Người phụ nữ lớn tuổi được tiêm vaccine tại nhà

(SeaPRwire) –   Người lớn tuổi nên tiêm vaccine COVID-19 thường xuyên hơn so với khuyến cáo trước đây, theo hướng dẫn mới từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ. Các quan chức y tế khuyến cáo người từ 65 tuổi trở lên nên tiêm mũi vaccine bổ sung vào mùa xuân, hoặc ít nhất bốn tháng sau mũi vaccine gần nhất của họ.

Giám đốc CDC bà Mandy Cohen công bố quyết định sau khi ủy ban tư vấn CDC, bao gồm các chuyên gia vaccine và bệnh truyền nhiễm độc lập, bỏ phiếu 11-1 để thực hiện thay đổi này. “Một liều vaccine bổ sung có thể cung cấp sự bảo vệ bổ sung có thể đã giảm dần theo thời gian đối với những người có nguy cơ cao nhất”, bà nói trong tuyên bố.

Quyết định dựa trên dữ liệu được trình bày bởi các nhà khoa học CDC cho thấy tỷ lệ nhập viện hiện tại do COVID-19 cao nhất ở người cao tuổi, với những đợt tăng mạnh nhất xảy ra ở những người từ 75 tuổi trở lên. Người từ 65 tuổi trở lên chiếm khoảng do COVID-19. (Trước đây CDC khuyến cáo hầu hết mọi người chỉ cần tiêm vaccine COVID-19 một năm một lần.)

Ủy ban đã xem xét các nghiên cứu mới cho thấy liều vaccine COVID-19 hiện tại có hiệu quả chống lại các biến thể mới bao gồm JN.1, mặc dù nó nhắm mục tiêu vào XBB. Những người đã được tiêm liều vaccine mới nhất đã ít phải đến phòng cấp cứu và cấp cứu khẩn cấp hơn vì các triệu chứng liên quan đến COVID-19 và ít có khả năng phải nhập viện hơn so với những người không nhận liều vaccine đó. Nhưng hiệu quả bảo vệ của vaccine sẽ suy giảm theo thời gian, do đó việc tiêm mũi bổ sung sẽ giúp ngăn ngừa các kết quả nghiêm trọng ở những người dễ bị tổn thương nhất.

“Tôi đã được thuyết phục bởi dữ liệu rằng có sự bảo vệ đáng kể với liều bổ sung tại thời điểm này,” Tiến sĩ Wilbur Chen, giáo sư y khoa tại Trường Y khoa Đại học Maryland và là thành viên của ủy ban, nói. “Khuyến nghị này không dành cho toàn bộ dân số, mà là cho các phân khúc dân số có nguy cơ cao. Chúng tôi đang cố gắng cải thiện sự bảo vệ của họ nhiều nhất có thể và muốn cung cấp cơ hội để những người trên 65 tuổi có thể nhận liều thứ hai.”

Một thách thức, tuy nhiên, là việc áp dụng vaccine COVID-19 mới đã thấp. Mặc dù khoảng người cao tuổi đã nhận được vaccine mới cho đến nay – tỷ lệ cao nhất so với bất kỳ nhóm tuổi nào – nhưng điều đó vẫn có nghĩa là hơn một nửa nhóm dễ bị tổn thương chưa được cập nhật. Nhu cầu thấp đang làm giảm khả năng tiếp cận, Chen nói, vì nhiều phòng khám quyết định không cung cấp vaccine vì bệnh nhân của họ không yêu cầu. Bây giờ chính phủ không còn cung cấp vaccine miễn phí, nhiều người không có bảo hiểm hoặc bảo hiểm y tế không được tiêm chủng.

Chen nói rằng các thành viên ủy ban hy vọng người cao tuổi và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ nhận được thông điệp mạnh mẽ từ khuyến nghị và coi trọng nó nghiêm túc. “Khi chúng ta bước vào mùa ấm áp, trong khi chúng ta thường thấy cúm và RSV biến mất, trong các mùa hè trước chúng tôi vẫn thấy 500 ca tử vong mỗi tháng,” ông nói. “Đó là rất nhiều ca tử vong, và chúng ta cần hành động trước tình huống đó.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.