March On Washington For Gaza

(SeaPRwire) –   Ứng cử viên tổng thống đảng Xanh Jill Stein nói rằng cô bị buộc tội tấn công sĩ quan cảnh sát sau khi tham dự một cuộc biểu tình ủng hộ Palestine trên khuôn viên Đại học Washington ở St. Louis, Missouri, vào thứ Bảy.

“Điều đó thật sự rất đáng sợ phải nói thật,” Stein, 73 tuổi, nói trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình địa phương KSDK sau khi được thả ra sau vài giờ bị giam giữ khi bà và 99 người khác bị bắt. “Tôi bị buộc tội tấn công sĩ quan cảnh sát. Bạn có thể tin được không?” (Người phát ngôn chiến dịch của Stein cho biết họ “không nhận thức được bất kỳ cáo buộc nào tại thời điểm này.”)

Stein nói rằng cô được mời bởi sinh viên tại trường đại học – một trong hàng chục trường đại học đã bị phá vỡ trong những tuần gần đây bởi các cuộc biểu tình phản đối chiến dịch quân sự của Israel ở Gaza, cáo buộc , và xung đột với cảnh sát – để tham gia cuộc biểu tình.

Trong một video được Stein đăng trên X trước khi bị bắt, bà lưu ý sự hiện diện của cảnh sát và nói: “Chúng tôi sẽ đứng đây cùng với sinh viên đang đứng vì dân chủ, đứng lên vì nhân quyền, đứng lên chấm dứt diệt chủng.”

Stein cũng đăng ảnh của bà và thành viên ban nghiên cứu của bà, người mà bà nói cũng bị bắt, nắm tay với các sinh viên biểu tình. Một video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một cuộc đụng độ giữa người biểu tình, bao gồm Stein, và cảnh sát – với một chiếc xe đạp được đẩy giữa hai nhóm.

Theo thông báo của Đại học Washington, 100 cá nhân – bao gồm 23 sinh viên và bốn nhân viên đại học – đã bị bắt vào thứ Bảy khi họ “từ chối rời đi sau khi được yêu cầu nhiều lần.”

“Tất cả đều phải đối mặt với cáo buộc xâm nhập trái phép và một số người có thể bị buộc tội chống đối bắt giữ và tấn công, bao gồm các chấn thương đối với ba sĩ quan cảnh sát bị thương, bao gồm chấn động não nặng, gãy ngón tay và chấn thương bụng,” thông báo thêm.

“Tôi nghĩ điều đó thật xấu hổ đối với trường đại học,” Stein nói với KSDK. “Điều này liên quan đến tự do ngôn luận, và không chỉ là bất kỳ tự do ngôn luận nào, mà là tự do ngôn luận về một vấn đề rất quan trọng cần tranh luận và đối thoại.”

Stein nói rằng cô đến Missouri để thu thập chữ ký để có tên trên lá phiếu tổng thống tiểu bang vào năm 2024. Stein, một bác sĩ và nhà hoạt động môi trường, trước đây đã tranh cử với tư cách là ứng cử viên đảng Xanh cho Tổng thống vào năm 2012 và 2016, và chiến dịch 2024 của cô nhấn mạnh vào “chương trình hành động ủng hộ người lao động, chống chiến tranh, hành động khí hậu.”

“Người dân Mỹ đang kêu gọi lựa chọn,” Stein nói với KSDK. “Họ không muốn hai ứng cử viên zombie này bị ép buộc xuống cổ họ một lần nữa,” bà nói, đề cập đến Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên Cộng hòa đương nhiệm 81 tuổi và 77 tuổi, tương ứng. (Stein cũng đang tranh cử chống lại ứng cử viên bên thứ ba và ứng cử viên độc lập )

Stein đến Columbia, Miss., vào Chủ nhật và nói về vụ bắt giữ của mình, cùng các chủ đề khác như chăm sóc sức khỏe và khí hậu. “Đây thực sự là một sự kiện cộng đồng hòa bình đang diễn ra,” bà nói về cuộc biểu tình tại Đại học Washington. “Đó giống như đây là cảnh sát chống bạo động đến để gây rối.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.