New Corona vaccine

(SeaPRwire) –   Mọi loại vắc xin COVID-19 đều đi sau virus. Trong thời gian các công ty sản xuất vắc xin, SARS-CoV-2 đang bận rộn đột biến thành các phiên bản khác nhau có thể tránh được phản ứng miễn dịch được tạo ra bởi nó.

Nhưng mặc dù mục tiêu XBB.1.5, một biến thể không còn thống trị ở Mỹ, dường như đang làm tốt công việc ngăn chặn một số biến thể nổi lên. Trong một nghiên cứu được đăng trên trang web tiền bản in bioRxiv, các nhà khoa học do Tiến sĩ David Ho, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu AIDS Aaron Diamond thuộc Đại học Columbia dẫn đầu, báo cáo rằng vắc xin có thể tạo ra kháng thể mạnh có thể làm mất khả năng lây nhiễm không chỉ XBB mà còn các biến thể như HV.1, hiện chiếm và HK.3, đóng góp cho dịch bệnh ở châu Á (và khoảng 7% ở Mỹ).

Nhóm nghiên cứu phân tích mẫu máu từ 60 người có tiền sử nhiễm và tiêm chủng COVID-19 khác nhau, đại diện cho các tình huống thực tế trong cuộc sống. Tất cả đã tiêm bốn đến năm liều vắc xin mRNA – gần đây nhất là vắc xin bivalent BA.4/5 được khuyến cáo trước khi vắc xin XBB.1.5 mới. Một nhóm chưa bao giờ mắc COVID-19 và nhận mũi tăng cường XBB.1.5. Một nhóm gần đây hồi phục sau nhiễm XBB và không nhận mũi tăng cường XBB.1.5. Nhóm cuối cùng từng bị nhiễm biến thể Omicron trước đây và không nhận mũi tăng cường XBB.1.5. Các mẫu máu từ các tình nguyện viên được đặt trước các phiên bản phòng thí nghiệm của các biến thể SARS-CoV-2: ban đầu, BA.5, XBB.1.5 và EG.5.1 (một biến thể lan rộng rộng rãi mùa thu này). Các mẫu cũng được thử nghiệm với bốn biến thể mới nổi: HV.1, HK.3, JD.1.1 và JN.1.

Kết quả cho thấy vắc xin XBB.1.5 mới giúp tạo ra kháng thể chống lại các biến thể mà vắc xin không cụ thể được thiết kế để nhắm mục tiêu – cụ thể là HV.1, HK.3, JD.1.1 và JN.1. Những mức kháng thể này cao hơn 13 đến 27 lần trong máu của những người chưa bao giờ mắc COVID-19 nhưng tiêm vắc xin XBB.1.5. Chúng tăng 10 lần ở những người có mũi tăng cường mới này đã từng nhiễm Omicron trước đó. Những phản ứng này thấp hơn một chút so với mức kháng thể được tạo ra chống lại XBB.1.5, nhưng vẫn cho thấy vắc xin mới nhất có thể cung cấp sự bảo vệ rộng hơn chống lại nhiều biến thể.

Điều đó mang lại tin tức đáng khích lệ khi trận chiến giữa vắc xin và virus tiếp tục mùa này, và các biến thể mới xuất hiện ở các khu vực khác trên thế giới đang đến Mỹ. Dữ liệu mới này hỗ trợ nhu cầu cho mọi người cần cập nhật vắc xin của họ để tiếp tục được bảo vệ chống lại các phiên bản mới của virus.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.