Maas posing with fans at Book Club Bar

(SeaPRwire) –   9:30 đêm một thứ Hai lạnh giá vào tháng 1, bên ngoài Book Club Bar ở Phố Đông Manhattan xuất hiện một hàng dài người xếp hàng dài. Dịp này: tiệc phát hành sách House of Flame and Shadow vào nửa đêm của tác giả Sarah J.Maas, phần thứ ba trong loạt Crescent City. Sự khác biệt — luôn có một điều bất ngờ khi nói đến Maas —Maas đang trên đường đi đến để gây bất ngờ cho đám đông người hâm mộ hầu hết là nữ, những người sẵn sàng chờ đợi trong cái lạnh để có cơ hội cầm trên tay cuốn sách của cô ấy ngay khi nó xuất hiện.

Nhân dịp này, Maas mặc một chiếc váy Valentino đen lấp lánh gợi nhớ đến họa tiết ánh sao xuất hiện xuyên suốt các cuốn sách của cô. Khoảng một giờ sau, khi cô bước vào cửa trước của cửa hàng, người hâm mộ quá bận nhấp những ly đồ uống theo chủ đề (như White Raven’s Special màu tím lấp lánh) và chuẩn bị cho một vòng đố vui, lúc đầu, cô ấy tương đối không được chú ý. Có một vài tiếng thở hổn hển kinh ngạc. Sau đó, tiếng reo hò bắt đầu. 

“Tôi cảm thấy đây sẽ là một trong những đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi”, Maas tươi cười nói với tôi khi chúng tôi bắt kịp nhau tại điểm dừng thứ hai trong buổi tối, một cửa hàng Barnes & Noble, nơi cô ấy sẽ đếm ngược đến nửa đêm với một đám đông còn đông hơn (một số người trong số họ ăn mặc theo phong cách Crescent City , bao gồm cả tóc giả bồng bềnh và tai tiên nhọn). “Nó mang lại một năng lượng tích cực như vậy.’”

Nếu nghe có vẻ hơi sến súa, thì thật khó để trách cô ấy vì đã bị cuốn vào khoảnh khắc này. Suy cho cùng, mọi thứ đã dẫn đến điều đó: Maas đã bán được hơn 38 triệu bản sách của mình trên toàn thế giới. Cô là một tượng đài của tiểu thuyết giả tưởng, với ba loạt sách bán chạy nhất —Throne of Glass, A Court of Thorns and Roses (ACOTAR) và Crescent City— là động lực thúc đẩy sự gia tăng đột biến của một tiểu thể loại mới trong thể loại này: , từ viết tắt của “romantic fantasy” đã trở nên phổ biến trong năm qua. Trên BookTok, góc dành cho độc giả của TikTok đã trở thành một lực lượng ngày càng mạnh mẽ trong ngành xuất bản, những cuốn tiểu thuyết của Maas là một hiện tượng lan truyền. Chỉ riêng hashtag #ACOTAR đã tự hào đạt hơn 8,5 tỷ lượt xem trên ứng dụng, với người dùng chào mời mọi thứ, từ podcast phân tích các điểm cốt truyện phức tạp đến các thử thách về thể dục, hình xăm và các sự kiện nhập vai trực tiếp lấy cảm hứng từ loạt phim. Nhu cầu đối với sách của Maas đã tăng mạnh, với Bloomsbury, nhà xuất bản của cô, đã thông báo vào tháng 10 rằng doanh số bán sách của cô đã tăng 79% trong nửa đầu năm 2023, một sự thúc đẩy cho nhà xuất bản được mô tả là giống với

“Người hâm mộ của tôi là một lực lượng tự nhiên”, Maas, 37 tuổi, nói với tôi khi chúng tôi trò chuyện trên Zoom trong những ngày trước khi cuốn sách mới phát hành. “Tôi sẽ không thể đạt được thành công như ngày hôm nay nếu không có họ.”

Fans of Maas’ books take photos at Book Club Bar

Cô ấy đã đạt đến một thời điểm quan trọng trong cả sự nghiệp và tác phẩm viết lách của mình, sự giao thoa trực tiếp giữa hai trong ba thế giới giả tưởng riêng biệt của cô ấy tạo nên nền tảng cho 15 cuốn sách trở lên của cô ấy trong một vũ trụ bao quát. Đây là một bước đi đầy tham vọng có vẻ như có thể là khởi đầu cho một điều gì đó hoàn toàn mới, giống như khi Samuel L. Jackson xuất hiện vào cuối Iron Man, ngoại trừ đây là loạt sách có người sói, thiên thần và những nàng tiên hấp dẫn kỳ lạ. Đó là một khoảnh khắc trọng đại đối với Maas và ngành xuất bản, và không phải không có rủi ro, cuốn sách của cô chắc chắn sẽ là một bom tấn bán chạy nhất, nhưng luôn có câu hỏi thường trực về điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Cô ấy có thể tiếp tục vượt qua thành công của chính mình không?

Đó cũng là điều mà người hâm mộ cuồng nhiệt của tác giả rất mong đợi. Khi kim đồng hồ gần đến 12 giờ vào đêm trước khi phát hành House and Flame and Shadow, sự phấn khích xung quanh việc mở rộng vũ trụ Maas trở nên rõ ràng và dường như cho một điều hiển nhiên: miễn là độc giả có bất cứ điều gì để nói về cô ấy, Maas sẽ tiếp tục thành công.


Giữa cơn sốt tiểu thuyết dystopia vào đầu những năm 2010, thương hiệu truyện giả tưởng cao cấp lấy cảm hứng từ truyện cổ tích của Maas là một lợi ích cho bối cảnh văn học dành cho giới trẻ đang không ngừng phát triển (cả Throne of GlassACOTAR ban đầu được xếp vào loại YA, mặc dù gây tranh cãi về vấn đề tình dục rõ ràng). Nhưng sau tám cuốn sách Throne of Glass và bốn phần ACOTAR, Maas đã thực hiện bước đột phá thực sự đầu tiên của cô vào thể loại giả tưởng dành cho người lớn (nơi cô vẫn ở lại cho đến nay) với ấn phẩm Crescent City vào năm 2020, cuốn sách đầu tiên, House of Earth and Blood. Vào thời điểm đó, Maas đã quyết định cuốn sách thứ hai của bộ truyện, House of Sky and Breath năm 2022, sẽ kết thúc với việc người hùng lai người và tiên Bryce Quinlan nhảy vào thế giới của ACOTAR bằng năng lượng phép thuật.

“Trong nhiều năm, tôi đã rắc những gợi ý nhỏ xuyên suốt các cuốn sách của mình rằng chúng là một phần của một vũ trụ khổng lồ”, Maas nói. Hóa ra đó là một bước đi thông minh từ góc nhìn của người đọc, thúc đẩy những giả thuyết sâu sắc của người hâm mộ trên Reddit và TikTok. “Sau đó, khi tôi bắt đầu viết Crescent City, tôi đột nhiên nảy ra ý tưởng rằng, ngay lúc này, đây chính là khoảnh khắc. Tôi chỉ cảm thấy như thể, ‘Mình có thể F-cking làm được điều này. Nó sẽ thật tuyệt vời.’”

Maas surprised fans at Barnes & Noble

Nhưng để hoàn thành phần Crescent City đầu tiên không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Vào năm 2019, khoảng một năm sau khi con trai cô, Taran, hiện đã 5 tuổi, được sinh ra, Maas bắt đầu trải qua những cơn hoảng loạn ngày càng thường xuyên. “Tôi đã bị lo lắng và trầm cảm rất nhiều đến mức nó đã nuốt chửng tôi”, cô nói. “Đó có lẽ là thời điểm tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi, cả về mặt tình cảm và sáng tạo.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Cô bắt đầu đi trị liệu — điều mà cô ấy mô tả là một quá trình đang diễn ra đã làm thay đổi cuộc đời cô — và đổ hành trình sức khỏe tinh thần của