TOPSHOT-UKRAINE-RUSSIA-CONFLICT-WAR

(SeaPRwire) –   KYIV, Ukraine — Ukraine hôm Thứ Tư hạ độ tuổi nhập ngũ xuống từ 27 xuống 25 để bổ sung vào đội ngũ quân đội đã bị suy yếu sau hơn hai năm chiến tranh.

Luật động viên mới có hiệu lực vào một ngày sau khi được ký. Quốc hội Ukraine, Verkhovna Rada, đã thông qua dự luật này vào năm ngoái.

Hiện vẫn chưa rõ tại sao Zelensky lại mất nhiều thời gian để ký thông qua dự luật này. Ông không đưa ra bất kỳ bình luận công khai nào về dự luật và các quan chức cũng không thông báo số lượng tân binh mà đất nước sẽ tiếp nhận cũng như cho những đơn vị nào.

Vấn đề nhập ngũ là vấn đề nhạy cảm ở Ukraine trong nhiều tháng do tình trạng thiếu hụt bộ binh ngày càng trầm trọng cùng với tình trạng thiếu hụt đạn dược nghiêm trọng đã tạo lợi thế cho Nga trên chiến trường. Tuy nhiên, kế hoạch và quá trình huy động quân của Nga đã ngăn cản nước này tận dụng được lợi thế của mình.

Các nhà phân tích quân sự cho biết tuổi trung bình của binh sĩ Ukraine, cũng như binh sĩ Nga, là khoảng 40 tuổi. Một số người Ukraine lo ngại rằng việc đưa thanh niên ra khỏi lực lượng lao động sẽ phản tác dụng bằng cách làm tổn hại thêm nền kinh tế vốn đã bị chiến tranh tàn phá, nhưng tình hình này được cho là đã trở nên cấp bách khi Kyiv ráo riết chuẩn bị cho cuộc tấn công mùa hè dự kiến sẽ được tiến hành bởi lực lượng của Điện Kremlin.

Zelensky hiếm khi đề cập đến vấn đề huy động quân, còn quốc hội đã tổ chức nhiều cuộc tranh luận dài và không đi đến kết quả nào về vấn đề này trong những tháng gần đây.

Vào tháng 12 năm ngoái, Zelensky cho biết quân đội Ukraine muốn huy động thêm 500.000 quân. Nhưng ông cho biết mình đã yêu cầu bộ chỉ huy quân sự nêu rõ chi tiết về “vấn đề rất nhạy cảm” này trước khi quyết định có chấp thuận yêu cầu của họ hay không.

Zelensky khi đó cho biết một cuộc huy động lớn như vậy sẽ tiêu tốn của Ukraine số tiền tương đương 13,4 tỷ đô la. Ông cho biết cần xem xét các khía cạnh khác, chẳng hạn như liệu có chuyển quân đang ở tiền tuyến đi hay cho phép họ về phép hay không.

Nhu cầu huy động rộng rãi để tăng quân số của Ukraine được cho là một trong những lĩnh vực bất đồng giữa Zelensky và Tướng Valerii Zaluzhnyi, tổng tư lệnh quân đội Ukraine được Tổng thống thay thế vào tháng 2.

Số liệu thống kê của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết quân đội Ukraine có gần 800.000 quân vào tháng 10. Con số này không bao gồm Lực lượng Vệ binh Quốc gia hoặc các đơn vị khác. Tổng cộng, Ukraine có 1 triệu người mặc quân phục.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.