(SeaPRwire) –   Hàng chục ngàn người Mỹ không thể sử dụng điện thoại di động do sự cố mạng của AT&T vào sáng thứ Năm. Điều này gây lo ngại về khả năng truy cập dịch vụ khẩn cấp của người dùng.

“Một số khách hàng của chúng tôi đang gặp sự cố kết nối mạng vào sáng nay. Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi đã nhanh chóng xử lý và cho đến nay đã khôi phục lại khoảng ba phần tư mạng lưới,” Cricket Wireless cho biết trong tuyên bố gửi đến TIME.

“Chúng tôi đang nỗ lực khắc phục sự cố nhanh nhất có thể để khôi phục dịch vụ cho các khách hàng còn lại.”

Một số thành phố cho biết dịch vụ của họ vẫn hoạt động bình thường mặc dù không có kết nối, tuy nhiên sự cố đã khiến điện thoại của họ bật chế độ SOS.

Chế độ SOS, trạng thái có thể thấy ở phía trên bên phải màn hình iPhone, cho thấy kết nối yếu. Nếu người dùng được kết nối internet, họ vẫn có thể sử dụng điện thoại để duyệt web. Tuy nhiên, chỉ định này có nghĩa là các cuộc gọi không thể thực hiện được.

Tại sao điện thoại bật chế độ SOS?

Điện thoại có thể bật chế độ SOS vì không còn kết nối di động. Người dùng iPhone vẫn có thể gọi khẩn cấp nếu cần thiết.

Nếu người dùng thấy “không dịch vụ” hoặc “đang tìm” trong thanh trạng thái, họ sẽ không thể gọi điện thoại.

Cách khắc phục iPhone bị mắc kẹt ở chế độ SOS?

Không có giải pháp dễ dàng để khắc phục điện thoại bị mắc kẹt ở chế độ SOS bởi vì điều này có thể do vấn đề ngoài tầm kiểm soát của người dùng. Ví dụ, người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố toàn quốc phải chờ AT&T khắc phục vấn đề để có thể sử dụng điện thoại trở lại.

Hỗ trợ Apple khuyến nghị người dùng kiểm tra xem họ có đang ở khu vực có sóng di động hay không. Họ cũng nên kiểm tra xem có bản cập nhật cài đặt mạng di động bằng cách vào Settings- General-About.

Người dùng nên kiểm tra xem dữ liệu di động của họ có bật hay không theo cài đặt. Nếu họ có SIM vật lý, họ nên thử lấy ra và đặt lại.

Đôi khi khởi động lại iPhone cũng hữu ích. Người dùng có thể làm điều này bằng cách nhấn và giữ nút âm lượng và nút bên cạnh cho đến khi màn hình hiển thị tùy chọn tắt nguồn. Hãy đợi thiết bị hoàn toàn tắt trước khi bật lại, .

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.