trump-ivf-alabama-lawmakers

(SeaPRwire) –   COLUMBIA, S.C. — Cựu Tổng thống đã nói vào thứ Sáu rằng ông sẽ “hỗ trợ mạnh mẽ tính khả dụng của phương pháp IVF” và kêu gọi các nhà lập pháp tại Alabama bảo vệ quyền tiếp cận quy trình này. Đó là bình luận đầu tiên của ông sau phán quyết của Tòa án tối cao Alabama khiến một số nhà cung cấp tạm hoãn tiến hành IVF và phân hóa quan điểm của nhiều đảng viên Cộng hòa trên toàn quốc về vấn đề này.

Trump đã đăng trên mạng xã hội Truth Social rằng: “Dưới sự lãnh đạo của tôi, Đảng Cộng hòa luôn ủng hộ xây dựng các gia đình Mỹ cường thịnh, khỏe mạnh. Chúng tôi muốn giúp các ông bố bà mẹ dễ dàng sinh con chứ không phải làm khó họ!”

Các bình luận được đưa ra sau phán quyết của Tòa án tối cao Alabama về việc phôi đông lạnh có thể được coi là trẻ em theo luật tiểu bang. Kể từ đó, một số phòng khám ở tiểu bang đã thông báo tạm dừng các dịch vụ IVF.

Khi còn đương nhiệm, Trump đã đề cử ba thẩm phán Tòa án tối cao đưa ra phán quyết hủy bỏ , mở đường cho nhiều lệnh cấm triệt để việc phá thai trên khắp cả nước.

Một số người ủng hộ chống phá thai cho rằng các tòa án nên tiến thêm một bước nữa để đưa ra phán quyết rằng phôi thai chính là trẻ em và điều này sẽ tăng đáng kể các biện pháp hạn chế đối với các phương pháp điều trị như IVF.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.