Các phương tiện bảo vệ bí mật Mỹ chặn đường dẫn tới Đại sứ quán Israel tại Washington, DC vào ngày 25/02/2024. Một người đàn ông được báo cáo đã tự đốt mình gần đại sứ quán vào Chủ nhật chiều.

(SeaPRwire) –   Một thành viên đang làm nhiệm vụ của Không quân Mỹ đã tự đốt mình bên ngoài đại sứ quán Israel tại Washington, D.C., vào Chủ nhật, dường như để phản đối cuộc chiến Israel-Hamas đang diễn ra, mà anh mô tả là “diệt chủng”.

DC Fire and EMS (DC FEMS) cho biết trong một (trước đây là Twitter) rằng nó đã đáp ứng một sự cố bên ngoài đại sứ quán lúc 12:58 chiều để tìm thấy đám cháy đã được dập tắt bởi các thành viên của Cơ quan bảo vệ mật Mỹ. Người phát ngôn của Cơ quan bảo vệ mật Joe Routh cho biết trong một tuyên bố với TIME rằng các sĩ quan của sở phận đồng phục của nó đã đáp ứng những gì xuất hiện như “một cá nhân đang trải qua một khủng hoảng y tế hoặc tâm thần có thể”.

Nạn nhân bị bỏng, người tự xưng trong video về sự cố là Aaron Bushnell 25 tuổi, được báo cáo đã chết vì vết thương vào tối Chủ nhật, theo nhà báo độc lập , người đã đăng trên mạng xã hội rằng cô đang liên lạc với gia đình và bạn bè của Bushnell.

DC FEMS ban đầu cho biết một người đàn ông trưởng thành đã được vận chuyển trong tình trạng nguy kịch, đe dọa tính mạng đến một bệnh viện khu vực, và cơ quan chức năng đã xác nhận cả danh tính lẫn tình trạng hoặc tình trạng hiện tại khi được hỏi bởi TIME.

Sở Cảnh sát Thủ đô (MPD) cho biết trong một bài đăng rằng nó cũng điều tra một phương tiện nghi ngờ gần hiện trường nhưng không tìm thấy bất kỳ vật liệu nguy hiểm nào. Người phát ngôn của đại sứ quán Tal Naim cho biết với các phương tiện truyền thông rằng không có nhân viên đại sứ quán nào bị thương. Cơ quan bảo vệ mật, MPD và Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ Mỹ (ATF) đang điều tra vụ việc.

Người phát ngôn của Không quân Mỹ xác nhận với , , và rằng người đàn ông đã tự đốt mình, trước khi được xác định công khai, là một phi công đang làm nhiệm vụ. cho biết các thành viên trên nhiệm vụ tích cực “không nên tham gia vào các hoạt động chính trị phe phái”. Quy định quân sự cũng cấm mặc quân phục trong “các bài phát biểu, phỏng vấn, đường phố, cuộc biểu tình, cuộc mít tinh hoặc bất kỳ cuộc biểu tình công khai nào có thể ngụ ý sự chấp thuận hoặc ủng hộ của Bộ Quốc phòng hoặc Quân chủng.”

Bushnell, người mặc quân phục vào Chủ nhật tại Washington, là một kỹ sư DevOps có trụ sở tại San Antonio, Texas, theo trang web của anh ấy.

Bushnell đã gửi một thông điệp cho các cơ quan truyền thông trước khi lên kế hoạch tự đốt mình. “Hôm nay, tôi đang lên kế hoạch tham gia một hành động cực đoan nhằm phản đối diệt chủng người Palestine”, anh cảnh báo. Anh cũng được báo cáo đã phát trực tiếp hành động trên nền tảng phát trực tiếp Twitch, sau đó đã loại bỏ video vì vi phạm hướng dẫn và không trả lời yêu cầu bình luận của TIME.

“Tôi sẽ không còn đồng lõa với diệt chủng nữa. Tôi sắp tham gia một hành động cực đoan”, phi công lặp lại trong đoạn phim được TIME xem xét, khi anh ta đi về phía lối vào của đại sứ quán Israel. “Nhưng so với những gì mà người dân Palestine đã trải qua ở tay những người thực dân của họ, điều đó không phải là cực đoan chút nào. Đây là những gì giai cấp cầm quyền của chúng ta quyết định sẽ là bình thường.”

Sau khi Bushnell tưới chất lỏng lên mình và chuẩn bị bật bật lửa, những người thực thi pháp luật hoặc an ninh không xác định được hỏi từ ngoài hình: “Tôi có thể giúp gì được không?”. Sau khi tự đốt mình, anh ta lặp đi lặp lại “Giải phóng Palestine”.

Có nhiều cuộc biểu tình phản đối chiến tranh ở Gaza cũng như chống lại Israel kể từ khi chiến sự bùng phát sau cuộc tấn công mà các quan chức Israel tuyên bố đã giết khoảng 1.200 người. Bộ Y tế Gaza do Hamas quản lý cho biết cuộc oanh tạc của Tel Aviv vào khu vực đã khiến khoảng 30.000 người thiệt mạng.

Các đại sứ quán Israel đã trở thành khu vực biểu tình liên tục chống lại cuộc chiến ở Trung Đông, và đây không phải lần đầu tiên có người tự đốt mình bên ngoài đại sứ quán.

Tự thiêu đã trở thành một hình thức biểu tình phổ biến, đặc biệt là ở Việt Nam và Tunisia.

Trước đây, một người vô danh cầm cờ Palestine đã bị bỏng nặng sau khi tự đốt mình bên ngoài lãnh sự quán Israel tại Atlanta.

Đây là một câu chuyện đang phát triển.

Nếu bạn hoặc ai đó bạn biết có thể đang trải qua một cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần hoặc suy nghĩ về tự tử, hãy gọi hoặc nhắn tin 988. Trong trường hợp khẩn cấp, hãy gọi 911, hoặc tìm kiếm sự chăm sóc từ bệnh viện hoặc nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe tâm thần địa phương.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.