Các tuyên bố mở đầu bắt đầu trong phiên tòa hối lộ im lặng của cựu Tổng thống Donald Trump ở New York

(SeaPRwire) –   (NEW YORK) — Donald Trump “đã âm mưu tham nhũng” cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 khi ông âm mưu ngăn chặn các câu chuyện gây tổn hại về cuộc sống cá nhân của mình trở thành công khai, một công tố viên nói với bồi thẩm đoàn vào thứ Hai khi phiên tòa hối lộ im lặng lịch sử của cựu tổng thống Mỹ bắt đầu.

Luật sư bào chữa phản đối rằng Trump “vô tội” và vụ án này không bao giờ nên được đưa ra.

Các tuyên bố mở đầu khởi xướng phiên tòa hình sự đầu tiên của một cựu tổng thống Mỹ, một vụ án sẽ diễn ra trước bối cảnh cuộc đua Nhà Trắng gay cấn khi Trump không chỉ là ứng cử viên đương nhiệm của đảng Cộng hòa mà còn là bị cáo đối mặt với khả năng bị kết án tội hình sự và phải ngồi tù.

“Bị cáo, Donald Trump, đã âm mưu một âm mưu hình sự nhằm thao túng cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Sau đó ông che giấu âm mưu phạm tội đó bằng cách nói dối trong hồ sơ kinh doanh của mình ở New York lần sau lần sau lần,” công tố viên Matthew Colangelo nói với bồi thẩm đoàn.

Các tuyên bố cung cấp cho công chúng — và cử tri — một bản đồ để xem xét cáo buộc tại tâm của vụ án. Chúng cung cấp cách nhìn hoàn toàn khác nhau

Chúng cũng phục vụ như một giới thiệu về dàn diễn viên sắc màu tạo nên câu chuyện phản cảm này, bao gồm một diễn viên phim khiêu dâm nói rằng cô có một cuộc gặp gỡ tình dục với Trump; luật sư mà công tố viên nói đã trả tiền cho cô để im lặng về điều đó; và nhà xuất bản tạp chí đã đồng ý hoạt động như “mắt và tai” của chiến dịch.

Trump phải đối mặt với 34 cáo buộc tội hình sự về làm sai lệch hồ sơ kinh doanh — một tội phạm có thể bị phạt tù lên đến 4 năm — mặc dù chưa rõ liệu thẩm phán có muốn nhốt ông ta sau song số hay không. Một án phạt tù sẽ không ảnh hưởng đến khả năng tranh cử tổng thống của ông, nhưng vì đây là một vụ án tiểu bang, ông sẽ không thể ân xá chính mình nếu bị kết tội. Ông đã liên tục phủ nhận bất kỳ sai phạm nào.

Vụ án do Biện lý quận Manhattan Alvin Bragg đưa ra đã quay trở lại một chương trong quá khứ khi cuộc sống ngôi sao của Trump va chạm với tham vọng chính trị của ông và, theo công tố viên, ông đã vội vàng ngăn chặn các câu chuyện mà ông lo sợ có thể phá hoại chiến dịch tranh cử của mình.

Trong tuyên bố mở đầu của mình, Colangelo đã truy tìm nguồn gốc của nỗ lực đến sự xuất hiện cuối cùng trong chiến dịch năm 2016 của bản ghi âm “Access Hollywood” trong đó Trump có thể được nghe nói về việc bắt gái một cách tình dục mà không có sự đồng ý của họ.

“Tác động của băng ghi âm đó đối với chiến dịch là ngay lập tức và nổ tung,” Colangelo nói, kể lại cho bồi thẩm đoàn về cách các đồng minh nổi bật của Trump ngay lập tức rút lại sự ủng hộ và lên án ngôn ngữ của ông.

Công tố viên nói rằng Ủy ban Quốc gia Cộng hòa thậm chí còn xem xét liệu có thể thay thế Trump bằng ứng cử viên khác hay không.

Trong vòng vài ngày kể từ khi băng ghi âm “Access Hollywood” trở nên công khai, Colangelo cho biết tờ National Enquirer đã cảnh báo Cohen rằng diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels đang muốn công khai các tuyên bố về một cuộc gặp gỡ tình dục với Trump vào năm 2006.

“Theo chỉ đạo của Trump, Cohen đã đàm phán một thỏa thuận để mua câu chuyện của bà Daniels nhằm ngăn cử tri Mỹ không nghe câu chuyện đó trước Ngày Bầu cử,” Colangelo nói với bồi thẩm đoàn.

Công tố viên mô tả các khoản thanh toán khác cũng là một phần của những gì được biết trong ngành tạp chí là một chiêu “bắt và giết” – bắt một câu chuyện có thể gây hại bằng cách mua quyền của nó và sau đó làm im lặng hoặc “giết” nó thông qua các thỏa thuận ngăn người được trả tiền kể lại câu chuyện cho bất kỳ ai khác.

Colangelo cũng nói về các thỏa thuận được thực hiện để trả 150.000 USD cho một cựu người mẫu Playboy nhằm làm im lặng tuyên bố của cô về một mối quan hệ gần như kéo dài một năm với Trump khi ông đã kết hôn.

Ông nói với bồi thẩm đoàn rằng Trump “đã lo lắng rất nhiều khi thông tin về Karen McDougal trở nên công khai bởi vì ông lo ngại tác động của nó đối với cuộc bầu cử.”

Ông cho biết họ sẽ nghe được băng ghi âm Cohen thực hiện vào tháng 9 năm 2016 khi ông thông báo cho Trump về kế hoạch mua câu chuyện của McDougal. Băng ghi âm được công bố vào tháng 7 năm 2018. Colangelo nói với bồi thẩm đoàn rằng họ sẽ nghe thấy Trump bằng giọng của chính mình, nói: “Chúng ta phải trả bao nhiêu cho câu chuyện này? Một trăm năm mươi?”

Trump đến tòa án ngay trước 9 giờ sáng, vài phút sau khi chỉ trích mạnh mẽ vụ án dưới dạng chữ hoa trên mạng xã hội là “can thiệp bầu cử” và “săn phù thủy”.

Phiên tòa sẽ buộc ông phải dành ngày của mình trong phòng xử án thay vì trên chiến dịch tranh cử, một thực tế mà ông than phiền với phóng viên vào thứ Hai rằng ông “ở đây thay vì có thể ở Pennsylvania và Georgia cùng nhiều nơi khác để vận động tranh cử, và điều này thật không công bằng.”

Giống như Trump đã ngồi qua quá trình lựa chọn bồi thẩm đoàn mà nhiều ứng viên bồi thẩm đoàn đã bày tỏ quan điểm tiêu cực về ông, ông sẽ buộc phải ở lại tòa án khi chi tiết gây sốc và có thể không lợi cho ông về cuộc sống cá nhân của mình được chia sẻ với bồi thẩm đoàn.

Trump vẫn cố gắng biến tư cách bị cáo hình sự của mình thành một tài sản cho chiến dịch tranh cử của mình, gây quỹ dựa trên rủi ro pháp lý của mình và liên tục chỉ trích hệ thống tư pháp mà ông tuyên bố đã vũ trang chống lại ông trong nhiều năm qua.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Bồi thẩm đoàn nghe xét xử bao gồm, trong số những người khác, nhiều luật sư, chuyên viên bán hàng, nhà đầu tư và giáo viên tiếng Anh. Khi phiên tòa bắt đầu vào thứ Hai, thẩm phán tiết lộ rằng