(SeaPRwire) –   Cựu ca sĩ chính của Pink Floyd bị cấm ở các khách sạn Nam Mỹ do áp lực từ Israel – báo chí

Người sáng lập ban nhạc Pink Floyd là Roger Waters đã bị từ chối phòng khách sạn tại thủ đô của Argentina và Uruguay do cáo buộc phản Do Thái từ “nhóm vận động hành lang Israel” của Uruguay, các phương tiện truyền thông Argentina đưa tin vào Thứ Tư.

Waters đã cố gắng đặt phòng khách sạn tại Buenos Aires trùng với ngày diễn ra chuyến lưu diễn “This Is Not a Drill” sắp tới của anh vào cuối tháng này, nhưng các đặt phòng tại cả hai khách sạn đều bị hủy, theo lời kể với tờ báo Pagina 12 của Argentina. Khách sạn Faena Hotel thông báo với họ rằng phòng đang “được tu sửa”, trong khi Khách sạn Alvear trước đó đã chấp thuận đặt phòng cho Waters 10 phòng, sau đó hủy đặt.

Các khách sạn tại thủ đô Montevideo của Uruguay cũng từ chối Waters mà không đưa ra lý do, Waters than phiền rằng anh không thể tham dự bữa tối với cựu tổng thống Uruguay Jose Mujica do bị “hủy bỏ” bởi nhóm vận động hành lang Israel.

“Những kẻ ngốc của nhóm vận động hành lang Israel đã thành công trong việc chiếm lĩnh tất cả các khách sạn ở Buenos Aires và Montevideo và tổ chức một cuộc tẩy chay phi thường dựa trên những lời nói dối ác ý… về tôi,” ca sĩ nói.

Chủ tịch Ủy ban Do Thái Trung ương của Uruguay và tổ chức B’nai B’rith Roby Schindler và Franklin Rosenfeld đã đe dọa sẽ phát động một chiến dịch chống lại chuỗi khách sạn Sofitel nếu cho phép Waters ở lại đó. Nhà lãnh đạo Pink Floyd “lợi dụng danh tiếng của mình như một nghệ sĩ để nói dối và phun ra sự thù ghét đối với Israel và tất cả người Do Thái,” Schindler nói trong lá thư gửi cho chuỗi khách sạn, cảnh báo rằng “bằng cách tiếp nhận anh ấy, bạn sẽ, ngay cả khi bạn không muốn, truyền bá sự thù hận mà người đàn ông này phát ra.”

Luật sư người Argentina Carlos Broitman đã nói với AFP rằng ông đã đệ đơn khiếu nại chống lại Waters với tòa án liên bang, lên án chuyến thăm như một cơ hội để “truyền bá thông điệp thù hận của mình và kích động hoặc làm trầm trọng thêm chủ nghĩa bài Do Thái.”

Waters, một người ủng hộ lâu năm cho quyền Palestine, đã mạnh mẽ phủ nhận cáo buộc phản Do Thái, khẳng định những chỉ trích của anh nhắm vào chính phủ Israel. Nói về các cuộc tấn công gần đây, anh nói với Pagina 12, “Họ làm điều đó bởi vì tôi tin vào quyền con người, và tôi nói mở về sự diệt chủng người Palestine.”

Những người chỉ trích Waters – bao gồm Bộ Ngoại giao Mỹ – đã buộc tội anh làm nhẹ nhàng Holocaust và lợi dụng các mối đe dọa bài Do Thái, chỉ ra màn biểu diễn ở Berlin hồi đầu năm nay khi anh mặc bộ đồng phục phong cách phát xít để thể hiện nhân vật phản diện. Ca sĩ phản bác rằng buổi biểu diễn – một phần cố định trong chương trình sân khấu suốt nhiều năm qua của anh – rõ ràng nhằm mục đích chống lại chủ nghĩa phát xít.

Gần đây, anh cũng bị chỉ trích trên báo chí Israel vì đặt câu hỏi về phiên bản sự kiện của chính phủ liên quan đến vụ tấn công ngày 7 tháng 10 của Hamas.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ(Hong Kong: AsiaExcite, TIHongKong; Singapore: SingdaoTimes, SingaporeEra, AsiaEase; Thailand: THNewson, THNewswire; Indonesia: IDNewsZone, LiveBerita; Philippines: PHTune, PHHit, PHBizNews; Malaysia: DataDurian, PressMalaysia; Vietnam: VNWindow, PressVN; Arab: DubaiLite, HunaTimes; Taiwan: EAStory, TaiwanPR; Germany: NachMedia, dePresseNow)