Raymond Greene, center, delivers a speech at a Center for Strategic and International Studies (CSIS) session on U.S.-Japan-Philippines maritime cooperation in Tokyo on Sept. 6, 2022.

(SeaPRwire) –   ĐÀI BẮC, Đài Loan — Hoa Kỳ đã bổ nhiệm một đại diện mới cho Đài Loan khi Trung Quốc gia tăng các mối đe dọa nhằm vào hòn đảo tự quản này sau cuộc bầu cử một tổng thống mới muốn lãnh thổ này duy trì nền độc lập trên thực tế.

Trung Quốc tuyên bố Đài Loan là lãnh thổ của mình và tuần này đã tiến hành bao quanh hòn đảo, mô phỏng việc phong tỏa.

Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan đóng vai trò như đại sứ quán trên thực tế tại Đài Bắc cho biết hôm thứ Tư rằng nhà ngoại giao kỳ cựu Raymond Greene sẽ thay thế bà Sandra Oudkirk bắt đầu vào mùa hè năm 2024.

Hoa Kỳ đã cắt đứt quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan vào năm 1979 và thiết lập quan hệ chính thức với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, khi đó là đồng minh trong Chiến tranh Lạnh chống lại Liên Xô. Mặc dù không có quan hệ chính thức với Đài Loan, Hoa Kỳ là đồng minh mạnh nhất của hòn đảo này và có nghĩa vụ theo luật năm 1979 phải giúp Đài Loan tự vệ trước cuộc xâm lược.

Bất chấp sự đe dọa của Trung Quốc, cuộc sống vẫn tiếp diễn như bình thường ở Đài Loan, với hoạt động chính trị chi phối bởi các cuộc tranh luận về những thay đổi pháp lý có thể giúp Đảng Dân tộc thiểu số dễ dàng hơn khi ký các thỏa thuận với Đảng Cộng sản cầm quyền của Trung Quốc, qua đó có khả năng làm giảm khả năng cạnh tranh quốc tế, lợi thế về tài chính và nền kinh tế công nghệ cao của Đài Loan dựa trên khả năng sản xuất các chip máy tính tiên tiến nhất.

Tổng thống Đài Loan nhậm chức ngày 20 tháng 5 và tuyên bố Đài Loan là “một quốc gia độc lập có chủ quyền, trong đó chủ quyền nằm trong tay người dân”.

Greene trước đây từng là phó giám đốc AIT, cũng như làm việc tại các cơ quan ở Tokyo và đảm nhiệm nhiều vai trò tại Washington, chủ yếu tập trung vào quan hệ kinh tế. Ông được bổ nhiệm sau khi Thượng nghị sĩ Tammy Duckworth và Thượng nghị sĩ Dan Sullivan dẫn đầu một phái đoàn tới Đài Loan, nhấn mạnh sự ủng hộ mạnh mẽ của lưỡng đảng đối với hòn đảo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.