(SeaPRwire) –   ABUJA, Nigeria — Hoàng tử Harry và vợ của ông, Meghan, đã đến Nigeria vào thứ Sáu để thúc đẩy sức khỏe tâm thần cho những người trẻ bị ảnh hưởng bởi xung đột và thúc đẩy Trò chơi Invictus, mà hoàng tử đã sáng lập để hỗ trợ phục hồi cho những người lính và cựu chiến binh bị thương hoặc ốm.

Cặp đôi, lần đầu tiên đến quốc gia Tây Phi theo lời mời của quân đội nước này, đã đến trường trung học Lightway Academy nhận được sự hỗ trợ từ quỹ Archewell của họ để giáo dục và đào tạo các cô gái trẻ bị ảnh hưởng bởi xung đột ở Nigeria.

Harry và Meghan cũng sẽ gặp gỡ những người lính bị thương và gia đình của họ, theo những quan chức Nigeria cho biết đây là một hành động hỗ trợ nâng cao tinh thần của các binh sĩ, bao gồm những người đang chiến đấu trong cuộc chiến kéo dài 14 năm chống lại các nhóm cực đoan Hồi giáo ở khu vực đông bắc đất nước.

“Sự tham gia với Invictus đang cho chúng tôi cơ hội phục hồi các binh sĩ của chúng tôi,” Abidemi Marquis, giám đốc thể thao tại Bộ Tổng Tham mưu Quốc phòng Nigeria, cho biết với các phóng viên vào thứ Năm.

Harry từng phục vụ ở Afghanistan với vai trò phi công trực thăng Apache, sau đó ông đã sáng lập Trò chơi Invictus vào năm 2014 để cung cấp cho các cựu chiến binh và quân nhân bị thương cơ hội thử thách bản thân trong các sự kiện thể thao tương tự Paralympic. Nigeria là một trong những quốc gia tham gia phiên bản năm ngoái của trò chơi.

Cặp đôi đã được đón tiếp tại trường học Abuja bởi một nhóm vũ công và đám đông học sinh, giáo viên hào hứng.

Học sinh Nnenna Okorie không thể che giấu sự phấn khích khi gặp cặp đôi. “Cô ấy là người đẹp nhất mà tôi từng thấy,” Okorie, học sinh năm cuối trường, nói. “Tôi ngưỡng mộ cô ấy rất nhiều và sau đó là Harry. Tôi yêu cách anh ấy rất đỗi ủng hộ,” cô nói.

Trong chuyến thăm, Harry và Meghan sẽ tham dự các trận bóng rổ và bóng chuyền cũng như gặp gỡ các tổ chức phi chính phủ địa phương ở Abuja và Lagos đang nhận được sự hỗ trợ từ họ. Meghan cũng sẽ đồng tổ chức một sự kiện về phụ nữ lãnh đạo với Ngozi Okonjo-Iweala, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới, theo người phát ngôn Charlie Gipson của họ.

Tin tức về chuyến thăm của Meghan đã làm phấn khích một số người ở Nigeria, nơi cuộc sống của cô – và mối liên hệ với gia đình hoàng gia Anh – luôn được theo dõi sát sao. Meghan cũng từng nói trong quá khứ rằng cô đã biết qua một bài kiểm tra di truyền rằng cô là 43% người Nigeria.

Quân đội Nigeria đã quảng bá Trò chơi Invictus như một cách có thể giúp phục hồi hàng ngàn nhân viên của họ đang chiến đấu chống lại phiến quân Boko Haram Hồi giáo bản địa và các nhánh của họ kể từ năm 2009 khi họ phát động một cuộc nổi dậy.

“Tám mươi phần trăm binh sĩ của chúng tôi tham gia chương trình phục hồi này đang cải thiện sức khỏe tinh thần,” Marquis, giám đốc thể thao quân sự, nói. “Chương trình phục hồi đã cho họ cơ hội cải thiện tự tin cá nhân, cải thiện sức khỏe tâm thần và trí tuệ cảm xúc.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.