng lên và nói với các bên trung gian rằng bạn cần chúng tôi nhiều hơn chúng tôi cần bạn – điều cuối cùng mang lại lợi ích cho bệnh nhân.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.