Olive Oil

(SeaPRwire) –   Quên cà phê buổi sáng. Trên khắp internet, mọi người đang quảng bá một thói quen khác: uống một liều dầu olive sau khi họ bước ra khỏi giường.

Nuốt dầu thường được dùng để nấu ăn đã là một “trò chơi đổi đời”,. “Nó làm cho cơ thể tôi có động lực,”. Người khác tuyên bố uống một liều (hoặc nhiều hơn) dầu olive mỗi ngày, , và . Thậm chí các ngôi sao, như và , đã loan báo tình yêu của họ đối với liều dầu olive.

Nhưng họ có đang khen ngợi uống một cốc đầy dầu olive thuần túy với lý do chính đáng không? Chúng tôi đã hỏi các chuyên gia họ nghĩ gì về việc uống một cốc liều dầu olive.

Lợi ích sức khỏe của dầu olive

Mọi người đều cần chất béo trong chế độ ăn uống của họ, bất chấp danh tiếng xấu đôi khi xoay quanh nó. Đó là một cách thiết yếu để cơ thể chúng ta lưu trữ năng lượng, và nó giúp chúng ta hấp thụ như A, D, và E. “Đừng ngủ quên chất béo,” nói Abbey Sharp, một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký có trụ sở tại Toronto thường . Một chế độ ăn hoàn toàn không chất béo sẽ không lành mạnh. “Nếu bạn ăn một bát salad lớn với tất cả những loại rau quả đẹp đẽ này, nhưng bạn không thêm bất kỳ chất béo nào, bạn sẽ không thể sử dụng hoặc hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng.”

Điều quan trọng, cô thêm, là nhận thức về kích thước phần và ăn các loại chất béo đúng. Bao gồm ưu tiên chất béo đơn no, được tìm thấy trong thực phẩm thực vật như hạt, quả bơ, và dầu thực vật. Một trong những lựa chọn tốt nhất, các chuyên gia đồng ý, là dầu olive trinh nguyên, là dạng ít chế biến nhất – và lành mạnh nhất – của dầu olive. “Nó giàu polyphenol chống viêm và các chất chống oxy hóa khác có thể cuối cùng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch,” Sharp nói. Trong số chúng có: các chất chống oxy hóa oleacein và oleocanthal, được ca ngợi vì .

Theo , những người tiêu thụ hơn nửa muỗng cà phê dầu olive mỗi ngày có khả năng tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn 19% so với những người hiếm khi hoặc không bao giờ có dầu olive. Nghiên cứu cho thấy nó cải thiện các yếu tố nguy cơ về mạch máu như , , và , trong khi dẫn đến . Và một nghiên cứu của 13.800 người cho thấy tiêu thụ dầu olive thường xuyên có thể liên quan đến nguy cơ thấp hơn phát triển ung thư vú hoặc ung thư hệ tiêu hóa.

Nhưng điều đó không có nghĩa là đã đến lúc bắt đầu uống chộp dầu olive. Sự điều độ quan trọng. “Uống nó chỉ hoàn toàn bỏ qua mục tiêu,” Sharp nói. “Chúng tôi không có bằng chứng rằng cách tiêu thụ dầu olive này lành mạnh hơn so với tiêu thụ nó theo cách thú vị hơn – chẳng hạn như trên một bát salad hoặc như một phần của bữa ăn.”

Nhược điểm của việc uống nó

Có một liều dầu olive, và một cốc thường bao gồm ba muỗng cà phê. Đó là 357 calo thêm mỗi ngày. “Điều mà mọi người không nhận ra là bất kể loại chất béo mà họ tiêu thụ, tất cả đều có cùng số lượng calo,” nói Mindy Haar, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký là trợ lý hiệu trưởng tại Trường Nghề Y tế của Viện Công nghệ Y tế New York. “Một muỗng cà phê lard và một muỗng cà phê dầu olive có số calo bằng nhau.”

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc duy trì cân nặng, cô thêm, tốt nhất là tránh uống dầu olive. Ngoài ra, bạn có thể không nhận được bất kỳ niềm vui nào từ những calo đó: Dầu olive thật sự không được biết đến với hương vị không thể rời, có thể khiến bạn tìm kiếm các lựa chọn ngon miệng hơn và ăn quá nhiều. Mặc dù uống dầu olive sẽ không khiến mọi người tăng cân – ai đó rất tích cực và chạy dặm mỗi ngày có thể không để ý đến sự thay đổi, Haar nói – nhưng nó có thể có ý nghĩa đáng kể đối với người khác.

“Tôi đã có khách hàng nói với tôi họ uống cả cốc dầu olive – và họ đang gặp khó khăn trong việc giảm cân,” nói Michelle Routhenstein, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký có trụ sở tại New York chuyên về sức khỏe tim mạch. “Có nhiều yếu tố hơn, nhưng một cốc dầu olive thực sự rất giàu calo.”

Ngay cả khi bạn không lo lắng về việc tăng cân, đáng để lưu ý rằng những calo thêm sẽ không làm bạn no, Sharp chỉ ra. Hãy nghĩ rằng bạn tiêu thụ khoảng 100 calo từ dầu olive: “Nó thực sự không làm no, bởi vì thực sự không có nhiều thực phẩm ở đó,” bà nói. “Bạn dễ dàng ghi nhận calo mà thực sự không có loại thể tích nào để giúp bạn no.” Bạn sẽ tốt hơn nếu tiêu thụ 100 calo từ chất béo thực phẩm như bơ hoặc hạt, cả hai đều cung cấp chất béo lành mạnh cùng với sợi và các chất dinh dưỡng khác.

Một tác dụng phụ tiềm tàng khác: Bạn có thể cần phải tính đến các chuyến đi vệ sinh thêm mỗi ngày. Dầu olive “bôi trơn ruột,” Sharp nói, đặc biệt là đối với những người có dạ dày nhạy cảm. Những người uống nó có thể gặp phải táo bón và các triệu chứng tiêu hóa không thoải mái khác.

Quan trọng nhất, thực sự không có bằng chứng rằng uống dầu olive mang lại bất kỳ lợi ích đặc biệt nào. Hãy lấy ý tưởng phổ biến trên TikTok rằng nó kỳ diệu cải thiện sức khỏe đường ruột. “Thực tế, dầu thiếu thành phần thực phẩm quan trọng nhất đối với đường ruột, đó là sợi,” Sharp nói. “Không bao giờ trong một triệu năm tôi sẽ khuyên ai đó uống một liều dầu olive là lời khuyên đầu tiên của tôi cho ai đó đang gặp khó khăn với tiêu hóa của họ.”

Các cách tốt hơn để nhận được liều dầu olive của bạn

Như , tiêu thụ 1,5 muỗng cà phê dầu olive mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành – nhưng để đạt được lợi ích này, người ta nên sử dụng nó để thay thế chất béo và dầu có hàm lượng béo bão hòa cao hơn, đồng thời đảm bảo rằng nó không làm tăng tổng số calo tiêu thụ hàng ngày.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Thay vì uống một liều dầu olive, hãy nhắm mục tiêu phân bổ việc tiêu thụ của bạn trong suốt cả ngày, thay thế nó cho các lự