(SeaPRwire) –   Novo Nordisk A/S có một loại thuốc kế nhiệm đang chờ đợi cho thế hệ tiêm giảm cân mà công ty đi tiên phong: một viên thuốc giúp mọi người giảm cân mà không có nhược điểm của tiêm.

Loại thuốc này là biên giới tiếp theo trong lĩnh vực, hứa hẹn doanh thu tỷ đô la hơn nữa, và Novo đang dẫn đầu một lần nữa. Rắc rối là, nó không thể phát hành thuốc rộng rãi mà không đe dọa các sản phẩm bán chạy nhất hiện tại của mình.

Viên thuốc giúp bệnh nhân giảm cân tương đương với . Nhưng phiên bản uống yêu cầu lượng chất hoạt động gọi là semaglutide nhiều hơn nhiều, và Novo hiện tại không thể sản xuất đủ để đáp ứng nhu cầu.

Điều đó để lại Novo trong tình thế khó xử. Hoặc nó tìm cách mở rộng sản xuất hơn nữa hoặc hạn chế phát hành viên thuốc, nhường lợi thế cho đối thủ đang nỗ lực phát triển sản phẩm cạnh tranh, chẳng hạn như Eli Lilly & Co., Amgen Inc. và Pfizer Inc.

Giám đốc điều hành Lars Fruergaard Jorgensen thừa nhận rằng Novo đã đánh giá thấp nhu cầu khi ban đầu lập kế hoạch cho viên thuốc.

Bây giờ công ty, ban đầu dự kiến đệ đơn xin phép tiếp thị ở Mỹ vào năm ngoái, phải xem xét cách quản lý nguồn cung semaglutide hạn chế của mình tốt nhất.

“Rõ ràng khi chúng tôi sản xuất phiên bản viên và sử dụng semaglutide, chúng tôi cần sử dụng rất nhiều,” Jorgensen nói trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television vào thứ Tư ở New York. “Chúng tôi không thể chinh phục thế giới với công nghệ này như một mẫu.”

Novo đã hoãn đệ đơn xin phép tiếp thị ở Mỹ sang năm nay và bây giờ nói rằng sẽ chờ kết quả của thêm các thử nghiệm lâm sàng, bao gồm một nghiên cứu điều tra phiên bản liều thấp hơn sẽ yêu cầu ít chất hoạt động hơn.

Ở chiến lược là cách để tiếp tục dẫn đầu làn sóng doanh thu béo phì đã tăng trưởng thị giá Novo vượt quá 530 tỷ đô la, khiến nó trở thành công ty hàng đầu châu Âu và động lực tăng trưởng cho nền kinh tế Đan Mạch. Cổ phiếu Novo tăng gần 2,5% vào thứ Sáu, và tăng 72% trong 12 tháng qua.

Novo vào thứ Hai đã ký hợp đồng trả 11 tỷ đô la cho ba nhà máy là một phần của thương vụ mua lại Catalent Inc. của cổ đông Novo Holdings A/S. Jorgensen, trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television, ca ngợi giao dịch này là “cơ hội khổng lồ để phục vụ nhiều bệnh nhân” tìm kiếm điều trị bằng Wegovy và loại thuốc tiểu đường chị em Ozempic.

Cuộc cạnh tranh đang gay gắt giữa Novo và Lilly, với Zepbound gần đây được phê duyệt dự đoán sẽ trở thành loại thuốc bán chạy nhất lịch sử. Một viên thuốc giảm cân thử nghiệm của nó đã chuyển sang giai đoạn cuối cùng của thử nghiệm lâm sàng vào năm ngoái.

Một viên thuốc là bước tiếp theo cho thị trường mà các nhà phân tích của Bloomberg Intelligence ước tính sẽ đạt 80 tỷ đô la vào năm 2030. Nhưng đó không phải là điều duy nhất các nhà sản xuất thuốc cân nhắc, họ cũng đang làm việc để phát triển các phương pháp điều trị tiếp theo gây ít tác dụng phụ hơn, yêu cầu tiêm ít thường xuyên hơn hoặc giảm thiểu mất cơ bắp có thể xảy ra với thay đổi cân nặng nhanh.

Viên thuốc thử nghiệm của Lilly là một loại phân tử khác so với Novo mà, ít nhất lý thuyết, nên dễ sản xuất và có thể rẻ hơn, theo Michael Shah, một nhà phân tích của Bloomberg Intelligence. Nó cũng có thể uống cùng bữa ăn, ông nói. Trong một cuộc khảo sát, khoảng một phần ba bác sĩ nói với Shah và đồng nghiệp rằng họ kê đơn thuốc uống trước tiêm. Mặc dù tiêm Wegovy bằng bút tiêm không phức tạp như một số người nghĩ, “một viên thuốc sẽ tương đương mở rộng thị trường,” Shah nói.

Liều mạnh nhất

Tình nguyện viên cùng với chế độ ăn uống và tập luyện tư vấn đã giảm trung bình khoảng 17% cân nặng trong 68 tuần theo kết quả thử nghiệm công bố vào năm ngoái. Loại thuốc chứa 50 miligam semaglutide, khoảng 20 lần nhiều hơn liều mạnh nhất của tiêm Wegovy mỗi tuần.

Novo hiện đang bán một viên thuốc cho bệnh tiểu đường dưới tên Rybelsus sử dụng ít semaglutide hơn so với phiên bản thử nghiệm của họ – mặc dù vẫn nhiều hơn tiêm – và doanh thu hàng năm chỉ bằng khoảng 1/5 của Ozempic.

Công ty Đan Mạch có các viên thuốc khác đang phát triển. Chúng bao gồm một loại thuốc mua lại vào năm ngoái trong thương vụ mua lại Inversago Pharma, mà Jorgensen nói có thể có khả năng sản xuất lớn hơn nhiều. Một loại ở giai đoạn sớm hoạt động theo cách tương tự như CagriSema, loại tiêm thế hệ tiếp theo của Novo.

Nhu cầu khác nhau

Trong khi công ty tiếp tục trên tất cả các mặt trận này, Jorgensen nói rằng Novo có thể không cần bán viên thuốc giảm cân rộng rãi để duy trì sức cạnh tranh.

Nhật Bản là một ví dụ của thị trường mà viên thuốc rất quan trọng, ông nói, bởi vì chỉ chuyên gia mới kê đơn liệu pháp tiêm. Novo có các nghiên cứu riêng để thử nghiệm viên thuốc của mình ở bệnh nhân châu Á. Và ở Mỹ, ông cho phép, một viên uống hàng ngày sẽ là lựa chọn ưa thích đối với một số người. Nhưng chuyển đổi toàn bộ thị trường, với hàng trăm triệu bệnh nhân tiềm năng, sẽ không thể, theo CEO.

“Đa số sẽ nói, ‘Ừ, tôi sẽ ưa thích một viên thuốc hơn,'” Jorgensen nói. “Nhưng nếu bạn cho họ lựa chọn tiêm hàng tuần với hiệu quả mà semaglutide mang lại, điều đó rất hấp dẫn.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.