(SeaPRwire) –   Những người mất một lượng cân nặng đáng kể mà không ăn kiêng, tập thể dục hoặc thay đổi lối sống khác có thể có nguy cơ mắc một số bệnh ung thư cao hơn, theo các nhà nghiên cứu cho biết sự giảm đột ngột có thể là dấu hiệu sớm của bệnh.

Những người đột ngột giảm hơn 10% cân nặng của họ phát triển ung thư với tỷ lệ khoảng 1.362 trên 100.000 trong vòng 12 tháng, theo một nghiên cứu được công bố vào thứ Ba bởi , trong khi tỷ lệ chẩn đoán ung thư trong số những người chưa gần đây mất cân nặng mà không có lý do giải thích là 869 trên 100.000.

Mặc dù thường được coi là bước tiến tích cực hướng tới sức khỏe tốt hơn, việc giảm đột ngột trọng lượng đôi khi xảy ra trước khi chẩn đoán ung thư. Đánh giá trọng lượng như một dấu hiệu sinh tồn quan trọng có thể giúp bác sĩ phát hiện ung thư sớm hơn, khi nó có khả năng được chữa khỏi bằng các phương pháp điều trị hiện có.

“Mất cân nặng không giải thích là nơi chúng tôi nói bạn nên nói với bác sĩ”, theo , một bác sĩ ung thư học tại Viện Ung thư Dana-Farber thuộc Harvard và là tác giả chính của nghiên cứu. Mong muốn “giúp các bác sĩ chăm sóc sức khỏe ban đầu có cảm giác tốt hơn về phổ các bệnh ung thư có thể có ở người có mất cân nặng không hữu ý này.”

Các khối u thực quản, dạ dày và tuyến tụy là một số loại ung thư có nguy cơ cao nhất ở những người đã mất cân nặng gần đây mà không cố gắng. Điều này có thể liên quan đến khó khăn hoặc đau khi nuốt, triệu chứng của các bệnh ung thư đường tiêu hóa trên, có thể khiến bệnh nhân khó có đủ dinh dưỡng.

Các nhà nghiên cứu phân tích dữ liệu từ Nurses’ Health Study, một nỗ lực nghiên cứu bắt đầu gần 50 năm trước tại Harvard, và Health Professionals Follow-Up Study toàn nam bắt đầu vào năm 1986. Các nghiên cứu xem xét trọng lượng của 157.474 người tham gia mỗi hai năm trong khoảng thời gian trung bình 28 năm, trong khi sàng lọc tất cả các loại ung thư.

Nguy cơ chẩn đoán ung thư tổng thể vẫn thấp ở mức 3,2% ở những người đã trải qua giảm cân đáng kể so với 1,3% ở những người không. Nhiều loại ung thư bao gồm ung thư vú, não và u ác tính da không có tương quan đáng kể với việc mất cân nặng gần đây, các nhà nghiên cứu phát hiện.

“Trọng lượng là điều gì đó nên được đo lường tốt”, trong thực hành bác sĩ, theo , một bác sĩ tại đã giúp viết nghiên cứu. “Nó nên là một đánh giá về trọng lượng như đã được ghi nhận trong vài năm qua để xem có sự suy giảm dài hạn nào cần được đánh giá thêm.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.