(SeaPRwire) –   Nguyệt thực toàn phần đi qua một số khu vực của Hoa Kỳ vào ngày 8 tháng 4 dự kiến sẽ tác động đáng kể đến kinh tế của nhiều thành phố trên cả nước khi những người ngắm sao đổ xô đến con đường đi của hiện tượng toàn phần này. 

Các yếu tố bao gồm ngày diễn ra nhật thực và số lượng tiểu bang nằm trên con đường toàn phần cho thấy hàng triệu người sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sự kiện này—và các thành phố tiếp đón họ có thể thu về tổng cộng 1,5 tỷ đô la được bơm vào nền kinh tế của tiểu bang.

“Con số đó sẽ bao gồm chi phí ăn ở của du khách đến từ ngoài tiểu bang hoặc các vùng xa xôi trong tiểu bang của họ, cũng như chi phí xăng dầu và thực phẩm,” Bulent Temel, trợ lý giáo sư thực hành kinh tế tại Đại học Texas tại San Antonio, San Antonio, người đã thực hiện các phép tính để đưa ra con số 1,5 tỷ đô la, cho biết.

Dự kiến có từ một đến bốn triệu người sẽ đi du lịch để ngắm nhật thực, theo , một trang thông tin theo dõi nhật thực trên khắp thế giới. Cục Hàng không Liên bang (FAA) những ngày trước nhật thực sẽ là một trong những ngày du lịch bận rộn nhất của mùa, với 50.670 chuyến bay vào thứ năm, ngày 4 tháng 4 và 48.904 chuyến bay vào thứ sáu, ngày 5 tháng 4. Điều đó có nghĩa là chi tiêu sẽ được trải rộng: “[Nhật thực] diễn ra vào thứ Hai, vì vậy mọi người có thể sẽ đến vào thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật và dành vài ngày ở đâu đó trước sự kiện,” John Downen, Giám đốc Phân tích Tác động tại Camoin Associates, cho biết.

Nhiều khu vực trên con đường toàn phần đã dành nhiều tháng, thậm chí nhiều năm để chuẩn bị cho đợt du khách và dòng tiền sắp tới. Rochester, NY, dự kiến đón từ 300.000 đến 500.000 du khách trên khắp chínquận của vùng Greater Rochester. Các doanh nghiệp địa phương có nhiều ưu đãi và sự kiện được lên kế hoạch vào cuối tuần trước sự kiện—bao gồm bia theo chủ đề nhật thực từ các nhà máy bia địa phương và thẻ thông hành ba ngày từ Bảo tàng và Trung tâm Khoa học Rochester cho du khách tham dự nhiều cuộc trò chuyện và biểu diễn. 

Hội đồng du lịch của khu vực cho biết một số khách sạn đã báo cáo nhu cầu tăng vọt trung bình 1200% trong bốn ngày trước ngày 8 tháng 4—nhu cầu bất thường vào thứ Hai trong mùa thấp điểm của khu vực. 

Đây là sự thúc đẩy kinh tế mà không có kế hoạch hay hoạt động tiếp thị nào có thể tạo ra được. “Đó thực sự là một cơ hội du lịch tuyệt vời,” Shannon Ealy, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị của Phòng Thương mại Greater Rochester, cho biết. “Bạn có thể chi hàng triệu đô la cho việc mua phương tiện truyền thông để đưa thương hiệu khu vực của chúng tôi ra ngoài kia, nhưng bạn không thể mua mặt trời và mặt trăng đi qua chúng ta.” 

Nhưng thời tiết xấu vẫn có thể làm hỏng mọi thứ, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có thể đang tích trữ để phục vụ lượng du khách đổ xô đến, vì nhiều người săn đuổi nhật thực quyết định địa điểm ngắm nhật thực dựa trên thời tiết không thể dự đoán cho đến khi sự kiện diễn ra. “Ngay cả một yếu tố đơn giản như bầu trời nhiều mây cũng có thể làm ảnh hưởng đáng kể đến tất cả những kỳ vọng này,” Temel cho biết. 

Nhiệm vụ thực sự đối với các doanh nghiệp địa phương và hội đồng du lịch là biến những du khách một lần trở thành những du khách sẽ quay lại—mà không hứa hẹn nhật thực. “Mỗi du khách đó cũng có khả năng trở thành du khách tương lai đến cùng một khu vực,” Temel nói. “Về lâu dài, tác động kinh tế sẽ được khuếch đại đáng kể. 

Downen cho biết: “Nó chắc chắn mang lại cơ hội, đặc biệt là đối với các cộng đồng nhỏ hơn, để chứng tỏ bản thân và hy vọng thu hút một số du khách tương lai trở lại.” 

Ví dụ, Lebanon, Indiana, dự kiến số dân sẽ tăng gấp ba vào cuối tuần trước khi nhật thực diễn ra. Joe Lepage, giám đốc truyền thông và phát triển cộng đồng của thành phố, cho biết ông hy vọng nhật thực sẽ thay đổi cách cả người dân địa phương và người ngoài thị trấn nói về Lebanon. 

Ông cho biết: “Chúng tôi có một công viên kinh doanh rộng lớn, bệnh viện tuyệt vời, nhiều cơ sở nơi mọi người có thể làm việc, nhưng thực tế là ở lại và sinh sống tại Lebanon thì thật khó khăn”. “Điều đó sẽ mang đến cho những người về quê hương cơ hội đến thăm và nhận ra rằng, ‘Này, thị trấn nhỏ bé đó thật tuyệt vời.’ Nhưng sau đó, người dân địa phương của chúng tôi có thể nhìn thấy mọi thứ mà họ có ngay trong sân sau và nhận ra, ‘Này, cộng đồng của mình cũng khá đặc biệt.’”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.