Hot Weather Utah

(SeaPRwire) –   Sau nhiều ngày mưa lũ dữ dội ở Florida, tiểu bang này và nhiều tiểu bang khác đang chuẩn bị đối mặt với đợt nắng nóng gay gắt, trong khi Tây Bắc Thái Bình Dương sẽ trải qua thời tiết lạnh bất thường và khả năng có tuyết rơi muộn mùa ở dãy núi Rocky vào đầu tuần tới.

Bản đồ thời tiết hỗn loạn bao gồm khả năng xảy ra bão giông dữ dội phát triển giữa các mặt trận nóng và lạnh. Các nhà dự báo cho biết các mặt trận va chạm có thể dẫn đến các khu vực lũ quét giữa miền đông Nebraska và miền bắc Wisconsin vào tối thứ Bảy, cũng như các cơn bão mạnh trên các phần của miền đông Montana vào North và South Dakota.

Trong khi đó, một luồng hơi ẩm nhiệt đới sẽ đến vùng ven biển Vịnh trung tâm trong vài ngày tới, với mưa lớn dự kiến ​​bắt đầu vào sáng thứ Hai, theo Cơ quan Khí tượng Quốc gia.

Các nhà dự báo cho biết mối đe dọa mưa lớn ở Florida đang giảm dần, nhưng một số cơn giông có thể gây lũ lụt cục bộ do đất đã bão hòa. Một số khu vực giữa Miami và Fort Lauderdale đã bị ngập nước trong những ngày gần đây khi những cơn bão liên tục trút xuống lượng mưa lên tới 20 inch (50 cm) ở các phần phía nam của tiểu bang.

Hệ thống bão không có tên gây thiệt hại trùng hợp với sự khởi đầu sớm của mùa bão năm nay vào đầu tháng 6, dự kiến ​​sẽ là một trong những mùa hoạt động nhất trong những năm gần đây giữa những lo ngại rằng biến đổi khí hậu đang làm tăng cường độ bão.

Với lũ lụt rút lui ở Florida, nhiệt độ đã tăng lên vào thứ Bảy trên khắp phần lớn miền nam nước Mỹ.

Tại Atlanta, nơi nhiệt độ dự kiến ​​sẽ gần 100 độ Fahrenheit (38 độ Celsius) vào thứ Bảy và Chủ Nhật, các quan chức thành phố đã mở một trung tâm làm mát để cung cấp sự giải tỏa khỏi cái nóng. Thành phố thông báo rằng “Ngày hội gia đình và bạn bè” đã bị hoãn do dự báo nhiệt độ cao.

Và ở thành phố El Paso thuộc tây Texas, nhiệt độ cao nhất vào thứ Bảy dự kiến ​​sẽ đạt gần 105 F (40,6 C) và Cơ quan Khí tượng Quốc gia đã đưa ra cảnh báo nắng nóng cho đến sáng thứ Hai đối với khu vực này. Thành phố đã mở năm trung tâm làm mát sẽ hoạt động hàng ngày cho đến khi có thông báo mới.

Cơ quan Khí tượng Quốc gia cho biết nhiệt độ ở Phoenix, nơi có hiệu lực cảnh báo nắng nóng quá mức, dự kiến ​​sẽ đạt 113 F (45 C) vào chiều thứ Bảy. Con số này sẽ thấp hơn kỷ lục được thiết lập vào ngày 15 tháng 6, khi vào năm 2021, nhiệt độ cao nhất đạt 115 F (46 C).

Mặc dù Arizona đang bước vào mùa gió mùa kéo dài ba tháng – khi sự thay đổi mô hình gió kéo hơi ẩm từ bờ biển nhiệt đới của Mexico – nhưng không có mưa nào được dự báo cho thứ Bảy và hầu hết tuần tới.

“Không có khả năng mưa trên khắp tiểu bang”, nhà khí tượng học Ted Whittock của Cơ quan Khí tượng Quốc gia cho biết, tuy nhiên lưu ý rằng có 30% khả năng có mưa ở đông nam Arizona vào thứ Sáu, ngày 21 tháng 6.

Nhiệt độ ở vùng Trung Đại Tây Dương và New England có khả năng đạt đỉnh ở mức giữa đến cuối những năm 90 vào tuần tới, điều này “không phải là điều gì đó để hắt hơi, ngay cả giữa mùa hè, chưa kể đến đầu mùa hè”, nhà khí tượng học William Churchill của Cơ quan Khí tượng Quốc gia cho biết.

“Đó là điều đặc biệt đáng chú ý về điều này”, ông nói, lưu ý rằng độ ẩm cao cũng sẽ khiến nhiệt độ cảm nhận nóng hơn ở nhiều nơi.

Năm ngoái, Hoa Kỳ đã có nhiều đợt nắng nóng nhất – thời tiết nóng bất thường kéo dài hơn hai ngày – kể từ năm 1936. Ở miền Nam và Tây Nam, năm ngoái là năm tồi tệ nhất trong lịch sử, theo Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia.

Đợt nắng nóng vào tuần tới sẽ tăng lên vào Chủ Nhật ở trung tâm đất nước trước khi lan về phía đông, Cơ quan Khí tượng Quốc gia cho biết, với một số khu vực có khả năng sẽ chứng kiến ​​nắng nóng cực độ khi đạt kỷ lục hàng ngày. Đợt nắng nóng có thể kéo dài cả tuần và đến cuối tuần ở nhiều nơi.

Trong khi phần lớn đất nước trải qua đợt nắng nóng đầu mùa, các phần của Montana đã được đặt dưới cảnh báo bão tuyết với khả năng có tuyết ướt rơi vào tối thứ Hai.

Churchill cho biết mặt trận lạnh ở phía tây bắc có liên quan đến đợt nắng nóng vì một cực đoan thường đi kèm với cực đoan khác.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.