(SeaPRwire) –   Jasper chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể mang thai. Bất chấp , đau bụng, mệt mỏi, khả năng đó không bao giờ đến với anh ấy. Anh ấy đang trong giai đoạn thứ sáu của , một hình thức chăm sóc xác nhận giới tính.

Đã mất rất nhiều thời gian để cha dượng và mẹ kế của anh ấy đồng ý—mặc dù 18 tuổi vào thời điểm đó, nhưng Jasper vẫn sống cùng và phụ thuộc vào họ để được hỗ trợ. Nhưng nhìn lại, anh biết rằng việc điều trị là một trong những điều tốt nhất anh từng làm cho chính mình. Cảm nhận sự phát triển của lông mày trên mặt, nghe giọng nói trở nên sâu hơn, nhận thấy hàm và mày của anh thay đổi—đó là lần đầu tiên trong đời anh cảm thấy thật sự thoải mái với cơ thể mình. Việc điều trị khiến anh trông và cảm thấy giống chính mình; nó cũng có nghĩa là anh gần như không có kinh nguyệt. Điều đó không quan trọng, mặc dù từ thời dậy thì, anh chưa bao giờ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Sự vắng mặt của chúng thậm chí không đăng ký với anh.

Vào tháng Sáu năm 2022, Jasper mắc COVID-19 khi đi du lịch cùng gia đình bạn trai, và giữa các triệu chứng virus và đau lưng mới, nó trở thành, không phải lỗi của chủ nhà, một trong những kỳ nghỉ tồi tệ nhất anh từng trải qua. Khi trở về Orlando, Jasper vẫn đang chờ đợi cơn đau sẽ tốt hơn. Khi nó kéo dài trong hơn một tháng sau đó, anh đến thăm bác sĩ nhưng vẫn không thể hiểu được vấn đề là gì. Không ai nghĩ đến việc kiểm tra xem có mang thai hay không.

Sau đó, buồn nôn bắt đầu, tiếp theo là những cơn đau bụng bí ẩn mới. Sau khi chịu đựng thêm một tháng khó chịu nữa, anh lên lịch khám bác sĩ lần nữa. Có thể, họ nói với anh, anh bị ; có thể là bệnh viêm khớp dạng thấp, một căn bệnh di truyền trong gia đình anh. Nhưng những cơn đau bụng vẫn là một bí ẩn. Họ chuyển anh đi siêu âm.

Vào tháng Tám, Jasper lên lịch cuộc hẹn, chọn thứ Bảy để anh không cần nghỉ phép. Anh đang nằm trên bàn khi bác sĩ cho biết tin. “Vâng,” cô ấy nói. “Tất nhiên, anh biết mình đang mang thai phải không?”

Jasper ngồi dậy. “Cô đang đùa à?”

Những triệu chứng đáng ngờ mà anh đã vật lộn để giải thích thực sự chỉ là điều quá đơn giản. Tuy nhiên, Jasper vẫn không tin.

Cô ấy cho anh xem màn hình. “Tôi ngạc nhiên không ai nói với anh,” cô nói, “vì anh đã ở tuần thứ mấy rồi.”

Theo đọc siêu âm của bác sĩ, trông như Jasper đã ở tuần thứ 12 của thai kỳ, đã qua quý 1. Anh đã nghe nói về việc bị bãi bỏ gần đây nhưng chưa biết điều đó có nghĩa là gì đối với tiểu bang của mình—rằng từ tháng Bảy 2022, trong khi ở vẫn còn hợp pháp, tiểu bang sẽ bắt đầu thực thi luật cấm thủ tục này đối với bất kỳ ai quá 15 tuần mang thai. Khi y tá nói với anh, anh mới hiểu rằng mình chỉ còn ba tuần để suy nghĩ, kiếm tiền và lên lịch hai cuộc hẹn.

Nếu Jasper muốn phá thai, anh phải di chuyển nhanh chóng.

Jasper rời phòng khám để gọi cho bạn trai từ xe hơi. Điện thoại liên tục báo tín hiệu, cuối cùng chuyển sang thư thoại. Jasper gọi lại. Nó lại chuyển sang thư thoại.

Khóc nức nở, anh gọi đến . Anh phải gọi 5-6 lần mới có người trả lời. Anh nói với phụ nữ ở điện thoại rằng mình vừa phát hiện ra đang mang thai 12 tuần. Jasper luôn nghĩ rằng nếu mình mang thai, anh sẽ muốn phá thai, nhưng bây giờ phải đối mặt với quyết định, anh không còn chắc chắn muốn làm gì. Anh cần biết các lựa chọn của mình. Họ có thể gặp anh sớm không?


Mặc dù đã chuẩn bị từ nhiều thập kỷ, việc bãi bỏ vào tháng Sáu 2022 đã bắt nạt nhiều người phản đối phá thai bất ngờ—đặc biệt là các quan chức Cộng hòa đã tái tranh cử trên nền tảng cấm phá thai sớm nhất có thể. Việc cấm phá thai đã và vẫn không phổ biến với đa số cử tri Mỹ, kể cả ở Florida. Nhưng các hạn chế đã lâu nay là cách duy trì sự ủng hộ của các nhóm cứng rắn ảnh hưởng lớn. Các nhà lập pháp do đảng Bảo thủ dẫn đầu có thể ban hành luật hạn chế phá thai, giả định chúng sẽ bị chặn theo và các nhà lập pháp sẽ không bao giờ phải đối mặt với bất kỳ hậu quả thực tế nào.

Sau , việc ban hành lệnh cấm phá thai có nghĩa là phải đối mặt với hậu quả nhân đạo. Ở Florida, một tiểu bang đang nghiêng về đảng Cộng hòa từ trước đến nay, căng thẳng đó càng mạnh mẽ hơn. Trong những tháng trước khi bị bãi bỏ, lập pháp do đảng Cộng hòa kiểm soát của tiểu bang, khuyến khích bởi thống đốc cực đoan Ron DeSantis, đã thông qua luật 15 tuần. Luật này không thể có hiệu lực khi còn có , nó đã rõ ràng vi phạm bảo vệ phá thai liên bang—nhưng thay vào đó, nó hoạt động như một kế hoạch dự phòng, một dấu hiệu về cách Florida sẽ hạn chế tiếp cận nếu và khi bị bãi bỏ.

Phần lớn người dân Florida đều ủng hộ quyền phá thai. Một năm trước, khi các nhà lập pháp Cộng hòa cố gắng cấm phá thai sau 20 tuần, dự luật thậm chí không thể rời khỏi ủy ban. Quyền phá thai được coi là thiêng liêng ở Florida—năm 1989, Tòa án Tối cao Florida kết luận rằng nó được bảo vệ theo hiến pháp của họ. Cho đến luật cấm 15 tuần, có hiệu lực từ tháng Bảy 2022 sau phán quyết của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ trong vụ án , phá thai được cho phép cho những người dưới 24 tuần mang thai.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Những người ủng hộ cố gắng giới thiệu luật của họ như một giải pháp trung gian, lưu ý rằng hầu hết các ca phá thai xảy ra trong quý 1. Và ở Florida, chỉ có 6% tổng số ca phá thai thực hiện năm 2021 diễn ra sau 12 tuần mang thai. Nhưng luận điệu đó không xem xét ai sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm 15 tuần, một luật bị lên án bởi các nhà cung cấp dịch vụ y tế, những người lưu ý rằng không có lý do về sức khỏe để từ chối phá thai ở giai đoạn đó. Theo lịch sử, những người tìm kiếm phá thai muộn hơn thường là những người không đủ khả năng đến phòng khám sớm hơn—những người mà việc tập hợp tiền bạc, nghỉ phép và chăm sóc trẻ em để làm hẹn đại diện cho những trở ngại to lớn. Còn có những người không thể phát hiện được rủi ro đối với thai kỳ của họ sớm hơn bởi bác sĩ chưa thể phát hiện, ho