(SeaPRwire) –   Cảnh báo: Bài viết này tiết lộ nội dung phim Barbie

Đề cử Oscar năm 2024 có thể chứng minh rằng thế giới không phải luôn là thế giới của Barbie.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đề cử Ryan Gosling ở hạng mục nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn (Just) Ken trong tác phẩm mùa hè của Greta Gerwig, trong khi nữ diễn viên chính Margot Robbie lại bị bỏ qua ở hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho vai diễn Barbie chính. Gerwig, người đã thực hiện bộ phim thu về doanh thu phòng vé, cũng không nhận được đề cử ở hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất.

Quyết định này khiến Internet xôn xao, với một số người chỉ ra sự dị thường khi Viện Hàn lâm loại trừ Robbie và Gerwig dành cho những vai diễn trong một bộ phim toàn tâm toàn ý về quyền năng và sự tự phát triển của phụ nữ.

“Ken được đề cử và không phải Barbie thật sự rất phù hợp với một bộ phim về một người đàn ông khám phá quyền lực của chủ nghĩa độc tài trong Thế giới thực,” yosoymichael đã viết vào sáng thứ Ba.

Bộ phim Barbie lấy bối cảnh ở Vương quốc Barbie, một thiên đường nơi phụ nữ nắm quyền lực tối thượng. Các búp bê Barbie đảm nhận các vai trò như bác sĩ, thẩm phán Tối cao pháp viện, Tổng thống. Trong khi đó, các chàng Ken chỉ đóng vai phụ. Hầu hết các Ken dành cả ngày để tán tỉnh các cô búp bê Barbie; cho đến khi nhân vật do Gosling thủ vai lên đường khám phá “thế giới thực” và hiểu biết về chủ nghĩa độc tài. Sau đó, Ken của Gosling trở về Vương quốc Barbie để dạy các Ken khác về việc dẫn dắt và khẳng định sự thống trị của mình.

“Đề cử Ken nhưng không phải Barbie quá trúng từ điểm mà làm đau,” itsonlyzach viết.

“Việc Ryan Gosling được đề cử và Margot Robbie cùng Greta Gerwig KHÔNG được đề cử cảm thấy như là điều gì đó xảy ra trong phim Barbie để tiếp tục minh họa ý điểm của phim Barbie,” theo người dùng jonathan_eff.

Nhiều người khác đã đăng tải bình luận hay video sau khi Robbie bị loại. “Margot Robbie, bạn xứng đáng nhận được nhiều hơn, tôi xin lỗi,” .

America Ferrera, người đóng vai mẹ Gloria trong phim, đã nhận được đề cử nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.