Halle Berry

(SeaPRwire) –   (WASHINGTON) – Halle Berry đang tham gia vào một nhóm các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ và Cộng hòa để thúc đẩy luật pháp sẽ cung cấp 275 triệu USD cho nghiên cứu và giáo dục về mãn kinh, sự thay đổi hormone quan trọng mà phụ nữ trải qua ở độ tuổi trung niên.

Dự luật yêu cầu chính phủ liên bang chi tiêu nhiều hơn cho các thử nghiệm lâm sàng về mãn kinh cũng như thuốc được sử dụng để điều trị các triệu chứng nóng ran như bốc hỏa.

Berry, 57 tuổi, đã hô lên về mãn kinh bên ngoài Điện Capitol Hoa Kỳ vào thứ Năm. Cô nói rằng đó là một từ ngữ mà chính bác sĩ của cô đã nói với cô là anh ta sợ phải nói ra trước mặt cô.

“Tôi đang trải qua mãn kinh, được chứ! Berry hét lên, khiến đám đông phá lên cười. “Sự xấu hổ phải được loại bỏ khỏi mãn kinh. Chúng ta phải nói về phần rất bình thường này của cuộc sống mà tất cả phụ nữ đều trải qua. Bác sĩ của chúng ta thậm chí không thể nói từ đó với chúng ta, chưa kể đến việc dẫn dắt chúng ta trong hành trình này.”

Trong những tháng gần đây, nữ diễn viên hàng đầu Hollywood này đã thẳng thắn chia sẻ về các triệu chứng đau đớn mà cô trải qua khi trải qua giai đoạn tiền mãn kinh, khi mức estrogen của phụ nữ bắt đầu giảm. Bác sĩ ban đầu của cô đã sai chẩn đoán cô mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục là herpes, một bệnh mà cả Berry và bạn tình của cô đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo đề xuất của Thượng nghị sĩ Dân chủ Patty Murray của Washington và Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lisa Murkowski của Alaska, 125 triệu USD sẽ được dành riêng cho các thử nghiệm lâm sàng, nghiên cứu y tế công cộng và y học về mãn kinh. Số tiền còn lại sẽ hỗ trợ phát hiện và chẩn đoán mãn kinh, đào tạo bác sĩ về điều trị mãn kinh và nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề này.

“Mãn kinh không phải là từ ngữ xấu, điều đó không phải là điều gì đó đáng xấu hổ và điều đó cũng không phải là điều mà Quốc hội hay chính phủ liên bang nên bỏ qua,” Murray nói.

Dự luật được ủng hộ bởi 17 thượng nghị sĩ – ba thượng nghị sĩ Cộng hòa, 13 thượng nghị sĩ Dân chủ, một thượng nghị sĩ độc lập và tất cả đều là phụ nữ. Một số thượng nghị sĩ cho biết hôm thứ Năm hy vọng dự luật cũng sẽ khuyến khích các bác sĩ, phụ nữ và đàn ông nói nhiều hơn về cột mốc sức khỏe mà tất cả phụ nữ đều trải qua.

Ngoài Berry, một số ngôi sao nổi tiếng khác cũng đã chia sẻ về mãn kinh trên các chương trình phỏng vấn và trong các cuộc phỏng vấn, trong khi một số người thậm chí còn bắt đầu quảng cáo các sản phẩm liên quan đến nó. Và năm ngoái, Tổng thống Joe Biden đã ra mắt một sáng kiến mới để cải thiện nghiên cứu về sức khỏe phụ nữ của chính phủ liên bang, bao gồm cả mãn kinh. Tiến sĩ Monica Bertagnolli, giám đốc Viện Ung thư Quốc gia, đã nói rằng con người ta biết quá ít về sức khỏe phụ nữ ở mọi giai đoạn cuộc sống. Cơ quan của bà là cơ quan nghiên cứu y học hàng đầu của chính phủ liên bang.

Mặc dù dự luật đã vượt qua những thách thức lớn nhất thường thấy ở Quốc hội Mỹ – nhận được sự ủng hộ song phương – nhưng triển vọng của nó vẫn còn bất định. Luôn rất khó để thông qua các dự luật tại Quốc hội Mỹ, và những thách thức càng lớn hơn khi chính trị Mỹ ngày càng phân cực và số ngày trong lịch biểu trình của Quốc hội trước cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 ngày càng ít đi.

Nhóm phụ nữ này sẽ cần có sự ủng hộ từ các đồng nghiệp nam của họ để kế hoạch chi tiền nghiên cứu mãn kinh trở thành hiện thực. Quốc hội Mỹ hiện nay đa số là nam giới đại diện.

Murkowski nói rằng cô mong đợi sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp nam của mình. “Nếu đàn ông phải trải qua mãn kinh, chúng ta đã đầu tư đầy đủ và phù hợp cho nghiên cứu về mãn kinh từ hàng thập kỷ trước rồi.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.