Alex Jones

(SeaPRwire) –   Houston — Một thẩm phán liên bang vào thứ Sáu đã ra lệnh thanh lý tài sản cá nhân của ′ nhưng bác bỏ vụ phá sản riêng biệt của công ty ông, khiến tương lai của nền tảng truyền thông Infowars của ông vẫn chưa chắc chắn khi ông nợ 1,5 tỷ đô la vì những tuyên bố sai lệch rằng vụ xả súng ở là một trò lừa bịp.

Thẩm phán Christopher Lopez đã chấp thuận việc chuyển đổi kế hoạch tái cấu trúc phá sản cá nhân của Jones thành thanh lý, nhưng đã bác bỏ nỗ lực tái cấu trúc của công ty ông, Free Speech Systems có trụ sở tại Austin, Texas. Nhiều gia đình Sandy Hook đã yêu cầu thanh lý cả công ty.

Nếu việc tái cấu trúc phá sản của Free Speech Systems được chuyển đổi thành thanh lý, Jones có thể mất quyền sở hữu của công ty, các tài khoản truyền thông xã hội của nó, studio Infowars ở Austin và tất cả bản quyền khi tài sản của công ty được bán. Jones cười khi thẩm phán bác bỏ vụ kiện của công ty.

Hiện tại, chưa rõ điều gì sẽ xảy ra với Free Speech Systems, công ty mẹ của Infowars mà Jones đã xây dựng thành một doanh nghiệp kiếm tiền hàng triệu đô la trong 25 năm qua.

Một kịch bản có thể là công ty và Infowars được phép tiếp tục hoạt động trong khi nỗ lực thu hồi khoản nợ 1,5 tỷ đô la được thực hiện tại các tòa án bang ở Texas và Connecticut, nơi các gia đình đã thắng kiện Jones, theo các luật sư tham gia vụ án.

Một kịch bản khác là các luật sư của gia đình Sandy Hook quay trở lại tòa án phá sản và yêu cầu Lopez thanh lý công ty như một phần của vụ án cá nhân của Jones, bởi vì Jones sở hữu doanh nghiệp, các luật sư cho biết.

Lopez cho biết trọng tâm duy nhất của ông trong việc quyết định có bác bỏ vụ kiện của Free Speech Systems hay ra lệnh thanh lý là điều gì sẽ tốt nhất cho công ty và các chủ nợ của nó, bao gồm cả gia đình Sandy Hook. Lopez cũng cho biết vụ kiện của Free Speech Systems dường như là một trong những vụ kiện kéo dài nhất trong nước, và nó đang đến gần hạn chót để giải quyết.

“Tôi chưa bao giờ được yêu cầu đưa ra quyết định đóng cửa một chương trình hay không. Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra ngày hôm nay theo cách này hay cách khác, ”Lopez nói. “Vụ án này là một trong những vụ án khó khăn nhất mà tôi từng gặp phải. Khi bạn nhìn vào nó, tôi nghĩ rằng các chủ nợ sẽ được phục vụ tốt hơn khi theo đuổi quyền lợi của họ tại tòa án bang. ”

Nhiều tài sản cá nhân của Jones sẽ được bán đấu giá, nhưng nhà chính của ông ở khu vực Austin và một số tài sản khác được miễn trừ khỏi thanh lý phá sản. Ông đã chuyển đến bán trang trại Texas trị giá khoảng 2,8 triệu đô la, bộ sưu tập súng và các tài sản khác để trả nợ.

Trong thời gian dẫn đến phiên tòa vào thứ Sáu, Jones đã nói với người xem trên web và người nghe đài phát thanh của mình rằng Free Speech Systems đang trên bờ vực bị đóng cửa vì vụ phá sản. Ông kêu gọi họ tải xuống các video từ kho lưu trữ trực tuyến của mình để bảo quản chúng và chỉ cho họ một trang web mới của công ty cha của ông nếu họ muốn tiếp tục mua các chất bổ sung chế độ ăn uống mà ông bán trong chương trình của mình.

“Đây có thể là kết thúc của Infowars ở đây rất, rất sớm. Nếu không phải ngày hôm nay, thì trong vài tuần hoặc vài tháng tới, ”Jones nói với các phóng viên trước phiên tòa vào thứ Sáu. “Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu của cuộc chiến chống lại sự chuyên chế của tôi.”

Jones có khoảng 9 triệu đô la tài sản cá nhân, theo các hồ sơ tài chính gần đây nhất tại tòa án. Free Speech Systems, công ty có 44 nhân viên, có khoảng 6 triệu đô la tiền mặt và khoảng 1,2 triệu đô la hàng tồn kho, theo J. Patrick Magill, giám đốc tái cấu trúc chính được tòa án bổ nhiệm để điều hành công ty trong thời gian phá sản.

Jones và Free Speech Systems  vào năm 2022, khi người thân của nhiều nạn nhân trong vụ xả súng ở trường học năm 2012 khiến 20 học sinh lớp một và 6 giáo viên thiệt mạng ở Newtown, Connecticut, đã giành được phán quyết kiện  và .

Chris Mattei, một luật sư của các gia đình trong vụ kiện ở Connecticut, cho biết việc thanh lý Free Speech Systems sẽ “cho phép các gia đình Connecticut thực thi 1,4 tỷ đô la phán quyết của họ ngay bây giờ và trong tương lai đồng thời cũng tước đi khả năng gây hại hàng loạt của Jones như ông đã làm trong khoảng 25 năm. ”

Những người thân cho biết họ bị ám ảnh bởi những lời bình luận của Jones và hành động của những người theo ông. Họ đã làm chứng về việc bị  bởi những người tin tưởng Jones, một số người đã đối đầu trực tiếp với những gia đình đang đau buồn, nói rằng vụ xả súng không bao giờ xảy ra và con cái của họ không bao giờ tồn tại. Một phụ huynh cho biết có người đã đe dọa sẽ đào mộ con trai đã chết của anh ta lên.

Jones và Free Speech Systems ban đầu đã nộp đơn xin bảo vệ tái cấu trúc phá sản sẽ cho phép ông điều hành Infowars trong khi trả tiền cho các gia đình bằng doanh thu từ chương trình của ông. Nhưng hai bên không thể đồng ý về một kế hoạch cuối cùng, và Jones  chuyển đổi phá sản cá nhân của mình từ tái cấu trúc sang thanh lý.

Các gia đình trong vụ kiện ở Connecticut, bao gồm người thân của 8 trẻ em và người lớn đã chết, yêu cầu vụ kiện phá sản của Free Speech Systems cũng được chuyển đổi thành thanh lý. Nhưng các bậc cha mẹ trong vụ kiện ở Texas – con trai của họ, Jesse Lewis, 6 tuổi, đã chết – muốn vụ kiện của công ty bị bác bỏ.

Các luật sư của công ty đã nộp tài liệu cho thấy họ ủng hộ việc thanh lý, nhưng các luật sư đại diện cho vụ kiện phá sản cá nhân của Jones muốn thẩm phán bác bỏ vụ kiện của công ty.

Kyle Kimpler, một luật sư của các gia đình đang tìm kiếm việc thanh lý, đã nói với thẩm phán rằng việc bác bỏ vụ kiện có thể dẫn đến “cuộc đua đến tòa án”. Có thể một gia đình nào đó sẽ nhận được tất cả mọi thứ trong khi một gia đình khác không nhận được gì, anh ta nói thêm.

Mặc dù Jones đã thừa nhận rằng vụ xả súng ở Sandy Hook đã xảy ra, nhưng ông đã nói trên các chương trình gần đây của mình rằng đảng Dân chủ và “nhà nước sâu” đang âm mưu đóng cửa các công ty của ông và tước đi quyền tự do ngôn luận của ông. Ông cũng nói rằng gia đình Sandy Hook đang bị lợi dụng như những con tốt trong âm mưu. Các luật sư của gia đình cho biết đó là điều vô nghĩa.

Các gia đình có một vụ kiện đang chờ xử lý tại Texas . Jones đã phủ nhận cáo buộc.

___

Collins đã báo cáo từ Hartford, Connecticut.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.