Israel-Palestinian-Conflict-Hostages-Nov-03

(SeaPRwire) –   Điều bất thường và sâu sắc đã xảy ra trong năm nay. Tôi mong đợi những cuộc trò chuyện sôi nổi về trí tuệ nhân tạo, tranh luận về chính trị toàn cầu, và gặp gỡ các nhà lãnh đạo kinh doanh và chính phủ. Nhưng có một cuộc gặp mà tôi không ngờ tới: một cuộc trò chuyện day dứt với bốn phụ nữ Israel can đảm đến khó tin.

Hai trong số những người này từng là, hai người còn lại vẫn có người thân bị phong tỏa bởi Hamas. Trong một không gian quyền lực và ảnh hưởng, chính những phụ nữ khiêm tốn và mạnh mẽ này đã truyền cảm hứng cho tôi về sự cấp thiết nhất. Họ phát biểu mạnh mẽ như bất kỳ doanh nhân hay nhà lãnh đạo thế giới nào. Và thậm chí còn hơn thế.

Noam Peri lớn lên tại Kibbutz Nir-Oz, một ngôi làng nông trại nhỏ gắn bó. Cha bà 79 tuổi, một người yêu nghệ thuật, một người cha gia đình tận tụy và một người ủng hộ hòa bình vững chắc, vẫn còn là con tin.

Nili Margalit bị bắt vào ngày 7 tháng 10. Là một y tá, bà chăm sóc những người bị thương trong số những con tin đồng nghiệp của mình. Dù thiếu thiết bị y tế, bà đã bù đắp bằng lòng nhân ái của mình. Giờ đây được tự do, trái tim của bà vẫn ở lại với những người vẫn còn bị giam giữ.

Moran Stela Yanai, một nghệ nhân làm trang sức, tham dự lễ hội âm nhạc Supernova để bán hàng và tận hưởng sự đoàn kết. Bước đi khập khiễng với chân bị thương, một dấu hiệu thể xác của cuộc phiêu lưu của mình, bà dũng cảm nói qua những giọt nước mắt về sự đối xử mà bà phải chịu đựng từ tay kẻ bắt cóc.

Rachel Goldberg là mẹ của Hersh, một thanh niên 23 tuổi đã mất một cánh tay do lựu đạn trước khi bị bắt làm con tin. Bà đeo một tấm bảng tự làm ghi số ngày Hersh bị giam giữ. Khi chúng tôi gặp nhau, con số đó là 103.

Những người phụ nữ này xứng đáng được lắng nghe. Chúng ta phải lắng nghe lời kêu gọi của họ về việc phóng thích các con tin. Tất cả chúng ta. Họ cần sự hỗ trợ tích cực của chúng ta, và không chỉ trong một ngày, mà cho đến khi tất cả các con tin được trở về nhà. Không có gì chính trị trong vấn đề này. Đây là vấn đề nhân đạo. Các con tin đang ở trong tình trạng nguy kịch – có báo cáo về tình trạng thiếu thực phẩm, nước. Do đó, mọi phút giây đều quan trọng.

Tôi nói điều này trong khi nhận ra phạm vi đau thương và mất mát rộng lớn hơn trong cuộc xung đột này, bao gồm cả gia đình vô tội ở Gaza, những người phải chịu đựng những bi kịch riêng của họ. Điều kết nối chúng ta là con người nên thúc đẩy chúng ta nhìn qua biên giới và chia rẽ. Đây là lời kêu gọi cho nhân loại chung của chúng ta.

Đó là nghĩa vụ đạo đức của chúng ta, như công dân toàn cầu, để thực hiện các bước cần thiết nhằm giúp đỡ các con tin. Để bắt đầu, chúng ta có thể tìm hiểu thêm về họ. Họ là những người thực sự vô tội phải đối mặt với sự tàn nhẫn không thể tưởng tượng.

Là công dân thế hệ kỹ thuật số, chúng ta có cơ hội nâng cao nhận thức công chúng, kêu gọi phóng thích tất cả các con tin bằng cụm từ khóa . Chúng ta phải ủng hộ những nhà lập pháp đang vận động để đưa các con tin về nhà. Bằng cách tham gia quá trình dân chủ – gửi email hoặc gọi điện cho thượng nghị sĩ, đại diện và Nhà Trắng – chúng ta có thể truyền tiếng nói của các con tin.

Hãy tham gia cùng bà Goldberg, cũng như tôi đã làm ở Davos, bằng cách đeo một mảnh băng dán trên áo, đếm số ngày 136 con tin vẫn chưa trở về nhà. Như người mẹ tận tụy đã nói với tôi, điều đó nhắc nhở thế giới về sự phi nhân tính đang diễn ra.

Là một nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe, tôi có trách nhiệm nhấn mạnh về nhu cầu cấp thiết cho các con tin được tiếp cận với thuốc men. Các tổ chức quốc tế cần được tiếp cận không bị ràng buộc để đánh giá tình trạng của các con tin, để họ có thể nhận được chăm sóc cần thiết. Hỗ trợ gia đình của các con tin, và tất nhiên là các con tin, không chỉ kết thúc khi họ trở về; các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần phải được cung cấp cho những người cần thiết, trong thời gian cần thiết.

Điều kiện cho sự trở lại bình yên và ổn định phải là ưu tiên của chúng ta. Chúng ta nợ các con tin phải giữ chặt hy vọng rằng hòa bình cuối cùng và kết thúc chu kỳ bạo lực này là có thể đạt được.

Tôi sẽ kết thúc bằng một câu hỏi: Hãy tưởng tượng nếu người thân của bạn là con tin. Bạn sẽ làm gì?

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.