Chicken Salmonella Regulation

(SeaPRwire) –   Nhà sản xuất gia cầm sẽ bị yêu cầu giảm vi khuẩn salmonella ở mức rất thấp trong một số sản phẩm gia cầm để ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm theo quy định cuối cùng được ban hành vào thứ Sáu bởi các quan chức nông nghiệp Mỹ.

Khi quy định có hiệu lực vào năm 2025, salmonella sẽ được coi là chất làm hỏng – một chất gây ô nhiễm có thể gây bệnh do thực phẩm – khi phát hiện ở mức trên một số mức độ nhất định trong các sản phẩm gia cầm đông lạnh có phủ bột và nhân sẵn. Điều này bao gồm những thứ như cordon bleu gà đông lạnh và các món ăn như gà Kiev đông lạnh dường như đã nấu chín nhưng chỉ được xử lý nhiệt để cố định phần bột hoặc phủ.

Đây là lần đầu tiên Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ tuyên bố salmonella là chất làm hỏng trong thịt gia cầm sống theo cách mà một số vi khuẩn E. coli được coi là chất gây ô nhiễm phải loại bỏ khỏi thịt bò xay sống được bán trong cửa hàng tạp hóa, theo bà Sandra Eskin, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ phụ trách an toàn thực phẩm.

Quy định mới cũng có nghĩa là nếu sản phẩm vượt quá mức cho phép của salmonella, nó không thể được bán và chịu sự triệu hồi, bà Eskin nói.

Ngộ độc salmonella gây ra hơn 1,3 triệu ca nhiễm trùng và khoảng 420 ca tử vong mỗi năm tại Mỹ, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh. Thực phẩm là nguồn gốc của hầu hết các trường hợp mắc bệnh.

Các sản phẩm gia cầm đông lạnh có phủ bột và nhân sẵn đã liên quan đến ít nhất 14 đợt bùng phát salmonella và ít nhất 200 trường hợp mắc bệnh kể từ năm 1998, theo thống kê của CDC. Đợt bùng phát liên quan đến các sản phẩm gây ra ít nhất ba chục trường hợp mắc bệnh ở 11 bang và đưa 12 người vào bệnh viện.

Bất chấp những thay đổi về nhãn hiệu nhấn mạnh rằng các sản phẩm cần được nấu kỹ, người tiêu dùng vẫn tiếp tục mắc bệnh, bà Eskin nói.

“Đôi khi salmonella rất hung hãn,” bà nói.

Định hướng một loại hẹp các sản phẩm gia cầm đặt nền tảng cho việc quy định salmonella một cách rộng rãi hơn hiện đang được các quan chức liên bang xem xét, ông Mike Taylor, cựu quan chức Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chịu trách nhiệm về an toàn thực phẩm.

Trong số những điều khác, đề xuất kêu gọi kiểm tra lớn hơn về salmonella trong gia cầm đưa vào nhà máy chế biến, giám sát nghiêm ngặt hơn trong quá trình sản xuất và nhắm mục tiêu ba loại salmonella gây ra một phần ba tất cả các trường hợp mắc bệnh.

“Không nghi ngờ gì rằng di chuyển theo hướng này hướng tới quy định salmonella là chất làm hỏng là quá hạn,” Taylor nói.

Các quan chức ngành công nghiệp gia cầm từ lâu đã nói rằng chính phủ đã có công cụ để đảm bảo an toàn sản phẩm và các công ty đã đầu tư vào các phương pháp giảm salmonella trong thịt gà sống.

Đại diện của Hội đồng Gia cầm Quốc gia nói rằng các quan chức chưa xem xét quy định cuối cùng. Tuy nhiên, nhóm thương mại nói trong một tuyên bố rằng họ lo ngại quy định đại diện cho một sự thay đổi chính sách đột ngột và rằng “nó có thể đóng cửa nhà máy chế biến, mất việc làm và loại bỏ các sản phẩm an toàn và tiện lợi khỏi kệ hàng, mà không làm di chuyển con số về sức khỏe cộng đồng.”

Bộ Nông nghiệp Mỹ đã có hành động tương tự với vi khuẩn E. coli vào năm 1994 sau các vụ bùng phát chết người do ngộ độc thực phẩm liên quan đến thịt bò xay, và số ca mắc bệnh liên quan đến thực phẩm giảm hơn 50%.

Luật sư an toàn thực phẩm Bill Marler của Seattle – người đại diện cho khách hàng trong vụ bùng phát E. coli chết người năm 1993 liên quan đến hamburger của các nhà hàng nhanh và đã vận động cho những thay đổi rộng rãi hơn trong việc kiểm soát salmonella – nói quy định mới này là bước đầu tiên tốt.

“Thiết lập tiêu chuẩn sẽ buộc ngành công nghiệp phải điều chỉnh,” ông nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.