Từ ngày 23/4, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, các bộ phận một cửa, tiếp nhận và trả kết quả của các địa phương, đơn vị hoạt động trở lại
Từ ngày 23/4, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, các bộ phận một cửa, tiếp nhận và trả kết quả của các địa phương, đơn vị hoạt động trở lại

Theo đó, nhằm thực hiện linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với các biện pháp phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh và ổn định xã hội, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, các chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian từ nay đến hết ngày 03/5/2020, UBND tỉnh tiếp tục điều chỉnh một số nội dung cơ bản sau.

Về việc ra khỏi nhà, người dân vẫn phải hạn chế ra khỏi nhà, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác từ 2m trở lên. Không tụ tập quá 10 người tại nơi công cộng. Tỉnh đồng ý cho phép mở cửa trở lại các cửa hàng không thiết yếu và các tiệm cắt tóc, gội đầu, làm đầu với điều kiện đảm bảo đầy đủ các qui định về phòng, chống dịch Covid-19 (riêng các quán, cửa hàng ăn, uống, không bán cho khách ăn, uống tại chỗ).

Các phương tiện taxi, xe buýt, xe khách được hoạt động trong phạm vi nội tỉnh, cho phép ra ngoại tỉnh một cách hạn chế và chưa được đi xuyên Việt. Các phương tiện trên phải đảm bảo các qui định về phòng, chống dịch bệnh và chỉ được phép chở tối đa 50% số người so với công suất chở của xe. Riêng taxi 4, 5 chỗ được phép chở tối đa 02 khách trên xe. Cho phép các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch theo đúng qui định.

Đồng ý để 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi làm từ ngày 23/4/2020 nhưng phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện về phòng, chống dịch theo qui định. Các cơ quan, đơn vị sự nghiệp thực hiện tiếp công dân từ ngày 23/4/2020 nhưng chưa tiếp các đoàn đông người.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đồng ý cho người dân được đi bộ, chạy bộ với điều kiện đảm bảo giãn cách từ 2m trở lên, không tập trung thành nhóm đông người. Chưa được sử dụng các dụng cụ tập luyện thể dục thể thao nơi công cộng. Cho phép các câu lạc bộ thể thao (tennis, bóng bàn, cầu lông) qui mô nhỏ tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch theo qui định. Tuy nhiên, chưa cho phép các cá nhân và đơn vị kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao hoạt động trở lại.

Các hoạt động khởi công xây dựng các công trình, dự án mới được phép thực hiện nhưng cần phải đảm bảo an toàn lao động và công tác phòng chống dịch bệnh. Còn về việc duy trì các chốt kiểm soát, tỉnh sẽ tiếp tục củng cố và duy trì các chốt trên đường Quốc lộ và một số chốt tỉnh lộ quan trọng tại các nơi giáp ranh các địa phương khác.

Cũng trong ngày 22/4, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành công văn 1313/UBND-VP về việc triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp. Theo đó, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, các bộ phận một cửa, tiếp nhận và trả kết quả của các địa phương, đơn vị hoạt động trở lại từ ngày 23/4/2020 với điều kiện đảm bảo các qui định về phòng, chống dịch Covid-19.

Dừng việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị. Trường hợp hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận trực tiếp tại cơ quan, đơn vị trong thời gian cách ly nhưng chưa trả kết quả cho công dân thì cơ quan trực tiếp tiếp nhận tiếp tục giải quyết hồ sơ và chuyển kết quả giải quyết ra Bộ phận Một cửa để trả cho cá nhân, tổ chức theo quy định.

Các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh căn cứ các quyết định công bố thủ tục hành chính/thủ tục giải quyết công việc của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành, đối chiếu với các quy định trong văn bản pháp luật chuyên ngành rà soát, phát hiện, kiến nghị, trình chủ tịch UBND tỉnh công bố, công khai thủ tục hành chính/thủ tục giải quyết công việc có liên quan đến đời sống người dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thuộc phạm vi, chức năng quản lý để đưa ra thực hiện tại bộ phận Một cửa các cấp. Thời hạn hoàn thành xong trước ngày 30/5/2020.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh Hải Dương hoặc dịch vụ bưu chính công ích qua hệ thống bưu điện để hạn chế việc người dân, doanh nghiệp đi lại, tiếp xúc trực tiếp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương.

Đồng thời, phải đảm bảo chỉ tiêu trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo địa chỉ qua dịch vụ bưu chính công ích đạt tối thiểu: 50% hồ sơ/tổng số hồ sơ phát sinh trả kết quả trong năm đối với các Sở, ban, ngành và 20% hồ sơ/tổng số hồ sơ phát sinh trả kết quả trong năm đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố.