Thailand Cannabis

(SeaPRwire) –   (BANGKOK) – Thủ tướng Thái Lan, quốc gia đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa cần sa hai năm trước, hôm thứ Tư cho biết ông muốn cấm cần sa trở lại do lo ngại rằng việc thiếu quy định đã khiến chất này có sẵn cho trẻ em và làm tăng tội phạm.

Thủ tướng Srettha Thavisin viết trên nền tảng mạng xã hội X rằng ông đã yêu cầu Bộ Y tế sửa đổi danh sách ma túy để bao gồm cần sa trở lại và ban hành các quy tắc mới chỉ cho phép sử dụng cần sa cho mục đích y tế.

Srettha cũng yêu cầu các quan chức địa phương đàn áp các hoạt động tội phạm liên quan đến buôn bán ma túy bất hợp pháp và yêu cầu thấy tiến triển trong vòng 90 ngày.

Sau khi cần sa được hợp pháp hóa vào năm 2022, ban đầu nó chỉ được cho phép sử dụng cho mục đích y tế, nhưng trên thực tế thị trường không được quy định. Điều này đã gây ra phản ứng của công chúng và lo ngại về việc lạm dụng và tội phạm.

Việc hợp pháp hóa được đẩy mạnh bởi Đảng Bhumjaithai, khu vực ảnh hưởng chính là đông bắc nghèo khó, nơi đảng hứa với nông dân rằng cần sa sẽ trở thành một mặt hàng xuất khẩu mới.

Trong cuộc bầu cử năm 2023, tất cả các đảng chính – bao gồm cả Đảng Bhumjaithai – đều hứa hạn chế cần sa chỉ dành cho mục đích y tế.

Những người ủng hộ và doanh nghiệp cần sa đã phản đối việc thu hồi mạnh tay, mà họ cho rằng sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế. Cần sa hợp pháp đã lan rộng từ cửa hàng, xe tải đến chợ trên khắp đất nước.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.