(SeaPRwire) –   WASHINGTON (AP) — Các hãng hàng không Mỹ đang kiện để ngăn chặn chính quyền Biden áp đặt quy định buộc các hãng phải công khai rõ hơn về các loại phí mà các hãng thu của hành khách, cho rằng quy định mới sẽ khiến người tiêu dùng bị lúng túng bởi quá nhiều thông tin khi mua vé máy bay.

Bộ Giao thông Mỹ cho biết họ sẽ kiên quyết bảo vệ quy định chống lại những gì họ gọi là “phí ẩn giấu”.

American, Delta, United và ba hãng khác cùng với nhóm ngành của họ đã kiện Bộ Giao thông tại Tòa phúc thẩm liên bang vào thứ Sáu, yêu cầu tòa bác bỏ quy định.

Hiệp hội Hàng không Mỹ cho biết Bộ Giao thông đang vượt quá thẩm quyền bằng cách cố gắng “điều chỉnh hoạt động kinh doanh tư nhân trong một thị trường phát triển”. Các hãng hàng không cho rằng chính quyền chưa chứng minh được rằng người tiêu dùng không thể biết được thông tin về phí.

“Các hãng hàng không đã nỗ lực hết sức để khách hàng hiểu rõ về các loại phí này”, Hiệp hội Hàng không Mỹ cho biết vào thứ Hai. “Quy định về phí bổ sung của Bộ Giao thông sẽ khiến người tiêu dùng bị lúng túng bởi quá nhiều thông tin sẽ chỉ làm phức tạp quá trình mua vé.”

Bộ Giao thông công bố quy định mới vào ngày 24 tháng 4. Theo đó, các hãng hàng không và đại lý du lịch phải công khai trước mọi khoản phí về hành lý, hủy hoặc đổi vé. Hãng hàng không phải hiển thị các khoản phí này trên trang web đầu tiên quảng cáo giá vé máy bay.

Cơ quan ước tính quy định mới sẽ giúp tiết kiệm cho người tiêu dùng hơn 500 triệu USD mỗi năm.

“Chúng tôi sẽ kiên quyết bảo vệ quy định bảo vệ người tiêu dùng khỏi các khoản phí ẩn và đảm bảo hành khách có thể biết được giá vé đầy đủ trước khi mua. Nhiều hành khách sẽ thất vọng khi biết ngành hàng không đang kiện để ngăn chặn những bảo vệ thông thường này”, Bộ Giao thông cho biết.

Trong số 6 hãng hàng không lớn nhất nước, chỉ có Southwest không tham gia vụ kiện. Southwest cho biết quy định sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hãng bởi Southwest cho phép hành khách kiểm 2 vali miễn phí và chưa bao giờ thu phí khi hủy hoặc đổi vé.

“Nói chung, chúng tôi ủng hộ quyền của mọi hãng định giá sản phẩm của mình, nhưng cho rằng các loại phí phải được công bố rõ ràng và nhất quán để người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định mua sắm có kiến thức”, Southwest cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.