Senate Votes On Advancing Foreign Aid Package In Rare Sunday Session

(SeaPRwire) –   Có nhiều cách để thể hiện sức mạnh. Bạn có thể thể hiện sức mạnh tích cực bằng cách triển khai quyền lực của mình để bảo vệ người khác. Hoặc bạn có thể làm theo cách tiêu cực. Chứng minh rằng bạn là không thể thiếu bằng cách rút lại sự bảo vệ của mình và khiến người khác sợ hãi mất bạn. Ở mức độ cực đoan, loại “quyền lực” này có thể trượt dốc xuống tự hại bằng cách phá hủy toà nhà mà bạn đã xây dựng chỉ để chứng minh sự vĩ đại của mình.

Cuộc xâm lược Ukraine của Nga đã trở thành một cuộc chiến về Mỹ – và những phần tử khác nhau của sức mạnh Mỹ. Ở châu Âu hậu Thế chiến II, Mỹ thường được biết đến với loại sức mạnh đầu tiên. Bây giờ nó đang lao vào loại thứ hai. Mối đe dọa liên tục của một phe phái của đảng Cộng hòa rút ngân quỹ cho Ukraine và để nó bị Nga tiêu diệt cũng là một cách thể hiện sức mạnh của Mỹ: khi Mỹ lấy đi quyền lực của mình, các quốc gia sẽ chết.

Chúng ta biết từ khảo sát gần đây rằng nhiều người Mỹ, đặc biệt là những người MAGA, cảm thấy rất quan trọng đối với Mỹ phải là quốc gia mạnh nhất thế giới. Sau hai thập kỷ thất bại ở Trung Đông, sự tự tin để triển khai quyền lực tích cực đã tiêu tan, và đối với nhiều người việc sử dụng quyền lực tiêu cực là tất cả những gì còn lại. Hiển nhiên, loại “quyền lực” này tự hủy hoại chính mình. Nó sẽ là một chiến thắng cho Vladimir Putin, chế độ của ông ta ám ảnh với việc trả thù cho việc mất mát Chiến tranh Lạnh và phá hủy Mỹ là lực lượng thống trị thế giới. Nó sẽ giúp các đối thủ của Mỹ, đặc biệt là Bắc Kinh, đưa ra luận điệu rằng Mỹ không đáng tin cậy và kéo nhiều quốc gia hơn nữa vào quỹ đạo của họ. Nó sẽ có nghĩa là ít đơn đặt hàng thiết bị quân sự từ Mỹ hơn, ít tin tưởng vào đồng USD, ít bạn bè và ít thị trường hơn. Những thập kỷ thịnh vượng nhất của Mỹ, sự thống trị kinh tế toàn cầu của nó, đã gắn liền với quyền lực của nó là bảo vệ ổn định toàn cầu. Nhưng đôi khi ham muốn cảm thấy mạnh mẽ bây giờ, phá hủy mọi thứ, có thể chi phối một quốc gia. Điều đó tự hủy hoại, nhưng tự hại cũng là một hình thức kiểm soát.

Nhưng trong khoảnh khắc u ám này, có một con đường đến sức mạnh thực sự, nơi Mỹ có thể dẫn dắt những người bạn lịch sử của mình để chống lại Putin và mạng lưới các nhà độc tài của ông ta.

Động thái khẩn cấp nhất là thông qua Dự luật Trợ cấp Ngoại giao trong Quốc hội, cam kết 90 tỷ USD để hỗ trợ và ổn định Ukraine, Đài Loan và Israel. Số tiền 60 tỷ USD dành cho Ukraine sẽ chủ yếu được chi tiêu tại Mỹ, được sử dụng để bổ sung lại kho dự trữ đạn dược và vũ khí của Mỹ và đưa đạn dược cần thiết đến tuyến đầu. Nga hiện đang được trang bị bằng máy bay không người lái giết người từ Iran và tên lửa từ Bắc Triều Tiên. Về pháo binh, Nga hiện đang áp đảo Ukraine gấp 5 hoặc thậm chí 7 lần. Như Sam Cranny-Evans, một cộng sự cao cấp tại Viện Nghiên cứu Quân sự Hoàng gia đã mô tả với tôi, mỗi viên đạn là một quả tên lửa thép dài 3 foot, nặng 100 pound đầy chất nổ, khi nổ tung sẽ phát tán ra ngàn mảnh đạn mỗi mảnh di chuyển với vận tốc lên đến 5000 feet mỗi giây. Chúng giết chết và làm bị thương bất cứ ai trong bán kính mười sân bóng đá. Hãy tưởng tượng 24 quả đạn như vậy rơi xung quanh bạn trong vòng 75 giây. Đó là trải nghiệm của một binh sĩ Ukraine trên tuyến đầu – và họ gần như không thể bắn trả.

Ukrainian Soldiers Fire Artillery /shells At Russian Positions In Eastern Ukraine

Với tốc độ này, Nga có thể phá vỡ được đường phòng thủ của Ukraine. Điều này sẽ dẫn đến nhiều vụ giết người hàng loạt trên lãnh thổ bị chiếm đóng, tra tấn nhiều người dám lên tiếng ủng hộ Ukraine và sự truy bức các thiểu số tôn giáo, đặc biệt là các tín đồ Phúc âm mà người Nga coi là “đặc vụ” của Mỹ.

Nó sẽ cho phép Nga đặt ra điều kiện cho sự phục tùng của Ukraine. Như Cranny-Evans đã lập luận, Nga sau đó sẽ có thể giải phóng vũ khí và lực lượng để đe dọa các nước NATO, buộc Mỹ phải chi tiêu nhiều hơn cho việc củng cố và hỗ trợ phòng thủ châu Âu.

Có lẽ một nước Mỹ cô lập mới hoặc thậm chí ủng hộ Putin sẽ không giúp bảo vệ châu Âu. Nhưng sau đó chúng ta có thể dự kiến sẽ thấy sự bất ổn lớn khi Nga làm mất ổn định đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ và làm tổn hại sự thịnh vượng khu vực Đại Tây Dương – Âu Châu. Khi các đồng minh và các nước không liên kết trên toàn thế giới nhận ra mức độ cô lập của Mỹ, họ sẽ bị cám dỗ tìm kiếm các biện pháp phòng vệ mới. Một số sẽ lọt vào quỹ đạo của Trung Quốc. Những người khác có thể tìm kiếm vũ khí hạt nhân.

Tất cả những nguy hiểm này có thể được giảm thiểu nếu Ukraine nhận được sự hỗ trợ quân sự.

Nhưng Dự luật Trợ cấp Ngoại giao chỉ là khởi đầu cho một tương lai ổn định hơn. Chỉ có Mỹ mới có đạn dược để cho phép Ukraine tự vệ tự do của mình trong giờ phút quan trọng này. Nhưng châu Âu đang chậm chạp cải thiện an ninh của mình. Tổng số viện trợ cho Ukraine, Liên minh châu Âu đã cung cấp 92 tỷ USD, thêm 50 tỷ USD đã được hứa hẹn. 30 tỷ USD đã được chi tiêu cho cung cấp quân sự và chủ yếu sẽ được bổ sung bằng việc mua thêm thiết bị của NATO và Mỹ. Ba Lan một mình đang chi tiêu hơn 30 tỷ USD cho thiết bị mới, phần lớn với các công ty Mỹ. Khi Mỹ triển khai quyền lực tích cực, người khác cũng bị thu hút đầu tư ở đây.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

18 đồng minh NATO sẽ chi 2% GDP vào quốc phòng năm nay – một kỷ lục kể từ kết thúc Chiến tranh Lạnh. Nhà máy sản xuất đạn dược mới đang được xây dựng ở Phần Lan và Hungary, các dự án m