2024 TIME100 Summit

(SeaPRwire) –   Những nhà lãnh đạo trong nhiều ngành công nghiệp đồng ý trong một cuộc thảo luận vào Thứ Tư rằng tốc độ mà AI có thể là gần như chưa từng có – và rằng, với sự , điều đó nên là điều tốt.

“Điều này quá biến đổi,” Glenn Fogel, CEO của Booking Holdings nói trong Hội nghị Thời đại 100. (Booking.com là nhà tài trợ chính của hội nghị.) “Bất cứ ai nói những điều như, ‘Ồ, nó giống như khi chúng ta phát minh ra internet đầu tiên,’ hoặc họ nói ‘Có thể nó giống như sự phát minh ra điện.’ Tôi trả lời: Điều này giống như lửa. Điều này giống như khi chúng ta học được về lửa đầu tiên.”

“Cuộc sống chúng ta sẽ khác biệt như thế nào trong những năm tới, ở mọi ngành công nghiệp, mọi phần của nó. Bạn đang trải nghiệm một số phần của nó ngay bây giờ mà bạn cũng không biết,” ông tiếp tục.

Fogel tham gia Everette Taylor, CEO của Kickstarter; Lynn Martin, chủ tịch của Sở giao dịch chứng khoán New York; và David Droga, CEO của Accenture Song, trong một cuộc trò chuyện về AI do biên tập viên trưởng và cựu biên tập viên trưởng của TIME Edward Felsenthal điều phối.

Kickstarter sớm áp dụng chính sách về AI, khi vào tháng 8 năm ngoái bắt đầu yêu cầu người dùng phải tiết lộ nếu họ sử dụng AI để tạo ra bất kỳ hình ảnh, văn bản hoặc nội dung khác của sản phẩm và dự án của họ.

“Khi tôi nghe Glenn nói về tất cả lợi ích mà các công ty sẽ có, tiết kiệm tiền và chuyển đổi, tất cả những gì tôi có thể tiếp tục nghĩ đến là con người. Con người, con người, những người sáng tạo. Điều đó thực sự quan trọng với tôi và với chúng tôi tại Kickstarter,” Taylor nói.

“Chúng tôi muốn ủng hộ AI. AI thật tuyệt vời. Nhưng chúng tôi cũng muốn đảm bảo chúng tôi không mất đi tầm quan trọng của sự chạm tay con người, và sự sáng tạo của con người mang lại gì vào trò chơi,” ông thêm.

Martin, người đã hào hứng về tiềm năng của AI kể từ thời gian cô là một lập trình viên, nói một lợi ích lớn của công nghệ sẽ cho phép người dùng hoàn thành các nhiệm vụ có giá trị hơn một cách hiệu quả hơn.

“Lượng dữ liệu trên thế giới đã tăng lên mức chúng tôi không bao giờ dự báo,” bà nói, sau đó bổ sung, “Tất cả bạn đều là những người tạo ra dữ liệu con người. Bạn chỉ đơn giản là vậy.”

Trong ánh sáng đó, trái ngược với ý tưởng “bi quan” xung quanh khái niệm, Martin nói công nghệ có thể “cho phép con người tiêu thụ sự tăng trưởng lũy thừa của dữ liệu trên thế giới, và làm những việc có giá trị hơn với chúng.”

Droga phản ánh nhu cầu tiếp tục của sáng tạo con người cùng với việc sử dụng AI. “Công nghệ cần sự sáng tạo để mang đến cho nó sự đồng cảm và nhân văn, tham vọng,” ông nói. “Công nghệ chỉ là công cụ,” ông thêm, mà mọi người nên có quyền truy cập.

Taylor đồng ý, giải thích tại sao sự phân phối công bằng của AI là quan trọng. “Công nghệ này trong tay con người có thể giúp nhiều người, nhưng cuộc sống không công bằng,” ông nói. “Không phải ai cũng bắt đầu từ cùng một điểm nhìn, hoặc có cùng cơ hội.”

Ông chỉ ra các tổ chức thành lập để kết nối những người từ cộng đồng thiệt thòi với công nghệ AI mới, “gần như những trại huấn luyện AI.”

“Điều đó cần phải xảy ra ở quy mô lớn. Bởi vì khi các công việc bị cắt giảm và lợi nhuận tăng lên và biên lợi nhuận trông tốt và tất cả những điều đó, sẽ có sự dư thừa doanh thu và lợi nhuận,” Taylor tiếp tục. “Khi những điều này xảy ra, chúng ta đầu tư trở lại vào cộng đồng và con người như thế nào để giúp giáo dục họ và tạo ra cơ hội mới cho mọi người?”

Hội nghị Thời đại 100 tập hợp những nhà lãnh đạo từ cộng đồng toàn cầu Thời đại 100 để làm nổi bật các giải pháp và khuyến khích hành động hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn. Phiên họi nghị năm nay có sự tham gia của nhiều diễn giả đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như chính trị, kinh doanh, y tế và khoa học, văn hóa, và nhiều hơn nữa.

Các diễn giả cho Hội nghị Thời đại 100 năm 2024 bao gồm diễn viên Elliot Page, nhà thiết kế Tory Burch, vận động viên Olympic Ibtihaj Muhammad, vận động viên WNBA A’ja Wilson, tác giả Margaret Atwood, diễn viên hài Alex Edelman, giáo sư Yoshua Bengio, Ngoại trưởng thứ 68 của Hoa Kỳ John Kerry, diễn viên Jane Fonda, và nhiều người khác.

Hội nghị Thời đại 100 được trình bày bởi Booking.com, Citi, Merck, Northern Data Group, Glenfiddich Single Malt Scotch Whisky, và Verizon.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.