(SeaPRwire) –   TOKYO – Một tòa án Nhật Bản đã kết án tử hình một người đàn ông sau khi tìm thấy hắn có tội giết người và các tội danh khác vào thứ Năm tuần trước vì đã thực hiện một vụ tấn công bằng xăng tại một xưởng phim hoạt hình ở Kyoto, Nhật Bản, làm 36 người thiệt mạng và hơn 30 người bị bỏng nặng hoặc bị thương.

Tòa án quận Kyoto cho biết nó đã tìm thấy bị cáo, Shinji Aoba, có khả năng chịu trách nhiệm hình sự về các tội ác và tuyên án sau khi nghỉ.

Aoba đã xông vào xưởng phim Kyoto Animation số 1 vào ngày 18 tháng 7 năm 2019 và đốt cháy nó trong một vụ tấn công khiến Nhật Bản và người hâm mộ anime trên toàn thế giới phải đổ xô đến chia buồn. Công tố viên cho biết hắn đang tìm cách trả thù sau khi nghĩ rằng công ty đã đánh cắp tiểu thuyết mà hắn gửi tham gia cuộc thi.

Aoba, 45 tuổi, bị bỏng nặng và phải nằm viện trong 10 tháng trước khi bị bắt vào tháng 5 năm 2020. Hắn xuất hiện tại tòa án trên xe lăn.

Luật sư bào chữa của Aoba cho rằng hắn không đủ sức khỏe tinh thần để chịu trách nhiệm hình sự.

Khoảng 70 người đang làm việc bên trong xưởng phim vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Một trong những người sống sót cho biết hắn thấy một đám mây đen bốc lên từ dưới lên, sau đó là nhiệt độ cao gay gắt khiến hắn phải nhảy ra ngoài cửa sổ tầng ba để thở.

Công ty, được thành lập vào năm 1981 và nổi tiếng hơn với cái tên KyoAni, đã sản xuất thành công loạt phim anime về nữ sinh trung học, và xưởng phim đào tạo những người muốn theo nghề.

Truyền thông Nhật Bản đã mô tả Aoba là người thường xuyên thay đổi công việc hợp đồng và chuyển nhà ở, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với hàng xóm.

Vụ cháy này là vụ cháy chết người nhiều nhất ở Nhật Bản kể từ năm 2001, khi một vụ cháy ở khu vui chơi giải trí Kabukicho đông đúc của Tokyo làm 44 người thiệt mạng, và đây là vụ đốt phá nghiêm trọng nhất được ghi nhận trong thời đại hiện đại ở Nhật Bản.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.