(SeaPRwire) –   Tỷ lệ không đồng tình với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đạt mức cao nhất trong khoảng 9 tháng trong một cuộc thăm dò lớn giữa bối cảnh các câu hỏi ngày càng gia tăng liên quan đến việc liệu Đệ nhất phu nhân có nhận được túi xách thương hiệu Dior một cách không thích hợp.

Tỷ lệ không đồng tình với Yoon tăng lên 63% từ 58% trong cuộc thăm dò theo dõi hàng tuần của Gallup Korea công bố vào thứ Sáu. Cuộc thăm dò cho rằng “vấn đề” xung quanh Đệ nhất phu nhân là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự tăng lên của tỷ lệ này.

Sự việc này đã làm lu mờ hình ảnh của tổng thống khi Đảng Quyền Lực Nhân Dân bảo thủ của ông đang cố gắng chiếm quyền kiểm soát quốc hội trong cuộc bầu cử tháng Tư.

Yoon vẫn chưa lên tiếng công khai về đoạn video được phát hành dường như cho thấy vợ ông Kim Keon Hee nhận được một chiếc túi Christian Dior trị giá khoảng 2.200 USD từ một mục sư gốc Hàn Quốc tại Mỹ vào tháng 9 năm 2022. Đoạn video được quay bằng máy quay ẩn và được phát hành trên kênh YouTube của một nhóm chính trị tự do, theo Yonhap News.

Lãnh đạo Đảng PPP Han Dong-hoon cho rằng video cho thấy những gì dường như là sự bẫy bịp có chủ đích. Han bổ sung rằng có một số khía cạnh có thể gây lo ngại trong dư luận mà ngắn ngủi dẫn đến cuộc tranh cãi với Yoon, Yonhap và các phương tiện truyền thông địa phương khác đã báo cáo.

Các thành viên của Đảng Dân chủ đã nhắm đến Đệ nhất phu nhân và đảng sử dụng đa số của họ trong quốc hội để thông qua biện pháp kêu gọi một cuộc điều tra đặc biệt về cáo buộc thao túng cổ phiếu. Yoon đã phủ quyết biện pháp và vợ ông đã phủ nhận bất kỳ sai phạm nào.

Tổng thống Hàn Quốc phục vụ một nhiệm kỳ 5 năm duy nhất, và cuộc bầu cử tháng Tư sẽ quyết định liệu Yoon có thể thúc đẩy chương trình nghị sự của mình hay ông sẽ tiếp tục phải đối mặt với bế tắc trong cơ quan này trong 3 năm còn lại của nhiệm kỳ.

Nếu Đảng PPP chiếm quyền kiểm soát quốc hội từ phe đối lập, có khả năng nó sẽ thông qua các chính sách kinh tế bao gồm đối đầu với các liên đoàn lao động mạnh, giảm quy định đối với doanh nghiệp và cắt giảm thuế đối với các công ty và giao dịch bất động sản.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.