Campus Police Struggling With Protesters

(SeaPRwire) –   Trên khắp nước Mỹ, sinh viên đại học và đại học đã thiết lập các trại Gaza tại các khuôn viên trường để phản đối những gì họ coi là sự đồng lõa của tổ chức của họ đối với chiến tranh không phân biệt của Israel chống lại Gaza, chỉ để gặp phải ở một số trường hợp với , , và . Những trại này có thể được coi là một phần của truyền thống Mỹ lâu đời của . Các trại, mà , đã chọn đối đầu mạnh mẽ, bất bạo động để làm gián đoạn cuộc sống học tập bình thường và các quy tắc chính thức quản lý hành vi sinh viên. Mặc dù hầu hết các cuộc biểu tình này đều hòa bình, nhưng đã có những sự cố bạo lực liên quan đến , chẳng hạn như những người đã tấn công sinh viên ủng hộ Palestine bằng hóa chất và gậy gỗ vào ngày 30 tháng 4.

Một điểm lịch sử ngữ cảnh ít được công nhận, nhưng thấu hiểu, đối với thời điểm này là các cuộc biểu tình trên khuôn viên trường vào năm 1967 chống lại hợp đồng của Công ty Hóa chất Dow với quân đội Mỹ. Dow , loại vũ khí hóa học được quân đội Mỹ sử dụng để phá rừng rậm Việt Nam trong khi đốt cháy và giết chết số lượng đáng kể thường dân. Để chống lại những điều kinh hoàng này, sinh viên đã tổ chức ngồi biểu tình để làm gián đoạn các hoạt động của nhà tuyển dụng từ Công ty Hóa chất Dow trên các khuôn viên trường của họ. Nhiều sinh viên chống chiến tranh ủng hộ cho trường học của họ, nếu áp dụng, để rút lui khỏi Dow. Điều đó đã song hành với sự nổi lên vào những năm 1960 của những người rút tiền khỏi Dow vì sự phản đối đạo đức của họ đối với bom napalm.

Các cuộc ngồi biểu tình Dow, tại Đại học Wisconsin, Đại học Harvard và các trường đại học khác, tương đồng với các cuộc biểu tình ủng hộ Gaza ngày nay về nhấn mạnh của họ về việc thoái vốn và mối liên hệ giữa khuôn viên, chiến tranh và đế quốc.

Phong trào Cánh tả mới, một phong trào đồng thời Mỹ và toàn cầu nhằm biến đổi xã hội theo những lý tưởng nhân đạo và dân chủ. So với “Cánh tả cũ”, liên kết với các đảng Cộng sản và công đoàn lao động, Cánh tả mới bao gồm sinh viên, những người theo chủ nghĩa thơ mộng và các nhà hoạt động lớn tuổi tin rằng các vấn đề văn hóa và bản sắc, chẳng hạn như những vấn đề liên quan đến chủng tộc và giới tính, là bộ phận không thể thiếu của cuộc đấu tranh giai cấp.

Sinh viên vì Dân chủ Xã hội (1960-1969), tổ chức cờ đầu của Phong trào Cánh tả mới Mỹ, đạt được danh tiếng quốc gia thông qua các cuộc biểu tình chống chiến tranh Việt Nam bắt đầu từ năm 1965. SDS kết nối khuôn viên đại học với thế giới bằng cách “đặt tên cho hệ thống”, mà SDS gọi là SDS ở khắp nước Mỹ đã tạo ra “các trung tâm” của những người cách mạng đa dạng, cũng như những người hippie chia sẻ với sinh viên trong sự phản đối của họ đối với chủ nghĩa quân sự và nghĩa vụ quân sự.

SDS, trong tuyên ngôn nổi tiếng của nó năm 1962, đã dự đoán trước cáo buộc – mà phản ứng lại các trại ủng hộ Gaza ngày nay – rằng các sinh viên biểu tình là “những đứa trẻ được nuông chiều”. Các nhà sáng lập SDS Tom Hayden và đồng nghiệp của ông đã viết: “Chúng tôi là những người thuộc thế hệ này, nuôi dưỡng ít nhất trong sự thoải mái khiêm tốn, bây giờ lưu trú tại các trường đại học, nhìn không thoải mái vào thế giới mà chúng tôi thừa kế… Nhiều người trong chúng tôi bắt đầu trưởng thành trong sự thoải mái. Tuy nhiên, khi chúng tôi lớn lên, sự thoải mái của chúng tôi đã bị xâm phạm bởi những sự kiện quá đáng lo ngại để bỏ qua.” Nhiều sinh viên chống chiến tranh không phải đến từ đặc quyền, đặc biệt là những người trả học phí trong nước tại các trường đại học công lập như UW-Madison. Thậm chí “sự thoải mái khiêm tốn” cũng không phải là lý do để thờ trong mắt của SDS.

Các cuộc biểu tình chống bom napalm đầu tiên do SDS lãnh đạo diễn ra tại Đại học California, Berkeley, với các cuộc tuần hành vào tháng 10 năm 1966. Sinh viên đòi hỏi Công ty Hóa chất Dow ngừng sản xuất vũ khí gây cháy, và các trường đại học cũng như cấm các nhà tuyển dụng của công ty trên khuôn viên trường. Berkeley, nơi có một chương SDS lớn, trước đây là nơi sinh ra Phong trào Tự do Ngôn luận vào năm 1964-65. Phong trào Tự do Ngôn luận, thông qua các cuộc biểu tình mạnh mẽ, đã chống lại lệnh cấm hoạt động chính trị trên khuôn viên của UC Berkeley – chỉ được thiết lập để áp bức sinh viên gây quỹ cho phong trào dân quyền miền Nam.

Mùa thu năm 1967 chứng kiến hai cuộc biểu tình quan trọng, một tại UW-Madison và một tại Harvard, khi sinh viên tổ chức ngồi biểu tình chống lại việc tuyển dụng của Công ty Hóa chất Dow trên khuôn viên trường. Sự hiện diện của Dow trên các khuôn viên trường đại học đặc biệt đại diện, đối với sinh viên Cánh tả mới, ý nghĩa của các trường đại học đối với chủ nghĩa tư bản và phức hợp quốc phòng – công nghiệp trong một thập kỷ của việc tuyển mộ thanh niên và phụ nữ.

Vào ngày 18 tháng 10, hàng trăm sinh viên Wisconsin đã chặn hành lang của tòa nhà Thương mại, nơi đặt nhà tuyển dụng của Dow, để ngăn cản sinh viên khác tham dự phỏng vấn của họ.

Các sinh viên chống chiến tranh tổ chức ngồi biểu tình hòa bình nhưng làm gián đoạn tại tòa nhà Thương mại đã gặp cảnh sát Đại học UW-Madison, sau đó gọi bộ phận cảnh sát thành phố đến hỗ trợ. Cuộc biểu tình ban đầu hòa bình leo thang thành bạo lực khi cảnh sát thành phố Madison tấn công các nhà biểu tình với gậy và hơi cay, khiến sinh viên chống chiến tranh chống lại bắt giữ bằng đá và chai.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Paul Buhle, lúc đó là sinh viên sau đại học ngành lịch sử tại UW-Madison và biên tập viên của tạp chí Cánh tả mới Radical America, đã tham gia vào cuộc ngồi biểu tình Dow và may mắn tránh được những cú đấm của gậy. Sau này ông nhớ lại rằng các sự kiện ngày hôm đ