(SeaPRwire) –   Hai thủy quân lục chiến Hải quân Mỹ được cho là đã chết, chính phủ Mỹ thông báo tối Chủ nhật, sau khi họ bị mất tích trên biển 10 ngày trước trong một nhiệm vụ đột kích tàu chở vũ khí Iran ngoài khơi bờ biển Somalia.

Trong một tuyên bố, Bộ chỉ huy trung ương Mỹ (CENTCOM) nói rằng họ tiếc rằng hai nhân viên dịch vụ này không thể được tìm thấy và rằng họ sẽ chuyển trọng tâm từ tìm kiếm cứu hộ sang hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Tên của hai thủy quân lục chiến vẫn chưa được công bố.

“Chúng tôi thương tiếc việc mất đi hai chiến binh lực lượng đặc nhiệm Hải quân, và chúng tôi sẽ mãi mãi tôn vinh sự hy sinh và gương mẫu của họ,” Tướng Erik Kurilla, chỉ huy CENTCOM nói. “Lời cầu nguyện của chúng tôi hướng tới gia đình, bạn bè của hai thủy quân lục chiến, Hải quân Mỹ và toàn bộ cộng đồng hoạt động đặc biệt trong thời điểm này.”

Hai thủy quân lục chiến mất tích sau một cuộc đột kích vào ban đêm vào ngày 11 tháng 1, trong đó lực lượng Hải quân Mỹ đột kích một tàu dhow không treo cờ chở “vũ khí tiên tiến” của Iran để tiếp tế cho nhóm Houthi chịu trách nhiệm về các vụ tấn công liên tục vào tàu buôn trên Biển Đỏ kể từ tháng 10.

“Rõ ràng Iran tiếp tục vận chuyển viện trợ quân sự nâng cao cho nhóm Houthi. Đây là một ví dụ nữa về cách Iran tích cực gieo rắc bất ổn trên khắp khu vực một cách trực tiếp vi phạm Nghị quyết 2216 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế,” Tướng Kurilla nói sau khi chiến dịch ban đầu được công bố.

Được triển khai từ căn cứ di động USS Lewis B. Puller, lực lượng Hải quân Mỹ đột kích lên tàu dhow với sự trợ giúp của trực thăng và máy bay không người lái. Các quan chức đã nói với truyền thông rằng, trong quá trình đột kích, một trong những thủy quân lục chiến đã rơi xuống biển và người còn lại lao xuống để cứu đồng đội.

Thủy quân lục chiến Hải quân Mỹ đại diện cho lực lượng hoạt động đặc biệt chủ lực của quân chủng.

Các tàu và máy bay từ Mỹ, Nhật Bản và Tây Ban Nha đã tìm kiếm trên diện tích hơn 21.000 dặm vuông để cố gắng tìm thấy hai thủy quân lục chiến mất tích, CENTCOM nói, với sự hỗ trợ bổ sung từ Trung tâm Khí tượng và Động lực học Hải dương của Hạm đội, Lệnh khu vực Đại Tây Dương của Tuần duyên Hoa Kỳ, Viện Hải dương Scripps, và cánh hỗ trợ động lực học hải dương của Cục Nghiên cứu Hải quân.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.