Hong Kong protest song

(SeaPRwire) –   Chính phủ Hong Kong sẽ cấm bài hát biểu tình nổi tiếng sau khi tòa phúc thẩm đảo ngược phán quyết năm ngoái cho phép sử dụng nó.

Các thẩm phán vào thứ Tư cho biết bài hát đã được sử dụng như một “vũ khí”, khiến nó trở nên nguy hiểm đối với cơ quan chức năng nếu được phát trong các địa điểm công cộng. Phán quyết này làm dấy lên lo ngại ngày càng tăng về sự xói mòn tự do ở Hong Kong trong những năm gần đây.

Các thẩm phán phán quyết rằng bài hát vẫn có thể được phát cho mục đích “học thuật” hoặc “tin tức”.

Bài hát, được hát bằng tiếng Quảng Đông bản địa của thành phố, trở thành bài hát biểu tình không chính thức của các cuộc biểu tình dân chủ ở Hong Kong năm 2019 và bao gồm lời như “Giải phóng Hong Kong”. Nó đã bị cấm trong các trường học kể từ năm 2020.

Hong Kong là một phần của Trung Quốc nhưng đã có một số tự trị kể từ khi Anh trao trả vào năm 1997. Một luật dẫn độ tội phạm nghi ngờ sang đại lục Trung Quốc vào năm 2019 đã kích hoạt .

Dự luật cuối cùng đã bị rút lại nhưng các cơ quan chính quyền Hong Kong đã bỏ tù hàng trăm thành viên đảng đối lập và siết chặt các cơ quan truyền thông kể từ đó. Năm 2020, Hong Kong cũng thông qua một “Luật An ninh Quốc gia” mà theo đó hình sự hóa bất kỳ lời nói công khai kêu gọi Hong Kong ly khai khỏi Trung Quốc.

Quốc hội Hong Kong đã thông qua một cách nhất trí vào tháng Ba mà các nhà phê bình cho rằng sẽ dẫn đến sự xói mòn dân chủ hơn nữa.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.