Hoàng tử Edward

(SeaPRwire) –   Hoàng tử Edward có thể sẽ trở thành người tạm thời đứng đầu hoàng gia khi Vua Charles III và Hoàng tử William rút khỏi các nhiệm vụ của công chúng, theo các báo cáo gần đây.

Công tước Edinburgh – con út của Hoàng tử Philip và Nữ hoàng Elizabeth II – đã tham gia nhiều sự kiện hoàng gia và các trách nhiệm hơn từ khi Vua Charles tiết lộ vào tháng 2 và vợ của Hoàng tử William là Kate Middleton phải vào tháng 1. Kate tuần trước rằng cô đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư sau ca phẫu thuật cắt bỏ và đang điều trị “hoá trị”, chấm dứt nhiều tuần và về sức khoẻ và nơi ở của cô.

Theo tờ The Independent, Nữ hoàng Camilla đã đảm nhiệm một số sau khi Nhà vua được chẩn đoán mắc bệnh ung thư nhưng cũng đã dành thời gian nghỉ ngơi để giúp ông hồi phục. Hoàng tử Edward đã dần thay thế.

Đầu tháng này, Công tước xứ Edinburgh tại câu lạc bộ quyền anh Right Stuff Amateur Boxing tại Staffordshire, khuyến khích những người trẻ tuổi tham gia các hoạt động xã hội lành mạnh. Ông cũng tại Giải vô địch quốc gia xe đạp Anh trên đường đua vào tháng 2 và đã có một trận cầu lông với vợ tại Giải vô địch cầu lông toàn Anh.

Những người trong cuộc đã ca ngợi “ý chí sắt đá” của Hoàng tử Edward dành cho và các nhiệm vụ hoàng gia của ông nói chung. Năm 2023, Edward thực hiện nhiệm vụ , là người hoàng gia thứ ba thực hiện nhiều nhiệm vụ nhất năm đó sau Vua Charles và chị gái của ông, Công chúa Anne. Khi nhiều thành viên hoàng gia phải đối mặt với các vấn đề sức khoẻ và gia đình, các nhiệm vụ của Edward dự kiến sẽ tăng lên.

Hoàng tử Edward, người đã kể từ năm 2002, hiện là nam hoàng gia cao cấp làm việc nhiều nhất sau Vua Charles và Hoàng tử William.

Kể từ khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, Vua Charles đã từ chối làm việc và hoãn tất cả các kế hoạch sắp tới của mình, theo . Tương tự, Hoàng tử William tuyên bố anh và vợ sẽ các hoạt động của hoàng gia khi Kate đang điều trị. Công nương xứ Wales hy vọng sẽ “bình phục hoàn toàn”.

Hoàng tử Edward đứng thứ 14 trong danh sách kế vị ngai vàng. Ông đã hoàn thành bằng cử nhân tại Đại học Cambridge và trong Thủy quân lục chiến Hoàng gia. Năm 1987, ông đã cố gắng đưa trò chơi truyền hình theo chủ đề Hoàng gia có tên gọi là “It’s a Royal Knockout” và thường được coi là một trong những thảm họa PR lớn nhất đối với hoàng gia.

Hoàng tử Edward hiện là hoàng gia sống được yêu thích thứ bảy, theo . Khoảng 42% công chúng Anh có cái nhìn tích cực về ông, so với 17% có cái nhìn tiêu cực.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.