Pokemon trading cards background

(SeaPRwire) –   The following feature is excerpted from .

Ngày 27 tháng 8 năm 1998, nhiệt độ ở Topeka, Kans., đạt mức nóng bức 97 độ C, khiến đó trở thành một trong những ngày nóng nhất tháng đó. Đối với 2.500 người tụ tập tại thành phố, mọi thứ sắp bắt đầu mưa – mưa Pikachu, đúng hơn. Chiều hôm đó, 700 con bông Pikachu được thả từ trên không, cùng với 10 người nhảy dù hạ cánh rồi chạy đi trên những chiếc Volkswagen New Beetle màu vàng, mỗi chiếc đều sơn màu vàng, với hai cái tai nhọn gắn trên nóc và đuôi sét màu vàng ở phía sau.

Sự kiện Poké-themed diễn ra một tháng trước khi phim hoạt hình Pokémon ra mắt Bắc Mỹ và kỷ niệm sự xuất hiện của trò chơi điện tử (đã rất phổ biến ở Nhật Bản) tại Mỹ. “Pokémon ‘Rất Tuyệt’, đọc trên trang nhất tờ báo Topeka Capital Journal, cùng với hình ảnh một bé trai 7 tuổi ôm chặt một con bông Pikachu khổng lồ. Nintendo chọn Topeka vì đây là thành phố nằm ở trung tâm đất nước Mỹ. Như một phần của sự kiện, thành phố chính thức đổi tên thành “ToPikachu” trong ngày hôm đó. “Họ đến. Họ thấy. Họ bán,” tiếp tục bài báo, lưu ý sự phấn khích khi săn lùng hàng hóa cho một thương hiệu chưa chính thức ra mắt đại chúng.

Ngày nóng bức đó có thể đánh dấu sự xuất hiện của Pokémon tại Mỹ, nhưng câu chuyện về Pikachu và bạn bè đã bắt đầu từ nhiều năm trước, với một cậu bé Nhật Bản yêu thích trò chơi máy và sưu tầm côn trùng. Satoshi Tajiri lớn lên cùng bố mẹ, một nhân viên bán hàng Nissan và một bà nội trợ, tại vùng ngoại ô Tokyo Machida vào cuối những năm 1960. Đó là trước khi thành phố phát triển thành một đô thị, mặc dù bê tông và khung thép đang dần lan rộng ra ngoài. Khi còn nhỏ, Tajiri dành thời gian ở các cánh đồng, ao hồ và rừng cây để sưu tầm côn trùng và những sinh vật nhỏ khác – một sở thích phổ biến đối với trẻ em ở Nhật Bản. Cậu say mê đến mức bạn bè đặt biệt danh cho cậu là “Tiến sĩ Côn trùng”.

“Khi còn nhỏ, tôi muốn trở thành nhà côn trùng học. Côn trùng thật thú vị đối với tôi,”. “Mỗi loài côn trùng mới luôn là một bí ẩn tuyệt vời. Và khi tôi tìm kiếm thêm, tôi sẽ tìm thấy nhiều hơn nữa. Nếu tôi đặt tay xuống sông, tôi sẽ bắt được một con cua. Đặt một cành cây xuống nước và tạo ra một lỗ, quan sát bong bóng xuất hiện, và có thêm nhiều sinh vật hơn nữa.”

Những sinh vật nhỏ này đã cung cấp cảm hứng cho các loài Pokémon kiểu “Côn trùng”, thường xuất hiện trong các trò chơi Pokémon đầu tiên, ẩn nấp trong các cánh đồng cỏ cao và rừng u ám. Tajiri có thể bảo tồn thế giới thời thơ ấu của mình trong Pokémon – ví dụ, Poliwhirl có bụng trang trí với một vòng xoáy nhỏ, lấy cảm hứng từ ký ức của Tajiri về da trong suốt của ấu trùng với các cơ quan cuộn trong đó. “Tất cả những gì tôi làm khi còn nhỏ đều như được quy tụ lại trong một thứ,” Tajiri nói. “Pokémon.”

Vào cuối những năm 1970, các cánh đồng lúa chuyển thành các tòa nhà chung cư, và ao hồ được lát bê tông để làm trung tâm mua sắm và tuyến đường sắt. “Một ao cá sẽ trở thành một trung tâm máy chơi game,” Tajiri phản ánh. Anh cũng đang lớn dần và tại những trung tâm máy chơi game đó, anh bồi dưỡng đam mê mới: trò chơi điện tử. Lớn lên cùng Space Invaders, trò chơi bắn súng cố định ảnh hưởng sâu rộng ra mắt năm 1978, Tajiri bỏ học đại học và thay vào đó học điện tử tại một trường kỹ thuật hai năm. “Điều đó cũng tội lỗi như trộm cắp,” anh nói về việc bỏ học đại học. “Cha mẹ tôi khóc rằng tôi đã trở thành kẻ lang thang.” Theo thông tin của TIME, Tajiri yêu trò chơi đến mức một trung tâm máy chơi game đã tặng anh một máy Space Invaders để mang về nhà.

Tajiri đã tự làm chủ sáng tạo ngay cả khi còn là thiếu niên, và anh đầu tư đam mê của mình về công nghệ máy chơi game và trung tâm máy chơi game vào các tạp chí tự xuất bản (dojinshi). Anh ra mắt một loạt tạp chí vào năm 1981 có tên Game Freak (một cụm từ hiện xuất hiện trong phần mở đầu của mọi trò chơi Pokémon). Những tạp chí cung cấp chiến thuật hữu ích và mẹo chơi game. Game Freak được người hâm mộ trò chơi đón nhận như một nguồn tài nguyên cho các mẹo để làm chủ bất kỳ trò chơi nào tìm thấy trong trung tâm máy chơi game. Một trong những người hợp tác của Game Freak là bạn của Tajiri, Ken Sugimori, người sau này sẽ thiết kế tất cả các loài Pokémon và giám sát hướng nghệ thuật cho phim và hàng hóa. Cũng giống như Tajiri, Sugimori có đam mê trò chơi điện tử, cùng sở thích thuở thiếu thời với phim hoạt hình và hoạt họa.

Nhưng viết về trò chơi điện tử và ngành công nghiệp không đủ đối với Tajiri – anh muốn tạo ra chúng. Vào thời điểm đó, trò chơi máy tự động chủ yếu là phiên bản ít sáng tạo hơn của trò chơi một thập kỷ trước. Tajiri nói: “Kết luận của chúng tôi là không có nhiều trò chơi chất lượng, vậy nên hãy tạo ra của chính mình.”

Trong thời gian xuất bản Game Freak, Tajiri gặp Junichi Masuda, một lập trình viên và nhà soạn nhạc. Cùng với Sugimori, Masuda đồng ý với ý tưởng của Tajiri chuyển tạp chí thành một công ty phát triển trò chơi điện tử. Họ chỉ cần tìm cách làm thế nào để tạo ra trò chơi.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Nền tảng về điện tử của Tajiri đã được sử dụng khi anh bắt đầu hành trình tạo trò chơi. Anh tháo rời một chiếc Famicom, hệ máy giải trí gia đình phổ biến nhất ở Nhật Bản, để xem nó hoạt động như thế nào. “Hệ thống Famicom được phát hành tại Nhật Bản và trò chơi điện tử trong gia đình bắt đầu trở nên phổ biến,” Masuda nói với tạp chí hàng tháng Game Informer vào năm 2018. “Chúng tôi biết rằng chúng tôi không thể tạo ra trò chơi máy tự động, nhưng nếu trên hệ thống Famicom, chúng tôi biết mình có thể làm được điều gì đó.” Những người làm trò chơi mới bắt đầu làm việc trên một trò chơi có tên Quinty, sau này phát hành ở Mỹ dưới tên Men