Đổ dầu ở Trinidad và Tobago

(SeaPRwire) –   SAN JUAN, Puerto Rico – Thủ tướng Trinidad và Tobago cho biết một vụ tràn dầu lớn xảy ra gần quốc đảo này ở miền Đông Caribe đã gây ra “tình trạng khẩn cấp toàn quốc” khi các nhóm ứng phó phải vật lộn để ngăn chặn lượng dầu đã phủ kín nhiều bãi biển ở bờ biển phía tây nam Tobago.

Thủ tướng Keith Rowley cho biết hôm Chủ nhật, chính quyền hiện vẫn chưa xác định được chủ sở hữu của con tàu bị lật gần Tobago vào tuần trước.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu dầu đã bị tràn và còn bao nhiêu dầu còn lại trong con tàu bị chìm ở phần lớn diện tích tàu. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến con tàu bị lật.

Farley Augustine, chánh văn phòng của Hội đồng lập pháp Tobago, người đã đi thị sát khu vực cùng thủ tướng cho biết các thợ lặn vẫn chưa thể ngăn chặn rò rỉ dầu và đang cố gắng tìm cách loại bỏ lượng dầu còn lại.

Tobago là một điểm du lịch nổi tiếng. Các quan chức lo ngại về tác động của vụ tràn dầu. Hiện vẫn chưa có bình luận nào từ cơ quan giám sát môi trường.

Rowley nói rằng hiện vẫn còn quá sớm để biết chi phí dọn dẹp sẽ là bao nhiêu, nhưng “có một số chi phí không quá ít đang phải chịu chỉ để ứng phó với sự cố này”.

Ông cho biết nhiều quốc gia không xác định đã đề nghị trợ giúp và các cuộc thảo luận về những nỗ lực này vẫn đang tiếp diễn.

“Công tác làm sạch và khôi phục chỉ có thể bắt đầu nghiêm túc sau khi chúng ta kiểm soát được tình hình”, ông nói. “Hiện tại tình hình chưa được kiểm soát. Nhưng dường như đã đủ kiểm soát để chúng ta nghĩ rằng mình có thể ứng phó được”.

Rowley cho biết hiện tại, thời tiết tốt đang giúp ích cho công tác ứng phó.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.