Masked burglar trying to get into a car

(SeaPRwire) –   Thủ tướng Justin Trudeau của chính phủ Canada sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào tháng tới để phối hợp phản ứng quốc gia đối với làn sóng tăng đột biến về trộm cắp xe hơi trên khắp Canada trong những năm gần đây.

Toronto, thành phố lớn nhất của Canada, chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của làn sóng tội phạm, theo thống kê của Hiệp hội Tài chính và Cho thuê Canada. Khu vực Toronto chứng kiến 9.600 chiếc xe bị đánh cắp vào năm 2022, tăng 300% về số vụ trộm hàng năm so với năm 2015. Các vụ cướp xe tăng gấp đôi vào năm 2022 so với năm 2021, theo thống kê của cảnh sát.

Nói chung, tỷ lệ trộm xe hơi tăng 50% vào năm 2022 ở tỉnh Quebec, tăng 48,3% ở Ontario và tăng 34,5% ở Canada Đại Tây Dương, theo thông cáo chính phủ.

“Mức độ nghiêm trọng của vấn đề trộm cắp xe cần phối hợp giữa tất cả các chính phủ liên bang, tỉnh và cảnh sát địa phương, các nhân viên dịch vụ biên giới và các nhà sản xuất ô tô”, Bộ trưởng Bộ An ninh Công cộng Dominic LeBlanc phát biểu tại Montreal, nơi Nội các của Trudeau đã tụ họp cho các cuộc họp mùa đông.

Chính phủ liên bang cũng đang làm việc về vấn đề này với “các cơ quan cảng biển, các công ty đường sắt và vận chuyển, cũng như hiệp hội sản xuất và ngành công nghiệp bảo hiểm”, theo thông cáo.

Một quan chức chính phủ cho biết với Bloomberg rằng một nhóm trong văn phòng Thủ tướng Trudeau đã làm việc về phản ứng chính sách liên bang đối với sự gia tăng trộm cắp xe, nhưng vẫn chưa quyết định liệu cần cải cách luật hình sự hay không. Quan chức này yêu cầu không nêu tên do thảo luận nội bộ đang diễn ra.

Theo thông cáo chính phủ, các nhóm tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia có thể liên quan đến việc xuất khẩu xe ô tô đánh cắp, nhưng “hầu hết các vụ trộm xe liên quan đến các nhóm đe dọa thấp hơn, với băng đảng đường phố là phổ biến nhất”.

Theo thông cáo, hầu hết các chiếc xe ô tô bị đánh cắp từ Canada được gửi đến Châu Phi và Trung Đông, trong khi một số chiếc xe ở lại Canada để sử dụng trong các tội phạm khác.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.