(SeaPRwire) –   WASHINGTON – Chính quyền Biden vào thứ Bảy đã ban hành một quy định cuối cùng nhằm giảm thiểu phát thải mêtan, nhắm vào ngành công nghiệp dầu khí và khí đốt tự nhiên của Mỹ về vai trò của nó trong biến đổi khí hậu khi Tổng thống Joe Biden tìm cách thúc đẩy di sản khí hậu của mình.

nói rằng quy định này sẽ giảm mạnh phát thải mêtan và các chất gây ô nhiễm không khí độc hại khác do ngành công nghiệp dầu khí và khí đốt tự nhiên Hoa Kỳ tạo ra, thúc đẩy sử dụng công nghệ phát hiện mêtan tiên tiến nhất và mang lại lợi ích sức khỏe cộng đồng đáng kể dưới hình thức giảm thiểu viện phí bệnh viện, ngày nghỉ học và thậm chí tử vong. Ô nhiễm không khí từ hoạt động dầu khí có thể gây ung thư, ảnh hưởng đến hệ thần kinh và hô hấp cũng như dẫn đến dị tật bẩm sinh.

Giám đốc EPA Michael Regan và cố vấn chính sách khí hậu của Nhà Trắng Ali Zaidi thông báo quy định cuối cùng tại ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Cách ly, chủ tịch hội nghị khí hậu thông báo vào thứ Bảy rằng 50 công ty dầu khí đại diện gần một nửa sản lượng toàn cầu đã cam kết đạt được phát thải ròng bằng không và kết thúc việc đốt cháy thông thường trong hoạt động của họ vào năm 2030.

, đại diện hàng đầu của Mỹ tại hội nghị, nói rằng Mỹ và các quốc gia khác phải hành động mạnh mẽ để đối phó với hậu quả của biến đổi khí hậu.

“Tính cấp bách của thời điểm này rõ ràng,” Harris nói. “Đồng hồ không còn chỉ đang đếm ngược. Nó đang đập mạnh. Và chúng ta phải bù đắp thời gian đã mất.”

Quy định Mỹ về phát thải mêtan là một phần của nỗ lực rộng lớn hơn của chính quyền Biden bao gồm các động cơ tài chính để mua xe điện và nâng cấp cơ sở hạ tầng – chi tiêu dự kiến ​​khoảng 1 nghìn tỷ USD trong 10 năm.

Hoạt động dầu khí là nguồn công nghiệp lớn nhất phát thải mêtan, thành phần chính trong khí đốt tự nhiên và có tác động gây hiệu ứng nhà kính mạnh hơn đáng kể so với carbon dioxide trong ngắn hạn. Nó chiếm khoảng một phần ba lượng khí nhà kính gây ra hiệu ứng nhà kính. Cắt giảm mạnh phát thải mêtan là một ưu tiên toàn cầu để làm chậm tốc độ biến đổi khí hậu và là chủ đề chính tại hội nghị này, được gọi là COP28.

Các tổng thống, thủ tướng và hoàng gia từ các quốc gia giàu có và nghèo đã cam kết giảm lượng khí nhà kính mà các nước của họ thải ra và yêu cầu đồng nghiệp của họ làm tốt hơn.

“Ngày đầu tiên, Tổng thống Biden khôi phục vai trò quan trọng của Mỹ trong việc đối phó với biến đổi khí hậu toàn cầu,” Regan nói, đề cập đến hành động của Biden và ra lệnh xem xét lại ngay các quy định môi trường bị hủy bỏ bởi chính quyền trước đó.

Quy định mêtan cuối cùng của EPA hoàn thiện đề xuất Biden đưa ra và mở rộng phạm vi. Nó nhắm vào phát thải từ các giếng dầu và khí tự nhiên hiện có trên toàn quốc, thay vì chỉ tập trung vào các giếng mới, như các quy định EPA trước đây đã làm. Nó cũng quy định các giếng nhỏ hơn sẽ bị yêu cầu tìm và bịt kín rò rỉ mêtan. Hiện tại, những giếng này chỉ phải kiểm tra ban đầu nhưng hầu như không bao giờ được kiểm tra lại về rò rỉ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các giếng nhỏ chỉ sản xuất khoảng 6% dầu và khí tự nhiên của đất nước nhưng chiếm đến một nửa lượng phát thải mêtan từ địa điểm giếng.

Kế hoạch cũng sẽ dần áp dụng yêu cầu cho các công ty năng lượng loại bỏ việc đốt cháy thông thường, hay đốt cháy khí tự nhiên được sản xuất bởi các giếng dầu mới.

Quy định mêtan mới của EPA sẽ giúp đảm bảo rằng Mỹ đáp ứng mục tiêu mà hơn 100 quốc gia đặt ra là cắt giảm 30% lượng phát thải mêtan vào năm 2030 so với năm 2020.

Quy định của EPA chỉ là một trong hơn 100 hành động mà chính quyền Biden đã thực hiện nhằm giảm phát thải mêtan, Zaidi bổ sung.

“Từ việc huy động hàng tỷ đô la đầu tư để bịt kín giếng cũ bỏ hoang, sửa chữa ống dẫn bị rò rỉ và khôi phục lại các mỏ bị bỏ hoang, đến việc đặt ra tiêu chuẩn mạnh mẽ sẽ cắt giảm ô nhiễm từ ngành công nghiệp dầu khí và khí đốt tự nhiên, chính quyền Biden-Harris đang sử dụng toàn bộ sức mạnh của chính phủ liên bang để cắt giảm ô nhiễm mêtan gây hại,” ông nói.

Mêtan đã được chứng minh là rò rỉ vào bầu khí quyển trong mọi giai đoạn sản xuất dầu khí và khí đốt tự nhiên, Wimmer nói, và những người sống gần giếng dầu và khí có nguy cơ tiếp xúc cao hơn với những rủi ro này.

David Doniger, chuyên gia về khí hậu tại Tổ chức Bảo vệ Tài nguyên Tự nhiên, gọi mêtan là “siêu ô nhiễm”. Ông nói trong cuộc phỏng vấn rằng kế hoạch của Biden “đánh một cú vô cùng mạnh vào ô nhiễm khí nhà kính. Tôi mong muốn điều này xảy ra 10 năm trước (dưới thời chính quyền Obama), nhưng tôi thật vui khi nó đang xảy ra bây giờ.”

Fred Krupp, chủ tịch Quỹ Bảo vệ Môi trường, nói quy định mới đảm bảo rằng “Mỹ hiện có quy định hạn chế ô nhiễm mêtan nghiêm ngặt nhất. Với các quốc gia khác cũng tập trung vào mêtan như một rủi ro khí hậu chính, đây là tín hiệu gửi đến các nhà khai thác trên toàn cầu rằng thời gian thanh lý đã đến,” ông nói.

Hiệp hội Dầu khí Mỹ, nhóm vận động hành lang hàng đầu của ngành công nghiệp dầu khí, nói rằng họ đang xem xét quy định để xem liệu nó có đáp ứng mục tiêu kép của việc giảm phát thải trong khi đáp ứng nhu cầu năng lượng gia tăng hay không.

“Quy định liên bang thông minh có thể giúp xây dựng trên tiến bộ của ngành đã đạt được cho đến nay,” Dustin Meyer, phó chủ tịch API nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Ngành công nghiệp dầu khí nói chung đã chào đón quy định liên bang trực tiếp về mêtan, thích một tiêu chuẩn quốc gia hơn là hỗn loạn các quy định cấp bang. Ngay cả vậy, các công ty năng lượng cũng yêu