(SeaPRwire) –   (NASHVILLE, Tenn.) — Người biểu tình đã hô to “Bạn có máu trên tay” với các nghị sĩ Cộng hòa Hạ viện Tennessee vào thứ Ba sau khi họ thông qua một dự luật cho phép một số giáo viên và nhân viên mang súng ngắn che giấu trong khuôn viên trường công lập, và cấm cha mẹ và các giáo viên khác biết ai đang mang vũ khí.

Phiếu bầu 68-28 thuận lợi cho dự luật đã gửi nó đến Thống đốc Cộng hòa Bill Lee để xem xét. Nếu ông ký thành luật, đó sẽ là sự mở rộng lớn nhất về quyền tiếp cận súng trong tiểu bang kể từ vụ xả súng năm ngoái tại Nashville.

Các thành viên của công chúng phản đối dự luật đã mắng nhiếc các nghị sĩ Cộng hòa sau cuộc bỏ phiếu, khiến Chủ tịch Hạ viện Cameron Sexton ra lệnh rỗng bỏ khán phòng.

Bốn nghị sĩ Cộng hòa Hạ viện và tất cả các nghị sĩ Dân chủ đối lập với dự luật, mà Thượng viện đã thông qua trước đó. Dự luật sẽ cấm tiết lộ những nhân viên mang súng ngoài nhà quản trị trường học và cảnh sát, bao gồm cả cho phụ huynh học sinh và thậm chí các giáo viên khác. Một hiệu trưởng, hội đồng trường và cơ quan thực thi pháp luật phải đồng ý cho phép nhân viên mang súng.

Đề xuất trình bày một phản ứng hoàn toàn khác với vụ xả súng tại Trường Covenant hơn đề xuất của Lee năm ngoái. Các nghị sĩ Cộng hòa nhanh chóng bỏ qua lời kêu gọi của ông nhằm giữ súng xa khỏi những người được coi là mối nguy hiểm cho chính họ hoặc người khác.

Một lệnh phủ quyết của Lee dường như khó xảy ra, vì đó sẽ là lần đầu tiên đối với ông và các nghị sĩ chỉ cần đa số đơn giản của từng phòng để bỏ phiếu phủ quyết.

“Những gì bạn đang làm là bạn đang tạo ra một biện pháp răn đe,” nhà tài trợ dự luật, nghị sĩ tiểu bang Cộng hòa Ryan Williams nói trước cuộc bỏ phiếu. “Xuyên suốt tiểu bang chúng tôi, chúng tôi đã gặp thách thức liên quan đến các vụ xả súng.”

Các nghị sĩ Cộng hòa bác bỏ loạt sửa đổi Dân chủ, bao gồm yêu cầu đồng ý của phụ huynh, thông báo khi ai đó mang vũ khí, và hội đồng trường chịu trách nhiệm dân sự đối với bất kỳ thương tích, thiệt hại hoặc cái chết do nhân viên mang súng.

“Các đồng nghiệp Cộng hòa của tôi tiếp tục giữ con tin tiểu bang chúng ta, giữ tiểu bang chúng ta ở điểm ngắm súng để chiều lòng các nhà tài trợ ngành công nghiệp súng,” nghị sĩ tiểu bang Dân chủ Justin Jones nói. “Điều đó là một sự điên rồ về mặt đạo đức.”

Trong sự hỗn loạn sau cuộc bỏ phiếu, các nghị sĩ Dân chủ và Cộng hòa buộc tội nhau vi phạm quy tắc Hạ viện, nhưng chỉ bỏ phiếu trách phạt Jones vì ghi âm trên điện thoại của mình. Ông bị cấm phát biểu trên sàn qua ngày thứ Tư.

Việc liệu bất kỳ hội đồng trường nào sẽ tận dụng nếu dự luật trở thành luật vẫn chưa rõ. Ví dụ, người phát ngôn của Khu học chính Nashville công cộng, Sean Braisted, nói rằng hội đồng tin rằng “an toàn và tốt nhất chỉ có cảnh sát làm nhiệm vụ mang vũ khí trên khuôn viên trường.”

Khoảng một nửa các tiểu bang Hoa Kỳ theo một hình thức cho phép giáo viên hoặc nhân viên khác có giấy phép mang vũ khí che giấu mang súng trên khuôn viên trường, theo Trung tâm Luật Giffords, một nhóm vận động kiểm soát súng.

Tennessee đã thông qua luật năm 2016 cho phép nhân viên mang vũ khí ở hai quận nông thôn, nhưng không thực hiện, .

Cộng hòa Tennessee thường xuyên nới lỏng luật súng, bao gồm luật mang súng ngắn do Lee hậu thuẫn năm 2021.

Luật ban đầu cho phép cư dân từ 21 tuổi trở lên mang súng ngắn công khai mà không cần giấy phép. Hai năm sau, Tổng chưởng lý Jonathan Skrmetti đã thỏa thuận giữa một vụ kiện đang diễn ra để mở rộng đủ điều kiện cho những người từ 18 đến 20 tuổi.

Trong khi đó, ngay sau vụ xả súng năm ngoái, các nghị sĩ Cộng hòa Tennessee đã thông qua luật liên quan đến các nhà buôn vũ khí, nhà sản xuất và nhà bán lẻ.

Họ đã tiến hành một số hạn chế súng hẹp. Một dự luật chờ ký của thống đốc sẽ loại bỏ quyền sở hữu súng đối với thanh thiếu niên bị coi là phạm tội do một số tội như tấn công tàn bạo hoặc đe dọa bạo lực hàng loạt, cho đến tuổi 25.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.