The Prince Of Wales Visits The West Midlands

(SeaPRwire) –   Bạn có thể tự hỏi: Hoàng tử Anh có bao nhiêu tài sản? Câu trả lời không đơn giản. “Một trong những vấn đề với giá trị tài sản thực sự là rất, rất khó tính toán,” chuyên gia bình luận hoàng gia Richard Fitzwilliams nói với TIME.

Giá trị tài sản chính xác của bất kỳ thành viên hoàng gia nào đều chưa rõ, và ước tính từ các nguồn trực tuyến dao động. đã định giá tài sản của Hoàng tử William, kế vị ngai vàng, ở mức 100 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, và báo cáo rằng giá trị của ông tăng vọt lên hơn 1 tỷ đô la sau khi ông nhận quyền kiểm soát Công quốc Cornwall từ cha mình, Vua Charles III, sau cái chết của bà ngoại, Nữ hoàng Elizabeth II, vào tháng 9 năm 2022.

Công quốc Cornwall “tài trợ cho các hoạt động công cộng, từ thiện và riêng tư của Hoàng tử xứ Wales và gia đình ông,” Bất động sản được thành lập bởi Edward III vào năm 1337 để cung cấp độc lập cho con trai và người thừa kế của ông, Hoàng tử Edward.

Danh mục bất động sản bao gồm đất đai, nông trại, và bất động sản thương mại trên ít nhất 20 hạt ở Anh và xứ Wales. Năm 2023, tài sản tạo ra £24 triệu ($30 triệu) “dư thừa phân phối,” theo báo cáo thường niên gần đây nhất của bất động sản. Hoàng gia không bị buộc phải đóng thuế thu nhập, nhưng từ năm 1993, theo Nghị viện.

Ngoài những tài sản đó, Hoàng tử William, cùng với em trai của mình Hoàng tử Harry, nhận được di sản từ mẹ mình, Công nương Diana, và bà cố nội, Nữ hoàng mẹ.

Khi Nữ hoàng mẹ qua đời vào năm 2002, bà để lại khoảng £14 triệu ($17,6 triệu ngày nay) cho hai cháu trai, với phần lớn đi cho Hoàng tử Harry vì William sẽ được hưởng lợi tài chính khi một ngày nào đó trở thành Vua, theo

Sau cái chết của mẹ mình vào năm 1997, hai anh em thừa hưởng 21,3 triệu đô la sau thuế để chia sẻ giữa họ, theo

Hoàng tử William trước đây cũng đã kiếm được tiền độc lập. Từ năm 2006 đến 2013, ông phục vụ trong quân đội Anh, kiếm tiền từ 68.000 đến 74.000 đô la trong vị trí cuối cùng vào năm 2011, theo . Sau đó, ông làm việc cho tổ chức từ thiện East Anglian Air Ambulance, nhưng quyên góp toàn bộ mức lương 62.000 đô la cho từ thiện, theo .

Hoàng tử bắt đầu công việc toàn thời gian vào năm 2017, dành thời gian cho các hoạt động công cộng với tư cách là người bảo trợ cho các tổ chức từ thiện và đại diện cho đất nước và Vương miện. Ông nhận được chi phí sống, đi lại và hộ gia đình chính thức từ Quỹ Chủ quyền.

Mỗi năm, gia đình hoàng gia trao lợi nhuận từ tài sản rộng lớn thuộc Vương miện cho chính phủ Vương quốc Anh, nhưng nhận lại một phần dưới dạng Quỹ Chủ quyền. Trước đây, tỷ lệ là 15%, nhưng số tiền đó tăng lên 25% vào năm 2017 trong 10 năm để bao gồm công việc tu sửa Cung điện Buckingham. Tuy nhiên, đã tăng lên 12% bắt đầu từ năm nay do lợi nhuận mới từ các công trình năng lượng gió ngoài khơi trên Tài sản Vương miện.

Trong năm tài chính gần nhất, gia đình hoàng gia nhận được 86 triệu bảng Anh (109 triệu đô la) từ Quỹ Chủ quyền, theo một . Điều đó tương đương 1,29 bảng Anh (1,63 đô la) trên mỗi người dân Anh, theo trang web hoàng gia. Một khoản trợ cấp cơ bản 51,8 triệu bảng Anh (65 triệu đô la) tài trợ cho chi phí đi lại chính thức, bảo trì tài sản và hoạt động hộ gia đình.

Tuy nhiên, Quỹ Chủ quyền không bao gồm chi phí an ninh cho Hoàng tử William và các hoàng gia khác, được trả bởi người nộp thuế, với số tiền không bao giờ được tiết lộ, theo Fitzwilliams.

Hoàng tử William chia sẻ tài chính với vợ mình, Công nương Kate Middleton.

Cặp đôi sử dụng ba ngôi nhà – Cung điện Kensington ở London, Anmer Hall ở Norfolk và Cottage Adelaide trên đất Cung điện Windsor. Theo báo cáo rằng Anmer Hall là món quà từ Nữ hoàng Elizabeth II, trong khi cặp vợ chồng trả tiền thuê cho Cottage Adelaide, nơi họ chủ yếu sống cùng ba đứa con.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.