Treasury Secretary Yellen Tours Suniva Solar Cell Manufacturing Plant

(SeaPRwire) –   Khi lần đầu tiên được xem xét vào năm 2022, đã nhận được rất ít sự ủng hộ của các công ty Hoa Kỳ, bao gồm cả lĩnh vực dầu khí. Vì vậy, thật ngạc nhiên khi John Podesta, quan chức cấp cao của chính quyền Biden phụ trách thực hiện luật này, đã nói với một nhóm các giám đốc điều hành trong ngành năng lượng tại Houston tuần trước rằng luật này sẽ được duy trì. “Nếu bạn là một chính trị gia muốn quay lưng lại với cộng đồng của mình”, Podesta nói với đám đông. “Tôi nghĩ bạn sẽ rất ngu ngốc.”

Trong hai năm qua, lời hứa về tiền bạc từ đạo luật đã khiến các công ty và cộng đồng như nhau cảm thấy phấn khích. Trong ngành năng lượng, các công ty dầu khí rất muốn tận dụng các ưu đãi để thu giữ carbon dioxide và sản xuất nhiên liệu hydro. Các cộng đồng địa phương đã đánh giá cao các công việc công nghệ sạch mới. Đổi lại, một sự khôn ngoan thông thường đã xuất hiện: mặc dù luật được Quốc hội thông qua mà không có sự ủng hộ của Đảng Cộng hòa, nhưng luật này có thể sẽ tồn tại sau khi Đảng Cộng hòa kiểm soát Washington trong tương lai.

Bạn không cần phải phụ thuộc vào Podesta để thấy các lực lượng đang hoạt động theo hướng đó.

Đầu tiên là, các nhóm vận động hành lang của các công ty đang chuẩn bị đấu tranh với những thay đổi xóa bỏ các ưu đãi cho ngành của họ. Tại hội nghị CERAWeek do S&P Global tổ chức tại Houston, Dustin Meyer, giám đốc chính sách, kinh tế và các vấn đề pháp lý của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, đã nói với tôi rằng nhóm vận động hành lang sẽ “tuyệt đối” vận động để giữ lại các ưu đãi của IRA cho hydro và thu giữ Carbon. Dan Brouillette, Bộ trưởng Năng lượng thứ hai của Donald Trump và là người đứng đầu nhóm vận động hành lang tiện ích Edison Electric Institute, nói với tôi rằng nhóm của ông sẽ đấu tranh vì những phần của luật mà họ thích. Ông ấy nói với tôi: “Sẽ không có một cuộc bãi nhiệm quy mô lớn nào vào ngày đầu tiên”.

Ngay cả một số đảng viên Cộng hòa đắc cử cũng có bài phát biểu có phần tương tự. Ở Houston, tôi đã hỏi Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa của Alaska, Dan Sullivan, liệu ông có ủng hộ các điều khoản về năng lượng trong IRA hay không nếu Đảng Cộng hòa giành được Nhà Trắng vào tháng 11. Sullivan chỉ trích cách chính quyền Biden thực hiện luật này, nhưng nói với tôi rằng rất khó để hủy bỏ luật này. Cuối cùng, ông ấy cho biết ông muốn “xem xét kỹ lưỡng” luật này để quyết định những điều khoản nào ông có thể ủng hộ.

Nhưng Sullivan có lẽ đã đưa ra một thông tin thú vị hơn: một chính phủ Đảng Cộng hòa trong tương lai có thể sẽ ít quan tâm hơn đến việc hủy bỏ IRA và quan tâm nhiều hơn đến việc nhắm mục tiêu vào các cơ quan liên bang phụ trách thực hiện luật này và tạo ra các quy định theo các luật hiện hành khác. Ông nói: “Đó là nơi mà hành động sẽ diễn ra”.

Thật vậy, một Bộ trưởng Tài chính trong tương lai có thể thay đổi cách tính thuế tín dụng, có khả năng đưa ra cách giải thích thoải mái hơn về luật đối với các điều khoản phổ biến trong các ngành được ưa chuộng và cách giải thích nghiêm ngặt hơn đối với những điều mà chính quyền không thích. Quan trọng không kém, các quy định mà chính quyền Biden đã thực hiện xung quanh luật này có thể bị hủy bỏ. Nhiều quy định này được thiết kế để phối hợp chặt chẽ với IRA và bức tranh về năng lượng sạch sẽ thay đổi nếu một trong hai yếu tố trên không còn. Và sau đó là khả năng Quốc hội sẽ thực hiện những thay đổi nhỏ đối với luật này, chẳng hạn như giới hạn tín dụng thuế như một phần trong đàm phán ngân sách. Brouillette cho biết: “Tôi nghĩ rằng một số cách thực hiện IRA có thể sẽ thay đổi”. “Nhưng chính đạo luật này không bị bãi bỏ ngay từ ngày đầu tiên. ”

Mọi chuyện diễn ra như thế nào là rất quan trọng. Hiển nhiên nhất, tính bền vững của luật sẽ phần lớn quyết định quỹ đạo phát thải trong tương lai của Hoa Kỳ. Nhưng sự không chắc chắn cũng tác động đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Một số người đã tin tưởng vào những điều này cho các khoản đầu tư mà họ đã thực hiện. Những người khác đang e dè, không nhất thiết là để xem luật có tồn tại hay không, mà là xem nó hoạt động như thế nào.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.