Motaz Azaiza at the TIME 100 Gala

(SeaPRwire) –   Motaz Azaiza đã nói chuyện với TIME trên thảm đỏ tại lễ trao giải TIME 100 năm nay tại Thành phố New York. Nhà nhiếp ảnh người Palestine được vinh danh trong danh sách năm nay vì công việc của anh ấy cho thế giới thấy những gì đang xảy ra ở Dải Gaza trong cuộc chiến Israel-Hamas. Anh ấy đã nói về các trại đoàn kết Gaza đang xuất hiện tại các trường đại học ở New York và khắp nước. Gần đây anh ấy đã ghé thăm sinh viên tại Đại học Columbia và Đại học New York và đã chia sẻ với TIME về trải nghiệm của mình.

Azaiza nói rằng anh đã nhận được lời mời thăm các trường đại học từ các trường báo chí tại các trường đại học. “Đó là điều tuyệt vời. Tôi đánh giá cao điều này và tôi vui khi sinh viên ở đó muốn tìm hiểu thêm và giáo dục bản thân họ.” Anh tiếp tục nói: “Đó là vinh dự đối với tôi khi nâng cao nhận thức về những gì đang xảy ra ở quê hương tôi.”

Về việc sử dụng nền tảng của mình trên mạng xã hội để nâng cao nhận thức về những gì đang xảy ra ở Gaza, anh đã liệt kê một vài điều mà anh muốn mọi người biết. “Chúng tôi là con người, chúng tôi đang yêu cầu và chiến đấu cho tự do của mình,” anh nói về người dân Palestine. “Chúng tôi không phải là động vật, dân tôi đang bị giết, bị sát hại và đói khát. Vật lộn để tìm thức ăn, chỗ ở, họ đang sống trong lều… người dân thực sự đang phải chịu đựng. Bây giờ đã hơn 200 ngày chịu đựng và giết người – dân thường, hầu hết là phụ nữ và trẻ em.”

Anh nói rằng anh đã mất hơn 100 đồng nghiệp do cuộc chiến Israel-Hamas. “Nhà báo nên được bảo vệ khắp nơi trên thế giới,” anh nói với TIME trên thảm đỏ. “Nhà báo không nên sợ hãi khi làm công việc của mình hoặc bị đe dọa bị giết.” Azaiza kết thúc cuộc phỏng vấn của mình với TIME bằng câu nói “Giải phóng Palestine”.

Lễ trao giải TIME100 Gala là lễ kỷ niệm hàng năm của TIME dành cho danh sách TIME100 gồm những người có ảnh hưởng nhất thế giới. Lễ trao giải mang đến sự kết hợp của những biểu tượng, nhà lãnh đạo, những người tạo ra sự thay đổi và ngôi sao từ nhiều ngành và quốc gia cho một buổi tối sôi nổi với đối thoại và kỷ niệm có ý nghĩa. Lễ trao giải năm nay có sự biểu diễn trực tiếp từ Dua Lipa và Fantasia Barrino, hai người được vinh danh trong danh sách TIME100 năm 2024.

TIME đang hợp tác với ABC để mang đến cho người xem cảnh quay trực tiếp từ lễ trao giải TIME100 Gala độc quyền với chương trình truyền hình đặc biệt. TIME100: Những Người Có Ảnh Hưởng Nhất Thế Giới, được sản xuất hợp tác với P&G, phát sóng Chủ nhật, ngày 12 tháng 5 lúc 10 giờ tối giờ Đông bờ Đại Tây Dương trên kênh ABC, và ngày hôm sau trên Hulu, với sự tham gia của người dẫn chương trình Taraji P. Henson và sự xuất hiện của Patrick Mahomes, Maya Rudolph và nhiều người khác.

Lễ trao giải TIME100 Gala được tài trợ bởi Booking.com, Citi, Merck, Northern Data Group, Glenfiddich Single Malt Scotch Whisky và Verizon.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.