Khái niệm nhà tù. Thanh sắt và còng tay, nền tối. Minh họa 3D

(SeaPRwire) –   PARIS – Hai sĩ quan nhà tù Pháp đã thiệt mạng và ba người khác bị thương nặng trong một vụ tấn công liều lĩnh vào đoàn xe chở tù nhân của họ ở Normandy vào thứ Ba, theo các quan chức.

Chiếc xe chở tù nhân Mohamed Amra đến nhà tù Évreux sau phiên điều trần tại tòa Rouen thì bị phục kích.

Bộ trưởng Tư pháp Eric Dupond-Moretti cho biết ông sẽ tham gia một đơn vị khủng hoảng để xử lý tình hình khẩn cấp. “Tất cả các biện pháp đang được sử dụng để tìm kiếm những kẻ tội phạm này. Theo chỉ thị của tôi, hàng trăm cảnh sát và cảnh sát biên phòng đã được huy động,” Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin đăng trên X.

“Vụ tấn công sáng nay, làm cho các đại lý hành chính nhà tù hy sinh, là một cú sốc đối với chúng ta,” Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đăng trên X. “Quốc gia đứng bên cạnh gia đình, những người bị thương và đồng nghiệp của họ.”

Vụ tấn công khiến lực lượng thực thi pháp luật ở khu vực phía tây bắc nước Pháp phải tiến hành một hoạt động quy mô lớn để bảo đảm an ninh khu vực và bắt giữ các kẻ tấn công. Vụ tấn công xảy ra vào cuối sáng thứ Ba trên đường cao tốc A154, hiện đã bị đóng cửa.

Amra đang trong tình trạng theo dõi chặt chẽ và gần đây đã bị kết án về tội trộm cắp. Ông ta cũng đang bị điều tra về vụ bắt cóc và giết người ở Marseille, theo công tố viên Laure Beccuau.

Truyền thông Pháp đưa tin Amra có biệt danh là “La Mouche” (Con ruồi).

Beccuau thông báo mở cuộc điều tra vụ tấn công, hiện được coi là vụ án tội phạm có tổ chức và giết người. “Tại thời điểm này, chúng tôi thương tiếc cái chết của hai đại lý hành chính nhà tù trong vụ tấn công vũ trang này, và hai người đang trong tình trạng nguy kịch,” Beccuau nói trong tuyên bố.

Cuộc điều tra cũng sẽ xem xét các nỗ lực trốn thoát có tổ chức, sở hữu vũ khí quân sự và âm mưu phạm tội.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.