Đợt triệu hồi xe của Toyota

(SeaPRwire) –   Vào thứ ba, Toyota đã ban hành khuyến cáo “không được lái xe” đối với các xe Corolla đời 2003-2004, Corolla Matrix đời 2003-2004 và RAV4 đời 2004-2005 vì sử dụng túi khí Takata có thể phát nổ và gây tử vong. Điều này diễn ra sau khi một đợt triệu hồi lớn hơn nhiều được công bố vào tháng 12, cũng liên quan đến túi khí xe. 

“Nếu túi khí được triển khai, một bộ phận bên trong có nhiều khả năng phát nổ và bắn ra các mảnh kim loại sắc nhọn có thể gây THƯƠNG TÍCH NGHIÊM TRỌNG hoặc TỬ VONG”, hãng sản xuất ô tô Nhật Bản đã viết.

Toyota cho biết họ sẽ sửa chữa hoặc thay thế túi khí miễn phí. Ngoài 50.000 xe tại Hoa Kỳ, Toyota cũng đang tiến hành thu hồi xe ở Canada. 

Toyota đã khuyến cáo khách hàng không lái xe đến đại lý của họ và hãng này sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa lưu động tại địa điểm của xe hoặc dịch vụ kéo xe. Nếu bạn sở hữu một chiếc xe nằm trong diện thu hồi, bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách nhập số nhận dạng xe của mình tại .

Túi khí Takata đã dẫn đến một số đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử xe cơ giới, ảnh hưởng đến hơn 100 triệu sản phẩm và hơn 20 nhà sản xuất ô tô. Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ cho biết những túi khí này đã gây ra tại Hoa Kỳ kể từ khi được đưa ra sử dụng.

Nhiều năm triệu hồi, kiện tụng và điều tra hình sự ở Hoa Kỳ đã chứng kiến Takata vào năm 2017. Tài sản của hãng này đã được bán cho Key Safety Systems thuộc sở hữu của Trung Quốc. 

Đợt thu hồi mới nhất diễn ra trong bối cảnh Toyota đang gặp phải những khó khăn khác. Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản này cho biết vào thứ Hai rằng họ sẽ triệu hồi nhiều mẫu xe khác nhau sử dụng động cơ diesel sau khi biết được một công ty liên kết đã lừa dối các quan chức Nhật Bản về các bài kiểm tra chứng nhận. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Toyota Land Cruiser 300 và xe bán tải Toyota Hilux được bán tại Châu Phi, Châu Á và Châu Âu, cũng như Toyota Innova được bán tại Châu Á, theo tờ _Washington Post_. 

Khi được hỏi về những vụ bê bối tại các công ty con của Toyota, chủ tịch công ty Koji Sata đã viện dẫn áp lực tại nơi làm việc và ngành công nghiệp có tính cạnh tranh cao. Ông nói rằng, “Chúng tôi thấy rằng không chỉ những người ở địa điểm thử nghiệm mà cả quản lý cũng không hiểu đúng về chứng nhận.”

Vào thứ ba, Toyota đã báo cáo lợi nhuận vào năm 2023. Hãng vẫn là hãng sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.